Bí quyết nấu món canh xương hoàn hảo,dinh dưỡng

Bí quyết nấu món canh xương hoàn hảo,dinh dưỡng

Để có một nồi nước dùng trong vách và thơm ngon, bạn phải biết cách hầm xương đúng chuẩn. Không phải ai cũng biết cách hầm xương heo sao cho có được nước dùng thơm ngon và xương heo xong khi hầm thì nhanh mềm, thịt ngon.Cùng đọc bài viết bí quyết nấu món canh xương hoàn hảo,dinh dưỡng để thực hiện nhé.

Cách xử lý nồi nước dùng xương heo không may bị đục

Nếu chẳng may nồi nước dùng hầm xương heo không may bị đục, hãy thử hai cách dưới đây để lấy lại vẻ trong vắt cho nước dùng nhé.

- Cách 1: Dùng vải hoặc rây mắt nhỏ để lược nước dùng, loại bỏ cặn bã có trong nước, sau đó đun sôi trở lại.

- Cách 2: Lấy 1 lòng trắng trứng, đánh tan, cho vào nồi nước dùng, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.

Chọn nguyên liệu

- Muốn có món canh xương hầm ngon thì việc lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng. Để có món canh ngon bạn nên lựa chọn xương ống hoặc xương đuôi, nhưng nếu gia đình bạn thích ăn món canh xương không quá béo và nhiều thịt thì nên lựa chọn xương sườn.

- Đối với xương ống, nên chọn lựa những chiếc xương ống vẫn còn tươi ngon, có màu sắc tươi, không bị tái, có mùi thơm chính là đặc điểm của xương ống ngon. Thường thì xương ống to bằng 2-3 đốt ngón tay là vừa hoặc nếu to hơn thì là lợn nái. Chú ý không chọn loại xương nhỏ vì có thể đó là xương của lợn con bị ốm nên được mổ sớm để đem bán.

Khi chọn xương đuôi bạn cần mua loại đuôi to vừa phải và có chút xíu mỡ. Khúc xương có thịt nạc, màu còn tươi, không bị hôi. Xương đuôi nhỏ có thể là của con lợn bị ốm đấy. Vì thế bạn không nên chọn loại xương nhỏ nhé.

Xương sườn, ta chọn loại sườn non có lẫn vào chút mỡ để khi hầm cùng rau củ sẽ cho ra món ăn mềm và béo ngậy.

- Còn đối với các loại củ quả để hầm canh thì bạn có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích như khoai tây, cà rốt, bí xanh, đu đủ… Và những loại rau củ này phải đảm bảo tươi ngon, không hóa chất.

Nên dùng loại xương gì để ninh được nước dùng ngon?

Trong các loại xương từ heo như xương sườn, xương ống, xương đầu heo, xương móng heo, xương non,… thì xương ống heo khi hầm cho ra nước dùng ngon và ngọt nhất.

Vì vậy, đối với các món ăn cần nhiều nước dùng như: bún, phở, hủ tiếu, lẩu, canh,… người ta thường dùng xương ống heo để ninh nước dùng hơn

Mỗi loại xương heo sẽ có một cách hầm riêng. Tùy vào thời gian hầm, nhiệt độ và các nguyên liệu đi kèm mà tương ứng với từng thành phần xương heo nồi nước dùng sẽ có mùi vị riêng.

Trong bài viết trước, chúng ta đã được tìm hiểu cách hầm xương heo ngon với món xương heo hầm bí đỏ bổ dưỡng.

Thì trong bài viết này, Thịt ngon nhập khẩu sẽ giới thiệu cho các bạn cách hầm xương ống heo thơm ngon và nhanh mềm cho các món nước như bún, lẩu, phở.

Với bí quyết hầm xương này, bạn có thể tự tin mở quán ăn được luôn đấy.

Cách hầm xương ống heo ngon

Canh xương hầm là món ăn quen thuộc trong bữa ăn gia đình, bỏ túi những bí quyết sau để món canh xương hầm luôn thơm ngon.

Chỉ với 3 bước đơn giản bên dưới là các bạn có thể hầm được một nồi xương ống heo trong vắt và thơm ngon cho các món nước của mình rồi.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO