Cách nấu cháo sườn non giòn, ngon giàu dinh dưỡng

Cách nấu cháo sườn non giòn, ngon giàu dinh dưỡng

Cách nấu cháo sườn, bí quyết để có được những tô cháo sườn ngon như ngoài hàng cho cả nhà thưởng thức, đặc biệt là cho các bé trong độ tuổi ăn dặm luôn là lựa chọn tìm kiếm của rất nhiều bà mẹ. Để nấu cháo sườn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và thực hiện như sau.

Nguyên liệu nấu cháo sườn

Gạo tẻ dẻo: 70 gram
Gạo nếp thơm: 30 gram
Sườn non: 300 gram
Hành khô: 3 – 4 củ
Hành hoa: 1 mớ
Gia vị: muối, tiêu, mắm, bột nêm

 

Bước 1: Chuẩn bị gạo nấu cháo

Trộn lẫn gạo tẻ và gạo nếp sau đó đem vo sạch. Gạo vo xong, bạn ngâm gạo từ 5 – 6 tiếng cho gạo nở mềm. Sau khi ngâm gạo, bạn tiến hành vo gạo một lần nữa rồi vẩy thật ráo nước. Để cho hạt gạo khô róc lại tự nhiên.

Gạo khô, bạn chuẩn bị một chiếc chảo và làm nóng. Chảo nóng, cho gạo vào rang. Đảo đều tay, nhỏ lửa để hạt gạo vàng đều. Gạo hanh vàng thì bạn tắt bếp và trút gạo ra bát và để cho gạo nguội.

Công đoạn tiếp theo, bạn cho gạo đã rang vào máy xay và xay dập hạt gạo. Nếu không có máy xay, bạn có thể tiến hành giã gạo. Trường hợp bạn có nhiều thời gian ninh cháo thì có thể bỏ qua công đoạn này.

Rang và xay gạo nấu cháo

Bước 2: Chuẩn bị sườn non

Sườn non sau khi mua về bạn đem rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn. Tiếp đến, cho sườn vào trần trong nước sôi khoảng 1 – 2 phút để loại bỏ bọt bẩn. Sau khi trần xong, đem sườn rửa lại với nước lạnh cho sạch hẳn.

Tiến hành ướp sườn non đã làm sạch với một chút hành khô băm nhỏ, hạt nêm, mắm. Trộn đều và ướp sườn cho ngấm trong khoảng 20 phút. Hết thời gian ướp sườn, bạn cho sườn vào xào săn cùng với một chút hành khô phi thơm vàng.

Ướp sườn non

Bước 3: Ninh sườn, nấu cháo

Ninh sườn: Sau khi sườn đã được xào săn lại, bạn cho 1 tô nước vào nồi rồi tiến hành ninh sườn cho mềm trong vòng 30 phút. Khi sườn đã chín và mềm nhừ, bạn nêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Nấu cháo: Cho vào nồi nấu cháo chừng 2 lít nước lọc và đun sôi. Nước sôi, cho gạo đã xay dập vào và tiến hành ninh cháo. Trong quá trình ninh, bạn thường xuyên khuấy và mở hé vung nồi khi đã sôi để tránh cháo bị trào hoặc khê.

Ninh sườn – Cách nấu cháo sườn


Bước 4: Hoàn thiện món cháo sườn

Nấu cháo: Nấu cháo khoảng 10 – 15 phút, bạn tiến hành nêm gia vị để giúp nồi cháo được đậm đà và nhanh nhừ hơn. Tiếp tục ninh cháo cho tới khi nhừ, hạt gạo nở bung thì bạn cho sườn vào ninh cùng. Ninh cháo sườn cho tới khi cạn vừa nước, cháo đủ sánh ngon thì nêm lại gia vị.

Làm hành phi: Bóc vỏ, cắt chân 3 – 4 củ hành khô đã chuẩn bị sau đó rửa sạch. Tiếp đến, bạn dùng dao thái hành thành những lát mỏng rồi đem phi thơm vàng. Hành khô sau khi phi thơm vàng thì bạn vớt ra cho nguội, để hành ráo dầu.

Thưởng thức cháo sườn: Cho vào đáy bát một chút hành tươi đã thái nhỏ. Múc cháo sườn đã hoàn thiện vào, rắc lên trên bát cháo một chút hạt tiêu và hành khô phi. Trộn đều cháo và thưởng thức khi còn nóng.

Nấu cháo sườn

Một vài gợi ý khác cho món cháo sườn

Cháo sườn bằm sụn: Ở nhiều nhà hàng, ngoài sườn non chặt miếng, bạn cũng có thể thêm phần sụn bằm vào để món cháo có vị giòn sật. Để làm cháo sườn bằm sụn, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một phần sụn nhỏ ninh cùng sườn sau đó bằm nhỏ và thêm vào cháo là được.

Cháo sườn cho bé ăn dặm: Để món cháo sườn bổ dưỡng hơn cho các bé ăn dặm, mẹ có thể thêm đậu xanh hoặc đậu đen vào nấu cùng với gạo. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian khi nấu cháo ăn dặm hàng ngày, mẹ cũng có thể tiến hành ninh cháo bằng nồi cơm điện.

Cháo sườn

Vì là món ăn dân dã nên cách nấu cháo sườn không còn quá xa lạ đối với các bà nội trợ. Tuy nhiên để có được món cháo sườn ngon, giữ được nhiều dưỡng chất thì công thức trên đây vẫn được rất nhiều người lựa chọn. Hy vọng từ những chia sẻ về công thức nấu cháo sườn của kinhnghiemquy.com, các bạn sẽ luôn sẵn sàng để có được những nồi cháo sườn thật ngon và bổ cho cả gia đình.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO