Cách luộc dạ dày ngon giòn sật, không dai

Cách luộc dạ dày ngon giòn sật, không dai

Cách luộc dạ dày ngon cần đảm bảo miếng dạ có màu trắng ngà sau luộc, có độ giòn sật tự nhiên mà không dai, không sống. Để làm được như vậy, bạn chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành theo các bước của chuyên mục nấu ăn ngon như sau.

 

Chuẩn bị nguyên liệu làm dạ dày luộc

Dạ dày heo: 1 – 2 chiếc
Chanh tươi: 1 quả
Dấm ăn: ½ bát con
Muối ăn: 2 thìa cafe
Gừng tươi: 1 củ
Sả tươi: 3 củ
Bột mỳ: 30 gram

Cách luộc dạ dày ngon

Bước 1: Làm sạch dạ dày

Dạ dày sau khi mua về, bạn dùng dao tề hết các màng mỡ bám ở hai đầu dạ dày. Đây là phần mỡ bèo nhèo và có mùi khá hôi sau khi luộc nên cần làm sạch để đảm bảo chất lượng của món ăn.

Rửa sạch mặt ngoài của miếng dạ với nước lọc sau đó lộn trái dạ dày. Dùng dao nhẹ nhàng cạo sạch lớp màng nhầy dưới vòi nước sao cho cạo đến đâu, chất nhày trôi đi đến đấy. Cạo xong, cho bột mì vào bóp kỹ để loại bỏ hoàn toàn chất nhày nhớt.

Bóp dạ dày với bột mỳ khoảng 5 phút thì bạn đem xả sạch với nước. Tiếp đến, bóp lại lần nữa với chanh, muối và dấm cho sạch hẳn. Lộn lại dạ dày ra mặt ngoài và thực hiện làm sạch bằng chanh dấm tương tự. Cuối cùng, xả kỹ dạ dày với nước.

 

Bước 2: Chuẩn bị luộc dạ dày

Gừng tươi: Rửa sạch cho hết đất bám ở vỏ sau đó cạo sạch. Chia củ gừng làm ba phần. Một phần bạn đem thái sợi, hai phần còn lại thì đem đập dập nhừ.

Sả tươi: Bóc bỏ lớp bẹ già rồi cắt làm hai khúc. Đập dập các khúc sả này sau đó xếp xả xuống dưới đáy nồi sao cho vừa kín hết đáy.

 

Bước 3: Luộc dạ dày

Cho miếng dạ dày đã làm sạch đặt lên trên phần sả. Tiếp đến, bạn bỏ phần gừng đập dập + gừng thái sợi + ½ thìa cafe muối + 1 thìa dấm vào chung. Đổ nước ngập miếng dạ dày chừng 0,5 cm rồi đặt nồi lên bếp luộc.

Luộc sôi dạ dày với lửa lớn sau đó hạ lửa để nước sôi vừa phải. Luộc dạ dày trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Sau thời gian này, bạn kiểm tra độ chín của miếng dạ dày bằng cách dùng một chiếc tăm xiên và xiên qua. Nếu thấy dạ dà không còn chảy nước hồng và dạ dày mềm là được.

 

Mẹo làm cho dạ dày trắng, giòn

Sau khi luộc chín dạ dày, bạn nhanh chóng vớt ra và ngâm ngay vào tô nước lọc lạnh. Lật đều các mặt để dạ dày nhanh chóng nguội và trắng, giòn đều. Ngâm dạ dày khoảng 15 phút thì bạn vớt ra và để ráo.

Thưởng thức món dạ dày luộc

Dạ dày luộc ngon nhất là khi bạn thưởng thức với muối tiêu chanh cùng một số loại rau thơm như rau húng, rau mùi. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha các loại nước chấm chua ngọt để thưởng thức món ăn nhậu quen thuộc này.

 

Một số lưu ý khi chọn dạ dày

Chỉ mua dạ dày tươi từ những con lợn khoẻ mạnh: Đây là yếu tố tiên quyết giúp bạn có được một món dạ dày luộc ngon và an toàn. Tuyệt đối không sử dụng dạ dày có dấu hiệu hỏng, có mùi bất thường.

Màu sắc của dạ dày: Dạ dày tươi thường khá đều màu, còn nổi các tia máu. Không nên mua những chiếc dạ dày có màu thâm đen hay nhiều vàng bởi đây có thể là những chiếc dạ dày đã bị dính mật, rất dễ đắng.

Độ dày của dạ dày: Nên chọn những chiếc dạ dày có độ dày từ 2 – 3 cm bởi khi luộc lên, những chiếc dạ dày này sẽ cho ta món ăn giòn, ngon. Không nên chọn những chiếc có bề mặt quá mỏng bởi tính chất dai và nhạt.

Khi áp dụng cách luộc dạ dày ngon này, nhiều người có thể nhồi thêm một vài thành phần như nấm hương, dừa sợi vào để tăng thêm hương vị của món ăn. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này để giúp món ăn hấp dẫn hơn.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO