Cách làm nui xào bò ngon khó cưỡng

Cách làm nui xào bò ngon khó cưỡng

Nui xào bò là món ngon mỗi ngày, nhiều dinh dưỡng được nhiều người yêu thích không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động. Cách làm nui xào bò đơn giản, dễ thực hiện, không tốn quá nhiều thời gian nên bạn sẽ có ngay cho mình một món ăn siêu hấp dẫn dành cho buổi sáng hoặc bất cứ khi nào thèm.

 

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trong đó, phải kể đến nguồn Protein dồi dào, chứa nhiều Acid Amin, Acid gốc Nitro, giúp biến Protein trong thức ăn thành đường hữu cơ để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.

Ngoài ra, thịt bò còn chứa acid linoleic và palmiotelic chống lại ung thư và các mầm bệnh khác. Do có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên thịt bò được dùng để chế biến nên nhiều món ăn khác nhau. Khi thịt bò kết hợp cùng nui xào, đây sẽ là món ăn vô cùng mới lạ, thơm ngon và đầy hấp dẫn.

Cách làm nui xào bò ngon hấp dẫn

Nguyên liệu

200g thịt bò
150g nui
130g cải ngọt
1 củ hành tây
2 củ hành tím, tỏi
1 củ cà rốt
1 trái ớt sừng
Gia vị: đường, hạt nêm, muối, tương cà, nước tương, dầu ăn, dầu hào, tiêu

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Cải bỏ lá già, sâu, rửa sạch, cắt khúc ngắn.

Ớt sừng chẻ dọc, bỏ hạt, cắt thành từng sợi. Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch và cắt múi cau.

 

Hành tím và tỏi lột vỏ, băm nhuyễn.

Thịt bò chà xát với muối cho bớt mùi hôi tanh, rửa sạch, cắt lát mỏng hoặc khối vuông tùy sở thích.

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt Bò vào tô và tiến hành ướp với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê dầu ăn, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng canh nước tương, 1 ít hành tỏi băm, trộn đều và để trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

 

Bước 3: Luộc nui

Nui đem ngâm với nước lạnh khoảng 20 phút cho mềm trước khi luộc.

Đặt lên bếp một nồi nước, thêm ít muối và dầu ăn, đun sôi và tiến hành luộc nui. Dầu ăn và muối sẽ giúp nui khi chín không bị dính vào nhau. Luộc khoảng 10 phút, sau đó vớt ra để cho ráo nước.

 

Sau khi nui đã nguội, cho 2 muỗng tương cà vào nui, trộn đều, để nui có màu đẹp mắt.

Bước 4: Làm nui xào bò

Đặt chảo lên bếp và đun nóng một ít dầu ăn, phi thơm hành tỏi băm. Cho phần thịt bò đã ướp vào đảo đều, khi thịt bò vừa chín tới, bạn tiến hành cho cà rốt, hành tây, cải, ớt và nui vào đảo đều. Nêm thêm 1 ít tiêu và hạt nêm vào chảo cho vừa khẩu vị. Xào khoảng 3 phút, tắt bếp là bạn đã có ngay món nui xào thịt bò đầy hấp dẫn rồi đấy.

 

Các món ngon từ thịt bò luôn cuốn hút người ăn một cách kỳ lạ và nui xào bò là sự lựa chọn hoàn hảo cho buổi sáng của bạn. Cách làm nui xào bò đơn giản, dễ thực hiện, chỉ trong vài bước là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn cho mình.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO