Cách nấu sữa gạo thơm ngon

Cách nấu sữa gạo thơm ngon

Sữa gạo rang với mùi gạo thơm thoang thoảng, vị ngọt thanh mát, rất thích hợp để uống giải khát vào những buổi trưa nóng bức.

Đây là món được các bạn trẻ ưa chuộng giúp đẹp da, giữ vóc dáng. Sữa gạo rang dùng hàng ngày tốt cho sức khỏe đặc biệt là những người có chế độ ăn giảm cân. Với cách làm sữa gạo này, bạn hãy làm cho mình thật nhiều sữa gạo để dùng dần nhé.

Nguyên liệu:

¬ 15gr gạo nếp

¬ 15gr gạo tẻ

¬ 500ml sữa tươi nguyên chất

¬ 500ml nước nóng

¬ Đường (tùy ý)

Cách nấu sữa gạo thơm ngon

Cách làm:

Bước 1:

Vo qua gạo để gạo sạch bụi.

Bước 2:

Cho gạo vào chảo rang ở lửa thật nhỏ. Sẽ mất khoảng 10' cho công đoạn này. Chú ý đừng làm gạo cháy, sữa sẽ bị xỉn màu đấy Khi gạo được rang xong, bạn sẽ thấy một số hạt gạo nở bung ra như vậy là được. Nếu không thích sữa gạo có màu trắng và muốn sữa có hương cháy gần giống cafe thì bạn rang gạo vàng.

Bước 3:

Giờ thì hòa sữa tươi vào với nước nóng. Tiếp đến là đổ gạo rang vào.

Bước 4:

Ngâm gạo trong sữa như vậy khoảng 10' nhé!

Cách nấu sữa gạo thơm ngon

Bước 5:

Sau đó, đặt nồi sữa lên bếp, đun ở lửa thật nhỏ trong khoảng 10' nữa đến khi sữa gần sôi thì tắt bếp.

Bước 6:

Lọc bỏ gạo.

Bước 7:

Cách nấu sữa gạo thơm ngon

Cuối cùng, chỉ cần hòa đường vào sữa và để sữa nguội là xong. Sữa sẽ ngon hơn khi được ướp lạnh.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO