5 phút làm rượu vang thảo quả đơn giản, ấm bụng cho lễ Giáng sinh

5 phút làm rượu vang thảo quả đơn giản, ấm bụng cho lễ Giáng sinh

Thức uống rượu vang đun với thảo quả này sẽ giúp bữa tối Noel của gia đình thêm ấm cúng.

5 phút làm rượu vang thảo quả đơn giản, ấm bụng cho lễ Giáng sinh

1 chai rượu vang khoảng 750ml (các bạn có thể dùng các loại vang chai hoặc vang bịch đều được,theo điều kiện, sở thích của mỗi người mà chọn)

Một cái nồi dế dày và rửa thật sạch để tránh làm mất mùi rượu hoặc lẫn các mùi khác vào.

1 quả cam vàng (chọn quả nhỏ, quả to thì 1/2 quả)

1 quả táo tây thơm (chọn quả nhỏ, quả to thì 1/2 quả)

Nụ đinh hương (mua ở cửa hàng thuốc bắc): 4-5 nụ

1 thanh quế khoảng 10cm

50gr đường vàng, các bạn mua đường cát vàng hoa mai cho thơm nhé, trong siêu thị nào cũng bán đó không có dùng đường cát trắng cũng được.

2 thìa canh mật ong

Cách làm rượu vang thảo quả:

5 phút làm rượu vang thảo quả đơn giản, ấm bụng cho lễ Giáng sinh

Táo, cam vàng, chanh rửa sạch ngâm nước muối,bổ làm 6 như bổ múi cau.

Dùng một cái nồi sạch đổ tất cả các nguyên liệu vào đun nhỏ lửa, sôi lăn tăn không nên để sôi quá.Tắt bếp cho ra bình uống nóng.

Còn cách nữa: mọi người bổ đôi quả cam,một nửa vắt lấy nước,phần vỏ đem bào. Một nửa cắt khoanh tròn (nếu thích uống có vị chua hơn nữa thì vắt thêm một nửa quả chanh)

Cho đường, mật ong, nước cam cùng vỏ bào của cam, quế, đinh hương vào một cái nồi, đun sôi các nguyên liệu, đường tan hẳn thì rót hết rượu vang vào, thêm táo bổ cùng chỗ cam cắt khoanh tròn còn lại vào là xong, đun nhiệt độ thấp, đợi rượu ấm nóng thì tắt bếp dùng ngay.

- Có những công thức dùng cả hoa hồi và thảo quả, vani... nhưng mình đã nấu thử mùi hơi khó uống nên các bạn có thể bỏ hai thứ quả đó đi nhé hoặc bạn nào muốn thử thì nấu thử uống một lần cho biết.

5 phút làm rượu vang thảo quả đơn giản, ấm bụng cho lễ Giáng sinh

- Rượu này luôn uống ấm nóng nhé

- Uống không hết mọi người gạn ra một cái chai, bình... không có mùi để tránh làm mất mùi của rượu cất ngăn mát, hôm sau hâm lại uống nhé, không nên đun rượu cho sôi hẳn nhé, chỉ âm ấm thôi là được.

Tô Hưng Giang

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO