Chân giò rút xương luộc chấm mắm , món ngon dễ làm

Chân giò rút xương luộc chấm mắm , món ngon dễ làm

Xin chào các bạn. Thịt chân giò luôn là phần thịt thơm ngon hơn các phần còn lại của con heo. Nhưng muốn luộc thịt chân giò ngon chuẩn vị phải có những bí quyết riêng. Hãy lưu lại bài viết hôm nay của Nấu và ăn để có ngay bí quyết luộc chân giò rút xương

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm thịt chân giò luộc

1 cái chân giò lợn đã rút xương. Bạn có thể nhờ người bán lọc xương nếu mua ở chợ, hoặc mua thịt đã lọc xương sẵn ở các siêu thị.
Lạt hoặc dây dù để buộc.
Gia vị: Hạt nêm, bột canh, bột ngọt
Gừng, hành lá.

Chế biến món ăn

Bước 1. Sơ chế thịt chân giò

Nếu không mua được chân giò đã lọc sẵn xương thì bạn có thể mua cả về rồi lọc xương theo cách sau: Dùng 1 chiếc dao nhỏ có mũi sao thật sắc, luồn dao vào theo đoạn xương rồi nhẹ nhàng tách thịt ra khỏi xương, cần hết sức khéo léo để không làm rách thịt nhiều. Sau đó rút xương ra khỏi chân giò.

Chân giò sau khi lọc xương thì tiến hành rửa sạch, sau đó ướp thịt với 2 thìa cafe bột canh, 1 thìa cafe hạt nêm và 2/3 thìa cafe tiêu xay. Dùng tay xoa đều gia vị lên bề mặt thịt để khoảng 30 phút cho ngấm.

Bước 2. Chế biến thịt chân giò

Dùng lạt hoặc dây dù buộc kiểu quấn tròn quanh chân giò. Lưu ý: Cần quấn vừa phải, đủ chặt để thịt không bị nứt, nhưng không lỏng khiến cho phần thịt rời rạch sau khi luộc.

Buộc chân giò

Bắc nồi lên bếp, cho chân giò vào rồi đổ nước ngập phần chân giò, nêm thêm chút bột canh và cho gừng, hành lá vào luộc cùng để khử mùi hôi. Việc đổ nước ngập sẽ giúp chân giò chín đều. Chú ý khi nước sôi thì dùng thìa hớt phần bọt ở phía trên, đun sôi khoảng 30 phút là thịt chín.

Luộc chân giò rút xương

Sau khi thịt chín, vớt ra rồi ngâm khoảng 10 phút vào bát nước lạnh. Ngâm nước lạnh sẽ giúp thịt có bì giòn ngon, thịt săn mà không bị khô. Ngâm nước lạnh xong, bạn cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút rồi mới sử dụng, như vậy sẽ dễ thái thịt hơn và miếng thịt ngon đúng vị hơn.

Thành quả

Thịt chân giò sau khi luộc có hình dáng đẹp mắt. Thái lát mỏng rồi ăn kèm rau sống, làm gỏi cuốn hoặc ăn kèm kim chi đều rất tuyệt. Mâm cơm gia đình ngày lễ, Tết cũng sẽ đẹp mắt hơn nhờ đĩa thịt chân giò rút xương luộc này.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO