2 cách nấu canh khoai mỡ ngon và vô cùng bổ dưỡng

2 cách nấu canh khoai mỡ ngon và vô cùng bổ dưỡng

Canh khoai mỡ là món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ, đây là món ăn vô cùng ngon miệng lại mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

Canh khoai mỡ mà ăn kèm trong những bữa cơm thường ngày thì sẽ khiến bữa ăn thêm phần hấp dẫn. Với sự béo ngậy từ canh khoai, thêm vị ngon ngọt từ thịt, tôm sẽ đọng lại hương vị và ấn tượng khó quên cho những ai lần đầu thưởng thức món ăn độc đáo này.

1. Cách nấu canh khoai mỡ thịt bằm

Nguyên liệu nấu canh

- Khoai mỡ: 500g (tầm 1 củ to)

- Thịt heo: 200g

- Hành lá, hành tím: tùy lượng ăn

- Ngò gai, húng quế: vài cây

- Các gia vị: Đường, muối, tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn,...

 

Các bước nấu canh khoai mỡ thịt bằm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Khoai mỡ gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái thành các miếng nhỏ rồi đem băm nhuyễn. Nhớ đeo găng tay khi thái khoai vì rất dễ bị ngứa.

- Thịt heo mua về rửa sạch, cho vào máy xay nhuyễn hoặc dùng dao băm nhỏ, sau đó ướp thịt bằng 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa hành tím băm trong vòng 15 phút.

- Ngò gai, húng quế, mùi tàu nhặt bỏ lá úa rồi rửa sạch với nước muối loãng.

Bước 2: Nấu canh khoai mỡ

- Cho nồi lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi bỏ hành tím vào phi thơm. Tiếp đó bạn cho thịt heo băm vào để xào, đến khi thịt săn lại thì đổ thêm nửa lít nước sạch vào nồi để nấu canh.

- Khi nồi nước canh sôi, cho khoai mỡ đã chuẩn bị vào nồi, nêm thêm gia vị cho vừa miệng và tiếp tục đun đến khi khoai chín nhừ.

Bước 3: Hoàn thiện món ăn và thưởng thức

- Khi nồi canh gần được, các bạn cho ngò gai, húng quế vào, đảo đều khoảng 1-2 phút sau đó tắt bếp.

- Múc canh khoai mỡ thịt bằm ra bát, thêm ít hạt tiêu, hành lá lên trên và thưởng thức.


2. Cách nấu canh khoai mỡ với tôm và xương

Nguyên liệu nấu canh khoai mỡ tôm

- Khoai mỡ: 500g

- Tôm: 200g

- Xương heo: 300g

- Hành tím, hành lá, ngò gai, húng quế: vài cây tùy lượng ăn

- Các gia vị: Đường, muối, tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn,...


Các bước nấu canh khoai mỡ với tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Khoai mỡ gọt vỏ, rửa sạch sau đó đem băm nhuyễn.

- Tôm bạn nên chọn loại còn tươi, đem về rửa sạch, cắt bỏ râu, đuôi tôm và chỉ đen sau lưng. Tốt nhất bạn nên bóc vỏ tôm để món canh được ngon nhất. Sau đó ướp tôm với 1 thìa hạt tiêu, 2 thìa hạt nêm và để đó khoảng 15 phút.

 

- Xương heo mua về rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước luộc qua để loại bỏ các chất bẩn. Sau đó vớt ra bát để ráo.

Bước 2: Ninh xương và tôm

- Bắc nồi lên bếp, cho xương heo vào và đổ thêm 1 lít nước để ninh xương, nêm thêm gia vị, hạt nêm để nước dùng được ngọt. Nhớ vớt bọt trong quá trình ninh để nước dùng trong hơn.

- Bạn bắc chảo lên, cho một ít dầu ăn và hành tím vào để phi thơm, sau đó đổ tôm đã sơ chế vào để xào. Đến khi tôm chín, thịt săn lại và có màu vàng đều thì tắt bếp vớt ra.

 

- Sau khi ninh xương khoảng 30 phút với lửa vừa, đổ tôm đã xào vào nồi để nấu canh.

Bước 3: Nấu canh khoai mỡ với tôm

- Sau khi nồi canh sôi, bạn cho khoai mỡ vào nấu cùng, khuấy đều và đun đến khi khoai chín nhừ thì cho ngò gai, húng quế và hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

 

- Múc canh ra bát để thưởng thức, rắc thêm hạt tiêu bên trên, trang trí thêm một ít rau ăn kèm tùy theo khẩu vị. Như vậy bạn đã hoàn thành cách nấu canh khoai mỡ với tôm ngon chuẩn vị Nam Bộ rồi.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO