Bí quyết muối hành chua giòn, không nổi váng cực ngon

Bí quyết muối hành chua giòn, không nổi váng cực ngon

Hành củ muối là một món ăn cực kỳ ngon miệng, giúp giải ngán rất hiệu quả. Để làm được món hành muối chua giòn ngon, các chị em nên bỏ túi ngay cách làm muối hành củ tuyệt ngon, chuẩn vị cho cả nhà cùng thưởng thức.

Bí quyết muối hành chua giòn, không nổi váng cực ngon

Chuẩn bị nguyên liệu:

-1 kg hành trắng hoặc tím

- Nước vo gạo

- 1-2 quả ớt sừng nếu thích ăn cay

- Muối

- 2 bát nước sôi để nguội

- 1 bát đường

- 1 bát giấm gạo

- 1 củ gừng

- Hũ thủy tinh sạch muối hành

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Hành mua về bóc sạch lớp vỏ bên ngoài, cắt bỏ gốc và phần đầu hành, rửa sơ qua cho sạch lớp bụi bẩn.

Bước 2: Sau đó bạn cho hành vào tô hoặc thau rồi đổ nước vo gạo ngập hành và ngâm 6-8 tiếng hoặc qua đêm.

Bước 3: Sau 6-8 tiếng thì vớt hành ra rửa lại thật sạch, cho hành vào tô và thêm vài thìa muối, xóc thật đều rồi để thêm 3-4 tiếng cho hành ra bớt chất hăng. Rửa lại hành bằng nước đun sôi để nguội cho bớt mặn, đổ ra để ráo nước.

Bước 4: Tiếp theo bạn pha hỗn hợp nước muối hành như sau: Cho giấm, đường, nước, 2 thìa cà phê muối vào cùng và khuấy đều cho muối đường tan hết.

Ớt sừng và gừng thái lát mỏng.

Bước 5: Xếp hành vào hũ thủy tinh hoặc bằng sứ, xen lẫn ớt và gừng sau đó đổ nước giấm muối vào ngập hành, dùng vỉ hoặc dụng cụ để chèn lên trên đảm bảo cho hành luôn ngập trong nước muối.

Đậy kín khoảng 3-4 ngày sẽ chua giòn, tùy theo thời tiết mà hành sẽ nhanh chín hơn. Khi hành đã chín vừa ăn bạn cất trong tủ lạnh ăn dần.

(Theo Giang Giang/ Danviet)

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO