Tổng hợp 6 cách làm đẹp bằng khoai tây hiệu quả nhất

Tổng hợp 6 cách làm đẹp bằng khoai tây hiệu quả nhất

Chỉ với một củ khoai tây nhỏ xinh, rẻ tiền, bạn đã có thể tự chế ra hàng nghìn công thức vô cùng hữu dụng

 

Ngoài là loại thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn, khoai tây còn có công dụng làm đẹp khiến không ít chị em ngạc nhiên.

Trong khoai tây có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: vitamin B, C, tinh bột, phốt pho, cellulose... Khoai tây có tác dụng giữ cho huyết áp ổn định, tốt cho thành mạch tim, đồng thời có khả năng tăng cường độ ẩm cho da, cân bằng ẩm đối với da dầu.

Ngoài ra, khoai tây còn giúp chống lão hóa cực hiệu quả, đặc biệt là khi sử dụng khoai tây đã được luộc chín.

Các cách làm đẹp bằng khoai tây

1. Trị mụn

 

Bạn có thể thấm gạc, hoặc bông vào nước ép khoai tây, sau đó đắp lên các nốt mụn trứng cá, hoặc mụn viêm, mụn sẽ thuyên giảm đi nhanh chóng. Đồng thời, chúng có tác dụng kháng viêm hiệu quả, khiến vết thương nhanh lành lại.

Nếu không muốn cầu kì, bạn hãy sử dụng lát cắt khoai tây đắp lên mặt để rút ngắn thời gian mà vẫn mang lại những kết quả tích cực.

2. Làm trắng da

Khoai tây rửa sạch, luộc chín, sau đó nghiền nát, trộn với sữa tươi không đường. Đắp mặt nạ này trong khoảng 10 - 15 phút, 3 - 4 lần/ tuần, các mụn đầu đen chắc chắn sẽ nhanh chóng biến mất, làn da bạn trở nên tươi sáng, rạng rỡ lên trông thấy.

3. Chống lão hóa

 

Trộn đều khoai tây luộc với sữa tươi, dâu tây, sau đó nghiền nát, và bôi lên mặt mỗi tối, quá trình lão hóa của làn da bạn sẽ diễn ra chậm lại. Mặt nạ này cũng có tác dụng mờ vết thâm, làm trắng da hiệu quả.

4. Dưỡng ẩm cho da

Để dưỡng ẩm cho da, bạn hãy sử dụng mặt nạ dầu oliu, kết hợp với mật ong và khoai tây luộc say nhuyễn mỗi ngày.

Sau khi dùng, nếu còn cảm thấy độ nhờn trên mặt, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Bạn nên thực hiện ngay cho mình để có một làn da đàn hồi căng tràn sức sống nhé.

5. Giảm quầng mắt

 

Nếu thường xuyên phải thức muộn, làm việc nhiều, căng thẳng, bạn hãy thử cách làm đẹp bằng khoai tây đơn giản này.

Chỉ cần cắt lát nhỏ khoai tây, sau đó đắp lên mắt, thâm quầng sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn cũng có thể cho khoai vào tủ lạnh, sau đó mới đắp để giảm bọng mắt.

6. Dưỡng tóc

Hãy trộn một củ khoai tây say nhuyễn với 1 thìa mật ong và 2 thìa lô hội, thoa đều lên tóc sau khi gội, để khoảng 30 phút, sau đó xả lại với nước sạch, bạn sẽ có ngay mái tóc suôn mượt, óng ả bất ngờ như đi spa.

 

Ngoài các chức năng trên, khoai tây còn có tác dụng giảm nhờn, giảm vết thâm cho da, dưỡng sáng vùng da cổ hiệu quả...

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO