Cách làm cách nấu món chè khúc bạch thơm ngon

Cách làm cách nấu món chè khúc bạch thơm ngon

Nội dung chính

Cách làm

Bước 1: Làm thạch kem sữa

Lấy 150ml sữa tươi hòa tan với bột gelatin để 15 phút cho bột nở đều. Đổ sữa tươi và kem tươi whipping cream vào bát, thêm 50-60g đường vào khuấy tan. Chia hỗn hợp thành 2 bát đều nhau:

Làm thạch màu trắng: cho 1 bát hỗn hợp sữa tươi và whipping cream vào nồi, hấp cách thủy với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy hỗn hợp. Khi hỗn hợp nóng, tiếp tục cho ½ hỗn hợp sữa tươi gelatin (bước 1) vào, khuấy đều khoảng 10 phút để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Đổ hỗn hợp thạch vừa được hấp cách thủy vào khuôn qua rây lọc để loại bỏ các vón cục giúp sữa được mịn hơn. Cất hỗn hợp này vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng và chờ đông.

Làm thạch màu xanh: Hấp cách thủy bát hỗn hợp sữa và whipping cream còn lại, khi hỗn hợp nóng thì cho phần gelatin sữa tươi vào khuấy đều.

Hòa tan bột trà xanh với một ít nước, sau đó cho vào hỗn hợp sữa đang hấp, khuấy tan đều. Cho hỗn hợp vào khuôn qua rây lọc loại bỏ vón cục, cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng chờ đông.

chuan bi khuc bach khi lam che

Bước 2: Nấu nước đường

Đun 1 lít nước với 80-90g đường phèn. Đun sôi, khuấy nhẹ cho tan hết đường.
Lá dứa rửa sạch, cuộn lại, nước đường sôi thì thả vào và bắc ra ngay.

Bước 3: Làm long nhãn, vải

Nếu bạn dùng nhãn hoặc vải tươi, có thể rửa sạch và tách cùi, bỏ hạt. Cho cùi nhãn hoặc vải vào luộc với nồi nước đường để nước đường thơm hơn.

Nếu bạn dùng nhãn, vải hộp có sẵn, bạn chỉ cần lấy nhãn, vải ra. Phần nước cho thêm vào nồi nước đường để dậy mùi.

Bước 4: Hoàn thành

Thạch sau khi đông lại lấy ra cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
Cho thạch, nhãn hoặc vải vào bát, chan nước đường, thêm vài viên đá lạnh và rắc ít hạnh nhân lên trên. Bạn có thể cho thêm hạt é, dâu tây, kiwi… để chè có nhiều màu sắc trông hấp dẫn hơn.
Vậy là đã hoàn thành xong món chè ngon với hương vị thanh mát, thạch dẻo, dai, nhãn, vải thơm nồng cùng nước đường ngọt dịu.

Thay thế nguyên liệu làm chè khúc bạch

Để nấu chè khúc bạch được tiện lợi hơn, chúng ta có thể thay thế các nguyên liệu như sau:

Kem tươi whipping cream các bạn có thể thay thế bằng sữa đặc và hạn chế dùng đường để tránh chè bị quá ngọt. Thạch dùng sữa đặc để làm sẽ có độ ngậy hơn khi dùng kem tươi.
Gelatin có thể thay bằng bột rau câu, nhưng có thể làm mất đi nét đặc trưng của chè vì bột rau câu quá cứng và giòn, gelatin thì cho thạch dẻo, dai và mềm hơn.

Nguyên liệu

Phần Khúc bạch

250 ml Whipping cream;
250 ml Sữa tươi không đường;
50 g Đường cát;
20 g Bột Gelatin + 50ml Nước;
6 g Bột trà xanh + 10ml Nước.

Nước đường

100 g Đường phèn;
500 ml Nước;
5 Lá dứa.

Topping ăn kèm

100 g Hạnh nhân lát;
Hạt chia;
Trái cây (nhãn, vải, mít, kiwi, dâu…).

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO