Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh nhanh, thơm ngon

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh nhanh, thơm ngon

Thịt ba chỉ được sử dụng nhiều trong các món ăn của người Việt do sự kết hợp giữa phần mỡ và thịt hợp lý của nó. Để tăng thêm món ăn trong thực đơn nhà bạn thì Kinhnghiemquy.com sẽ vào bếp hướng dẫn bạn thực hiện món thịt ba chỉ rang cháy cạnh thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Thịt ba chỉ rang cháy cạnh

Thịt ba chỉ 500 gr

Ớt tươi 2 trái

Nước mắm 2 muỗng canh

Hạt tiêu 1 muỗng canh

Hành lá 10 nhánh

Hành tím 8 củ

Dầu ăn 1 ít

Gia vị thông dụng 1 ít

(đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

Nên chọn mua những miếng thịt có màu hồng tươi, thịt có độ đàn hồi cao, khi dùng tay nhấn vào sẽ không để lại vết lõm.
Thịt tươi sẽ săn chắc, màu sắc đều, không chảy nhớt và không có mùi khó chịu.
Ngoài ra, bạn nên chọn mua thịt có tỷ lệ nạc và mỡ cân bằng, có lớp da ngoài cùng dày, mỡ dày khoảng 1.5 - 2cm, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ, khi đem kho sẽ ngon hơn.

Sơ chế nguyên liệu

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch sau đó băm nhuyễn.

Hành lá làm sạch sau đó chia gốc hành và lá hành riêng ra, phần gốc cắt nhỏ, phần lá lấy 3/4 cắt khúc vừa ăn, 1/4 còn lại cắt nhỏ để trang trí.

Ớt cắt lát, lưu ý tùy theo sự ăn cay mà bạn có thể điều chỉnh lượng ớt.

Sơ chế thịt

Thịt sau khi mua về ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Để thịt chín nhanh và không bị khô bạn cắt thịt vừa ăn nhưng không quá dày hoặc quá mỏng khoảng 1/3 lóng tay.

Mách nhỏ: Bạn nên mua thịt ba chỉ hoặc có thể thay thế bằng thịt nạt vai nhé!

Ướp thịt

Cho thịt đã cắt vào tô, ướp vào 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hành tím băm trộn đều cho thịt thấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu vào, dầu nóng cho 3 muỗng canh đường vào nấu cho đến khi đường tan hết và ngã màu cánh gián thì tắt bếp tiếp tục cho vào 2 muỗng canh nước lọc và khuấy đều lên. Cho nước màu ra chén.

Mách nhỏ:
Có thể thay thế nước lọc bằng nước dừa sẽ giúp tăng độ béo và thơm hơn cho món ăn.
Khi cho nước vào bạn nên đứng cách xa tránh bị bổng nhé!

Cách chế biến Thịt ba chỉ rang cháy cạnh

Rang thịt

Bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu vào và rang thịt cho đến khi thịt vàng thì thì cho đầu hành và hành tím băm vào rang chung. Sau 3 phút cho vào 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh hạt tiêu trộn đều lên.

Sau 5 phút, cho hành lá và ớt cắt lát vào chảo, tăng lửa vừa và đảo đều. Rang thịt cho đến khi thịt vàng đều, nước thịt sánh lại thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Bạn tắt bếp và cho thịt ra dĩa cùng với 1 ít tiêu xay và hành lá cắt khúc lên bên trên.

 

Hoàn thành

Món thịt rang thơm ngon, nước thịt sánh đặc ăn kèm với rau luộc, cà muối trong bữa cơm thì còn gì bằng. Thịt săn chắc, mỡ beo béo, nước thịt rang đậm đà cực kì bắt cơm.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO