Cách làm sung muối chua cay ăn kèm món gì cũng ngon

Cách làm sung muối chua cay ăn kèm món gì cũng ngon

Mùa lạnh ăn sung muối kèm với những món chiên, rán sẽ vừa ngon miệng vừa giảm cảm giác ngán, ngấy đi rất nhiều.

Món sung muối từ lâu đã trở nên quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình. Để có một hũ sung muối ngon không quá phức tạp, cầu kỳ nhưng phải theo các bước thì mới đảm bảo được chất lượng. Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, chúng ta hãy cùng vào bếp làm vài lọ sung muối vừa để ăn vừa tặng người thân, bạn bè nhé!

Nguyên liệu:

- Sung tươi: 500g

- Ớt:10 trái.

- Chanh: 1 quả

- Gia vị: Đường, muối, giềng, tỏi

Cách làm:

Sung làm sạch, ngâm nước muối loãng tầm 30 phút rồi để ráo nước.

Cho 2 bát nước lọc cùng với 1 thìa canh muối, 2 thìa canh đường, đun sôi kỹ rồi để nguội. Nêm nếm lại vị mặn ngọt sao cho vừa ăn, sau đó trộn đều nước cốt chanh tươi để có được hỗn hợp nước muối sung.

Tỏi, riềng, ớt xắt lát mỏng.

Cho sung đã sơ chế và riềng, tỏi, ớt vào lọ thuỷ tinh, rồi cho hỗn hợp gia vị đã sơ chế ở trên vào sao cho ngập mặt sung, cho vào tủ lạnh bảo quản.

Với cách làm này bạn có thể để cả tuần mà sung vẫn không bị chua quá đâu. Món sung muối có màu trắng rất đẹp mắt, khi ăn giòn, có vị mặn ngọt chua cay xen lẫn mùi thơm nồng của tỏi ớt rất vừa miệng và thơm ngon.

Chúc các bạn thành công với món sung muối này nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO