Cách nấu cháo thịt bò cải bó xôi cho bé ăn dặm cực hay cho mẹ

Cách nấu cháo thịt bò cải bó xôi cho bé ăn dặm cực hay cho mẹ

Khi bé bắt đầu quá trình ăn dặm, các mẹ hãy bắt đầu thực đơn với món cháo thịt bò cải bó xôi cho bé ăn dặm nhé. Không chỉ đơn giản về cách thức mà món dặm này còn có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sự phát triển của bé đấy.

Cách nấu món ăn dặm này đơn giản thôi, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu thôi nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cháo thịt bò cải bó xôi cho bé ăn dặm

50 gam gạo tẻ trắng vo sạch

100 gam thịt bò

100 gam cải bó xôi

Dầu ăn và phô mai

Bước 1: Thịt bò bạn đem rửa sạch, thái miếng mỏng rồi cho vào máy xay nhuyễn.

 

Về phần cải bó xôi bạn tách lấy lá, rửa sạch và thái nhỏ.


Bước 2: Nấu cháo

Gạo tẻ trắng bạ đem vo sạch, cho vào nồi rồi thêm nước nấu đến khi cháo nhừ. Tỉ lệ gạo và nước là 1:10 bạn nhé.

Vì bé mới bắt đầu quá trình ăn dặm của mình, vì thế bạn không nên nấu quá đặc làm bé khó ăn.


Bước 3: Thêm gia vị

Khi cháo đã nhừ, bạn cho thịt bò và cải bó xôi vào nấu cùng, nêm thêm 1 xíu gia vị, khẩu vị ăn của bé luôn nhạt hơn người lớn chúng ta nhé. Để tránh thịt xay bị vón cục, bạn nhớ dùng đũa để dầm tơi thịt ra.

Bước 4: Chuẩn bị ăn

Đế khi các nguyên liệu đã chín, bạn múc cháo ra tô, thêm chút phô mai và 1 thìa cafe dầu ăn vào, khuấy đều rồi để cháo còn âm ấm là đã có thể cho bé măm măm ngon miệng rồi đó nhé.

Cháo thịt bò cải bó xôi không chỉ mang đến một gam sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon cùng giá trị dinh dưỡng tốt cho bé mà cách thức thực hiện cũng rất đơn giản đúng không nào. Chắc hẳn bé yêu sẽ thấy rất thích thú với món ngon này đấy.

 

Một điều bạn cần nhớ là trong quá trình lên menu các món ăn dặm cho trẻ, tốt hơn hết là mình nên nấu món đó ăn trong ngày và luân phiên với vài món ăn dặm khác để khẩu vị của bé luôn được làm mới. Tránh việc nấu quá nhiều và đun đi đun lại cho trẻ, vừa khiến trẻ biếng ăn mà giá trị dinh dưỡng cũng không còn nhiều.

Thời điểm bé bắt đầu ăn dặm cũng là lúc mà nhiều chị em bắt đầu trở lại công việc cơ quan của mình. Để tiện hơn cho việc chăm bé, một số mẹ đã sơ chế sẵn 1 vài món ăn dặm rồi bảo quản chúng vào tủ đông. Cách này khá hay nhưng không phải bảo quản ở tủ đông bao lâu cũng được đâu nhé, chỉ lên chuẩn bị lượng thức ăn đủ cho bé từ 1-2 tuần. Như vậy giá trị dinh dưỡng của món ăn được đảm bảo mà các mẹ cũng sẽ lên được lịch các món ăn dặm phù hợp với độ tuổi và sở thích của bé.

Chúc bạn thực hiện thành công với món cháo thịt bò cải bó xôi cho bé ăn dặm mà mình giới thiệu hôm nay.

 

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO