5 phương pháp trị mụn ẩn đơn giản hiệu quả bất ngờ

5 phương pháp trị mụn ẩn đơn giản hiệu quả bất ngờ

Không chỉ riêng một mình phái nữ chúng mình, mụn ẩn là kẻ thù của tất cả mọi người. Được xem là nguyên nhân gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, khiến con người ta cảm giác khó chịu và không còn tự tin như vốn có. Hiểu được vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn 5 phương pháp trị mụn ẩn dưới da đơn giản mà đem lại hiệu quả bất ngờ.

5 phương pháp trị mụn ẩn đơn giản hiệu quả bất ngờ

Sử dụng rau diếp cá

Một phương pháp “rẻ” mà chất lượng cao đang được rất nhiều chị em áp dụng. Rau diếp cá có đặc tính sát khuẩn, kháng viêm mạnh, giúp thúc đẩy nhân mụn ẩn lên da nhanh mà lại an toàn. Vì vậy từ xa xưa người ta đã dùng rau diếp cá để chăm sóc và dưỡng da mặt.
Tiến hành thực hiện, xay nhuyễn 100g rau diếp cá để được hỗn hợp hơi sền sệt. Thoai đều, nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da mặt bị mụn ẩn, massage nhẹ nhàng. Để lớp mặt nạ trên da trong khoảng 15p sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Điều trị liên tục trong khoảng 2 tuần để cải thiện làn da tốt hơn.

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn

Mụn ẩn dưới da nổi lên khi da mặt xuất hiện bụi bẩn, dầu nhờn thừa hay những lớp trang điểm còn sót lại, tích tụ trên các lỗ chân lông. Ngoài ra mụn ẩn có thể hình thành lên từ quá trình thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, ảnh hưởng từ chế độ sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh.
Việc sử dụng mỹ phẩm hay điều trị sai cách cũng là một nguyên nhân khiến làn da chúng ta nổi mụn ẩn. Cần xử lý dứt điểm tình trạng này nếu không mụn ẩn sẽ phát sinh thành mụn bọc, mụn viêm hay mụn trứng cá. Làn da lúc này sẽ phải chịu tổn thương khá nhiều, khó khăn trong việc chăm sóc và điều trị.


Xem thêm : Cách trị mụn đầu đen tại nhà đúng cách

Sử dụng chanh tươi

Chanh là một loại quả đến từ thiên nhiên khá thân thuộc với cuộc sống chúng ta. Ngoài việc sử dụng làm gia vị, chanh còn được sử dụng để điều trị mụn khá tốt. Trong chanh chứa rất nhiều axit và lượng vitamin C cao. Hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi những ảnh hưởng xấu đến từ môi trường. Đồng thời tham gia vào quá trình trị mụn ẩn trên trán rất hiệu quả.

 

 

Xem thêm : Trị mụn đầu đen trong 1 tuần nhờ quả Chanh

Để thực hiện, các bạn bổ đôi một quả chanh và vắt lấy phần nước cốt. Thoa đều phần nước cốt chanh lên vùng da bị nổi mụn ẩn. Sau khoảng 20p rửa sạch lại mặt bằng sữa rửa mặt. Kiên trì thực hiện điều trị mỗi tuần 3 lần để thấy được những chuyển biến tích cực.

Năm phương pháp trị mụn ẩn trên đây đang được rất nhiều chị em áp dụng và phản hồi hiệu quả rất tốt. Ngoài việc áp dụng các phương pháp trên, các chị em hãy lưu ý đến làn da của mình nhiều hơn, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh và kiên trì chăm sóc da để có được một làn da trắng sáng không tì vết nhé !
Không chỉ riêng một mình phái nữ chúng mình, mụn ẩn là kẻ thù của tất cả mọi người. Được xem là nguyên nhân gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, khiến con người ta cảm giác khó chịu và không còn tự tin như vốn có. Hiểu được vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn 5 phương pháp trị mụn ẩn dưới da đơn giản mà đem lại hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng sữa chua không đường

Sữa chua không đường là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong quá trình đắp mặt nạ và tạo hỗn hợp chăm sóc da. Trong sữa chua có rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt như vitamin B,C, khoáng chất kẽm, sắt, canxi,… Đều tham gia vào quá trình chăm sóc gia trở nên trắng sáng. Hỗ trợ giảm thâm nám, giảm mụn ẩn và dưỡng ẩm cho da.
Để thực hiện, trộn đều nửa hộp sữa chua không đường và một muỗng mật ong cùng nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ da mặt trong 15p. Sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước mát, massage mặt nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu hơn vào trong da. Kiên trì điều trị mỗi tuần 2 lần sẽ thấy được độ hiệu quả tích cực.

Sử dụng nha đam

Nha đam chứa các dưỡng chất tham gia vào quá trình trị mụn ẩn hiệu quả đã được rất nhiều chị em truyền tay nhau sử dụng. Các vitamin A, B, C, E, B1 trong tinh chất nha đam được xem như tinh chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho da mặt. Thúc đẩy nhân mụn ẩn, điều trị các loại mụn từ mụn trứng cá, mụn bọc hay mụn viêm. Được xem như thần dược làm đẹp của phái nữ.

Cách làm : Rửa sạch lá nha đam và bóc tách lấy phần gel trong lá. Thoa đều phần gel lên bề mặt da và để lớp mặt nạ trong khoảng 20 phút. Sau đó vệ sinh sạch lại mặt bằng nước mát. Tinh chất đam sẽ phát huy hiệu quả sau khoảng 3 tuần sử dụng liên tục. Vì vậy các chị em hãy kiên trì thực hiện nhé.

Sử dụng Vitamin E

Vitamin E là một dưỡng chất được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm trị mụn ẩn. Được đánh giá rất cao nhờ độ hiệu quả mà nó đem lại. Vừa giúp dưỡng ẩm da, vừa tham gia vào quá trình điều mụn ẩn rất tốt. Phục hồi những tổn thương từ sâu bên trong làn da. Bổ sung vitamin E còn giúp da ngày càng trẻ hóa và trắng mịn.


Cách thực hiện : Rửa sạch mặt và để da mặt ẩm một chút. Bôi trực tiếp một lượng vitamin E lên da mặt và để yên trong khoảng 20p. Trong thời gian đợi có thể massage nhẹ nhàng làn da để các dưỡng chất thấm sâu và nhanh hơn. Sau đó vệ sinh sạch lại mặt bằng nước mát. Đây là một phương pháp rất hiệu quả, hoàn toàn có thể thay thế các loại kem trị mụn ẩn tốt nhất hiện nay. Kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2 – 3 lần để thấy được những chuyển biến bất ngờ trên khuôn mặt.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO