Cá kho nước dừa béo ngậy, ngọt thanh chồng con ăn sạch bách

Cá kho nước dừa béo ngậy, ngọt thanh chồng con ăn sạch bách

Cá kho bước dừa vừa thơm vừa béo người lớn trẻ nhỏ đều ăn tốn cơm vèo vèo.

Nguyên liệu làm cá thu kho nước dừa:

Cá kho nước dừa béo ngậy, ngọt thanh chồng con ăn sạch bách

Cá thu đao

Thịt ba chỉ

cà chua

Hành khô, hành hoa, ớt, nước dừa

Cách làm cá thu kho nước dừa:

Cá rửa sạch bằng muối trắng và dấm bỗng (có thể thay bằng rượu trắng và dấm chua) để khử hết mùi tanh của cá.

Cà chua bằm nhỏ (bỏ bớt ruột và hạt đỡ chua), hành hoa thái khúc, hành tím bằm nhỏ, ớt để nguyên trái.

Cá kho nước dừa béo ngậy, ngọt thanh chồng con ăn sạch bách

Ba chỉ tầm hai lạng thôi khúc nhiều mỡ thái ra cho lên chảo cho ra mỡ. Khi thấy vàng thì chắt bớt hai thìa canh mỡ ra nồi bên cạnh để xào cà chua. Còn lại mỡ trong chảo cho luôn cá vào chiên sơ hai mặt. Khi chiên cho mấy củ hành tím đạp dập vào chiên cùng cho thơm cá. Chiên sơ hai mặt cá thì nêm mắm và bột nêm (tuỳ khẩu vị). Lấy xẻng lưỡi mỏng đảo cá nhẹ tránh bị vỡ sau đó cho luôn nước dừa vào om (7-8 lạng cá dùng hai phần quả dừa)

Cá kho nước dừa béo ngậy, ngọt thanh chồng con ăn sạch bách

Bắc nồi bên cạnh cho hành tím vào xào thơm rồi cho cà chua vào (làm bước này riêng để cà chua được nhuyễn sau thấm cá, màu nước sốt đẹp mà đậm đà). Cà chua nhuyễn không nêm nếm gì cho ngay vào chảo cá đang om nước dừa. Cho thêm mấy quả ớt nguyên hoặc đập dập vào. Đun liu riu đến khi sốt gần sệt lại cho hành lá vào và bắc nồi ra là xong.

Chúc bạn thành công!

Linh Hằng Nguyễn

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO