Cách nấu canh măng chua ca diêu hồng ,thanh mát,dễ nấu

Cách nấu canh măng chua ca diêu hồng ,thanh mát,dễ nấu

 

Món canh cá diêu hồng nấu măng với vị chua dịu nhẹ, giòn sần sật thấm vị của măng kết hợp cùng cái beo béo từ mỡ cá mềm thơm mang đến món ăn thật là hấp dẫn

 Cách nấu canh măng chua ca diêu hồng

Nguyên liệu :

Cá diêu hồng 500 gr

Măng chua 300 gr

Cà chua 100 gr

Bắp chuối 50 gr

Ngò gai 10 gr

Ớt sừng 1 quả

Ớt hiểm 1 quả

Đầu hành 3 cái

Hành tím 3 củ

Tỏi 3 nhánh

Ớt sa tế 10 gr

Gừng 1 nhánh

(băm nhuyễn)

Giấm 50 ml

Bột gia vị canh chua 30 gr
(1 gói)

Dầu ăn 1 muỗng canh Gia vị 1 ít
(Muối/đường)

Xem thêm : Cách nấu canh cá Hú thơm ngon, thanh mát

Sơ chế các nguyên liệu khác

Rửa sạch măng chua sơ qua với nước. Sau đó vắt măng cho ráo để khi nấu măng vẫn giữ được độ giòn.

Cà chua cắt múi cau, bắp chuối đã bào bạn ngâm với nước muối loãng khi chế biến rửa lại nước sạch, ngò gai cắt nhỏ, ớt sừng cắt lát. Tỏi băm nhỏ.

Sơ chế cá diêu hồng

Cá diêu hồng làm sạch mang, sạch ruột và đánh vảy. Để khử mùi tanh của cá, dùng một chút nước thêm 1 ít gừng lát và giấm vào để rửa cá.

Muốn cá nấu canh chua được ngon thì cần lấy hết máu đông trong bụng và mang cá ra, tiếp đó cắt cá thành những khứa vừa ăn.

Cách sơ chế cá sạch nhớt, không bị tanh

Dùng nước muối hoặc nước vo gạo: Bạn chà xát cá với muối, ngâm cá vào nước muối loãng hoặc nước vo gạo trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước sạch để khử mùi tanh và nhớt của cá.
Dùng chanh và giấm: Bạn cũng có thể ngâm cá với nước chanh hoặc giấm pha loãng trong 10 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Dùng rượu trắng: Dùng rượu trắng pha loãng ướp cá trong 2 phút rồi lau khô để khử mùi tanh cá.

Dùng gia vị: Bạn cũng có thể tận dụng một số loại gia vị như: gừng, ớt, rau cần, tiêu hành hoặc chà xát cá với rau răm để khử mùi tanh cá hiệu quả.

Nấu canh

Cho 700ml nước vào nồi măng xào. Nấu canh măng chua đến khi nước sôi rồi cho cá đã ướp và cà chua vào nấu thêm 5 phút, nêm 1 gói gia vị canh chua.

Khi cá đã chín, cho vào nồi canh bắp chuối, ngò gai và ớt sừng cắt lát để món canh thêm bắt mắt và hấp dẫn. Đảo đều nhẹ tay thêm 2 phút rồi tắt bếp. Vậy là nồi canh măng chua cá điêu hồng nóng hổi, thơm ngon đã hoàn thành rồi.

Xào măng chua

Bạn bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, đợi nồi nóng bạn thêm 1 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm tỏi.

Sau đó cho măng chua vào xào sơ, nêm thêm 2 muỗng cà phê đường để tạo vị cân bằng và 10gr ớt sa tế để tạo màu đẹp mắt, xào khoảng 3 phút.

Cách chọn mua cá diêu hồng ngon

Hình dạng: Lựa chọn cá có màu hồng tươi, hình thoi, lớp vảy còn bám chặt trên da. Không lựa cá có màu nhợt nhạt, độ dài không cân đối, vảy bị bong tróc nhiều.
Mang cá: Lựa chọn cá có mang màu hồng đậm, tơ mang đều, đồng nhất về màu sắc. Cá không tươi, cá bị ngâm hóa chất mang sẽ có màu đỏ sậm có thể chuyển sang màu nâu đen.
Mắt cá: Lựa chọn những con cá có mắt trong veo, thấy rõ phần ngươi bên trong. Không lựa cá có mắt màu đục, mờ.
Cảm nhận bằng tay: Dùng tay ấn nhẹ vào phần bụng cá, nếu cá tươi sẽ có độ đàn hồi, cảm nhận được phần thịt chắc chắn, da cá không bị nhớt. Cá bị ươn thịt sẽ mềm nhũn, ấn vào sẽ bị lõm, không đàn hồi.

Lưu ý: Gói gia vị canh chua bạn có thể mua tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc tại chuỗi cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc.

Nguyên liệu món ăn canh cá măng chua

Cách chọn mua măng chua ngon

Bạn nên chọn măng chua có mùi thơm đặc trưng, không bị nổi váng, có màu sắc tươi sáng.
Bạn không nên chọn măng chua có mùi hôi, lớp vỏ bên ngoài có màu bất thường như quá trắng hoặc vàng nâu, bề mặt có đốm hoặc bị nát.

Lưu ý: Bạn có thể mua măng chua ngâm sẵn hoặc tự mua măng tươi về ngâm tại nhà.

Cách chọn cà chua ngon

Những quả cà chua chín mọng tự nhiên thường có vỏ căng mọng và màu đỏ, cầm nặng tay, có mùi thơm nhẹ.
Chọn cà chua nếu cuống cà chua còn tươi, xanh và khi dùng tay kéo nhẹ cuống ra thì cuống vẫn còn dính chặt vào quả, mà quả đã chín thì đó là quả chín cây.

Ướp cá

Băm nhỏ 3 củ hành tím, 3 cái đầu hành và 1 tái ớt hiểm.

Ướp cá diêu hồng với 1 muỗng cà phê muối, hành tím băm, đầu hành băm và ớt hiểm băm. Chú ý thoa đều gia vị khắp mình cá và trong khoang bụng để cá được thấm gia vị, ướp cá trong 15 phút.

Nguyên liệu làm Canh măng chua cá diêu hồng

Nội dung đang cập nhật

Hoàn thành

Canh măng chua cá diêu hồng là món canh tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn. Món canh măng chua này được cả người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích bởi vị chua dịu nhẹ của măng kết hợp với cá ngọt thịt khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Thưởng thức thôi nào.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO