Cách làm khô cá lóc một nắng ngon ăn một lần là nghiền

Cách làm khô cá lóc một nắng ngon ăn một lần là nghiền

Cách làm khô cá lóc sẽ giúp các bạn dự trữ thực phẩm được lâu hơn, để dành khi trời mưa hay bận bịu mang ra chế biến rất nhanh chóng và đơn giản. Đây là cách làm món khô cá lóc cực đơn giản mà thịt cá lóc vẫn giữ được vị ngọt đậm đà của mình.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá lóc tươi

+ ớt tươi

+ bột ngọt, hạt tiêu vỡ, muối trắng

Cách làm khô cá lóc một nắng ngon ăn một lần là nghiền

Cách làm khô cá ló

Bước 1: Sơ chế cá lóc, ớt tươi

Cá lóc làm sạch nội tạng, dùng muối trắng chà lên thân cá cho hết nhớt rồi rửa lại bằng nước sạch

Ớt tươi rửa sạch, giã nhỏ rồi trộn đều cùng với hạt tiêu, bột ngọt, muối trắng.

Bước 2: Làm khô cá lóc

Dùng dao sắc xẻ thịt cá lóc thành các miếng phi lê, rồi đổ hỗn hợp gia vị ớt ở trên vào, trộn đều và ướp thịt cá trong khoảng 15 phút.

Đem cá đã ướp gia vị ra phơi dưới trời nắng với nhiệt độ cao cho đến khi cá khô hoàn toàn.

Sau đó, bảo quản khô cá lóc bằng cách cho vào túi nilon, buộc kín rồi treo ở nơi thoáng mát, khô ráo hoặc bạn có thể cho vào tủ lạnh cũng được.

Với các nguyên liệu và cách làm món khô cá lóc trên, bạn có thể thay đổi, điều chỉnh tỷ lệ các loại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Nếu bạn muốn bảo quản cá được lâu hơn thì có thể cho thêm nhiều muối nhưng như vậy cá sẽ bị hơi mặn.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO