Tẩy tế bào chết là gì? Chu kỳ tẩy da chết bao lâu một lần?

Tẩy tế bào chết là gì? Chu kỳ tẩy da chết bao lâu một lần?

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc và điều trị da mặt. Tẩy da chết loại bỏ đi các tế bào đã lão hoá, trở thành phần da chết trên khuôn mặt. Để đạt được những hiệu quả rõ rệt thì chị em cần hiểu đúng về tẩy da chết. Vậy tẩy tế bào chết là gì? Bao lâu tẩy da chết một lần? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ và làm rõ thắc mắc của các bạn.

Chu kỳ thực hiện quá trình tẩy da chết

Các nhà khoa học đã làm thí nghiệm và đưa ra một nhận xét. Mỗi ngày con người chúng ta mất đi khoảng 500 triệu tế bào da, đồng nghĩa với việc các tế bào da chết tích tụ lại trên cơ thể rất nhanh. Theo lời khuyên từ các bác sĩ gia liễu, mỗi lần nên thực hiện tẩy da chết từ 1-2 lần. Mỗi loại da sẽ có tần suất thực hiện khác nhau và còn phụ thuộc vào phương pháp thực hiện. Tẩy tế bào chết hoá học là một phương pháp phổ biến và phù hợp cho nhiều loại da. Với tẩy da chết vật lý phải thực sự cẩn thận, nếu không sẽ gây ra tình trạng mài mòn da mặt.

Với làn da hỗn hợp

Với làn da này, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng một trong hai phương pháp vật lý hay hoá học đều được. Chu kỳ tẩy tế bào da chết dựa trên khả năng phản ứng trên da. Sau khi cách khoảng 3,4 ngày hãy tẩy da chết một lần để loại bỏ tế bào da cũ, giúp tế bào da mới hấp thụ dưỡng chất.

Tẩy tế bào chết là một bước thực sự rất cần thiết trong quá trình chăm sóc da mặt. Một cách để tái tạo làn da mới. Tần suất thực hiện sẽ phụ thuộc vào tính chất da của mỗi người. Ngoài việc tự thực hiện, có thể nghe theo các tư vấn của chuyên gia da liễu để có được hiệu quả tốt nhất.

Lợi ích của việc tẩy da chết

Loại bỏ tế bào da chết đem lại nhiều lợi ích hơn ngoài việc đào thải những lớp da đã lão hoá trên khuôn mặt. Các tế bào chết là nơi trực tiếp tiếp xúc với tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời, nơi bụi bẩn tích tụ khiến quá trình tái tạo và tự đào thải của da mặt kém đi. Bụi bẩn tích trữ lại lâu ngày gây ra các hiện tượng mụn, sạm da. Tẩy da chết đem lại rất nhiều lợi ích cho da

Làn da trở nên khỏe mạnh, mịn màng và trắng sáng hơn

Ngăn tình trạng bít tắc bã nhờn tại lỗ chân lông.

Ngăn ngừa và giảm thiểu vấn đề nổi mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen trên da.
Thúc đẩy sự sản sinh collage, một quá trình rất quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hoá làn da.
Tăng độ hiệu quả và khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác.
Có thể thấy tẩy da chết đem lại những lợi ích rất tốt cho da. Nhưng nếu các bạn không hiểu đúng, sẽ gây ra những tác hại không mong muốn. Chúng ta cần hiểu đúng công dụng mà tẩy da chết đem lại và chu kỳ thực hiện của quá trình này.

Với làn da khô, da nhạy cảm

Làn da này không nên thực hiện tẩy da chết quá nhiều lần. Chỉ nên thực hiện từ 1 – 2 lần mỗi tuần để đảm bảo làn da không bị kích ứng hay mất khả năng mạnh mẽ vốn có của nó. Nên lựa chọn các phương pháp hoá học để không gây ra các tình trạng khô ráp, nhạy cảm đến cho làn da. Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết chứa thành phần dưỡng ẩm cao.

Tẩy tế bào da chết là gì? Tại sao phải thực hiện?

Tẩy tế bào chết da mặt là một hành động loại bỏ và làm sạch các tế bào da lão hóa, bong tróc vảy. Đây là lớp ngoài cùng của tế bào da, nơi tiết ra tuyến mồ hôi và sản sinh bã nhờn. Dần dần các lớp da này sẽ bị già cỗi, mất khả năng hồi phục và tái tạo, chính vì vậy chúng ta phải loại bỏ lớp tế bào chết này đi để tạo ra làn da mới tươi sáng, mạnh khoẻ hơn.

Tẩy da chết được xem là một hành động rất bình thường, được thực hiện thường xuyên theo một chu kỳ nhất định. Các tế bào chết sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân chính của vấn đề nổi mụn trên da mặt. Khi chúng ta chăm sóc và dưỡng da, các dưỡng chất sẽ không được phát huy hiệu quả tối đa khi lớp da chết trên khuôn mặt đã phần nào thấm hút các tinh chất đó.
Các tế bào da chết còn gây ra hiện tượng tồn đọng vệt trắng khi chúng ta sử dụng kem dưỡng da hay kem chống nắng. Làn da không thể hấp thụ hết khả năng dưỡng và cấp ẩm của kem. Điều này khiến vị chúng ta làm trở nên vô nghĩa. Bởi vậy, tẩy da chết là một bước rất cần thiết trong quy trình chăm sóc da.

Xem thêm : Bí quyết tẩy tế bào chết tại nhà

Với làn da dầu, da mụn

Các bạn da dầu hay da mụn có thể lựa chọn tẩy tế bào da chết từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Cần phải lựa chọn kỹ thành phần của các sản phẩm tẩy da chết, nên chứa acid salicylic giúp loại bỏ và kiềm dầu trên khuôn mặt khá tốt. Ngoài ra, BHA cũng là một dưỡng chất kết hợp khá hiệu quả, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa và tham gia vào quá trình điều trị mụn.

Các bạn da mụn, da dầu hoàn toàn có thể sử dụng kem tẩy tế bào chết vật lý để làm sạch và loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da.

Xem thêm : Tự làm tẩy tế bào chết an toàn cho da nhạy cảm

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO