Cách nấu lẩu cua đồng ngon không cưỡng nổi

Cách nấu lẩu cua đồng ngon không cưỡng nổi

Học mẹ đảm hot trên mạng xã hội Nhung Ngô cách làm món Lẩu cua đồng siêu ngon, vừa đủ chất lại chẳng hề ngán này nhé!

Cách nấu lẩu cua đồng ngon không cưỡng nổi

Là một người phục nữ của gia đình với niềm đam mê bất tận với nấu ăn, chị Nhung Ngô ( Hà Nội) nổi tiếng trên MXH với những món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn siêu ngon và bổ dưỡng. Mới đây bà mẹ đảm tiếp tục giới thiệu cách làm món lẩu cua đồng tuyệt ngon cho dịp cuối tuần. Chị em hãy tham khảo cách làm món Lẩu cua đồng của chị Nhung Ngo để chế biến cho cả nhà thưởng thức nhân dịp đầu năm nhé!
Nguyên liệu:
- 700gr cua đồng
- 300gr xương đuôi lợn
- 1 quả mướp hương
- 1 mớ mồng tơi
- 1 mớ rau cải non
- Hành hoa
- Gia vị: Muối, hạt nêm
Cách làm:
Chán bánh chưng, học mẹ đảm nấu món lẩu cua đồng ngon khó cưỡng

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Cua làm sạch, giã cùng mấy hạt muối trắng. Rồi đem lọc bỏ bã lấy nước được khoảng 2lit nước cua. Xương đuôi lợn hầm lấy nước ngọt, thêm vào nồi nước cua dc tổng khoảng 3,5lit nước lẩu,

Chán bánh chưng, học mẹ đảm nấu món lẩu cua đồng ngon khó cưỡng

- Bước 2: Đem đun nồi nước trên bếp lửa trung bình vừa đun vừa khuấy 1 chiều nhẹ tay để cho thịt cua ko sát đáy nồi. Khi nồi nước lẩu hơi nặng tay thì cho bếp ở mức nhiệt nhỏ và ko khuấy nữa để thịt cua nổi lên dc váng nguyên như hình của mình.

Chán bánh chưng, học mẹ đảm nấu món lẩu cua đồng ngon khó cưỡng

- Bước 3: Khi ăn thì đặt trên bếp cho nồi lẩu sôi trở lại, rắc hành hoa và lấy muôi canh vớt thịt cua cho mỗi người 1 bát ăn trước, thêm chút hành khô vào bát, sau đó mới thả vào nồi lẩu những nguyên liệu khác.

Chán bánh chưng, học mẹ đảm nấu món lẩu cua đồng ngon khó cưỡng

Để được hưởng trọn vẹn thịt cua thanh ngọt ko bị khô quá trong suốt quá trình ăn lẩu rau ăn kèm thì hợp nhất vẫn là mướp hương, mồng tơi, rau cải non, rau cần và các loại rau sống.

Chúc các bạn chế biến thành công!

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

[widget399]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO