Canh khổ qua món ăn xua đi đen đủi, cả năm phát tài phát lộc

Canh khổ qua món ăn xua đi đen đủi, cả năm phát tài phát lộc

Canh khổ qua hay còn gọi là mướp đắng được ông bà ta xem như một món ăn mang lại nhiều may mắn, xua đi mọi khổ đau trong những ngày đầu năm mới.

Từ xưa ông bà ta đã quan niệm, "khổ qua" tức là mọi sự đau khổ sẽ đi qua và những điều tốt đẹp đang tới. Vì thế, ăn món canh này trong dịp đầu năm mới sẽ mang lại nhiều may mắn, suốt cả năm phát tài phát lộc.

Canh khổ qua món ăn xua đi đen đủi, cả năm phát tài phát lộc

Cách nấu canh khổ qua ngon, không bị đắng:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- 200g thịt heo xay (nên chọn thịt có chút mỡ sẽ ngon hơn)
- 4 trái khổ qua
- Gia vị: nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn
- Hành lá, ngò rí

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Canh khổ qua món ăn xua đi đen đủi, cả năm phát tài phát lộc

Cắt 2 đầu khổ qua rồi dùng muỗng cạo sạch phần ruột bên trong rồi rửa sach và để ráo nước. Sau đó, chần khổ qua trong nước sôi khoảng 30 giây rồi vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh để không bị đắng.

Lưu ý, bạn không nên trần quá lâu để tránh làm mất chất dinh dưỡng có trong khổ qua.

Bước 3: Ướp thịt và nhồi thịt

Canh khổ qua món ăn xua đi đen đủi, cả năm phát tài phát lộc

Ướp thịt heo xay với 1 thìa nước mắn, 1 thìa hạt nêm, dầu ăn và tiêu rồi trộn đều để thịt ngấm trong gia vị khoảng 10 phút. Tiếp đến, nhồi thịt vào khổ qua, nén thật chặt 2 đầu để thịt không bị tràn ra ngoài.

Bước 4: Nấu canh khổ qua

Canh khổ qua món ăn xua đi đen đủi, cả năm phát tài phát lộc

Đun khoảng 1.5 lít nước lọc và cho vào khoảng 1 thìa cà phê muối. Khi nước sôi thì mới cho khổ qua vào và nấu trong khoảng 20 phút. Để khổ qua không bị vàng thì bạn không nên đậy nắp nồi khi nấu. Nêm gia vị nước mắn, muối, hạt nêm sao cho hợp với khẩu vị.

Múc canh ra rồi cho thêm hành lá cắt khúc, ngó rí và một ít hạt tiêu là bạn đã hoàn thành món ăn rồi.

Chúc các bạn thành công!

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

[widget436]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO