'Chảy nước miếng' với tràng heo trộn chua cay giòn ngon cuốn lưỡi

'Chảy nước miếng' với tràng heo trộn chua cay giòn ngon cuốn lưỡi

Tràng heo giòn, vị chua cay quện lẫn với mùi thơm của rau răm, hành tây kích thích vị giác người thưởng thức.

Nguyên liệu:

- 200 gram tràng heo non

- 1/3 củ hành tây

- Rau răm một dúm nhỏ

- 3 tép tỏi

- 2 quả ớt

- 1 mẩu gừng tầm 2 đốt ngón tay

- 4 thìa nước mắm ngon

- 1/2 thìa bột canh

- 3 quả quất (tắc) hoặc 3 thìa dấm

- 1 thìa đường

Cách làm:

- Tràng non mua về rửa sạch với dấm, gừng và muối hạt. Cho tràng heo vào nồi luộc chín vớt ra ngâm ngay vào tô nước lạnh. Cho thêm 1 thìa dấm vào cho tràng có màu trắng đẹp và giòn ngon.

'Chảy nước miếng' với tràng heo trộn chua cay giòn ngon cuốn lưỡi

- Hành tây bóc bỏ vỏ khô bên ngoài, rửa sạch rồi thái sợi vừa ăn. Ngâm hành vào âu nước đá lạnh khoảng 20 phút cho bớt hăng, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước.

- Rau răm rửa sạch thái nhỏ. Ớt, tỏi rửa sạch đập dập, bằm nhỏ.

- Pha hỗn hợp gồm 4 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1/2 thìa bột canh. Hòa cho đường tan sau đó cho ớt, tỏi đã bằm nhỏ ở trên vào, vắt nước cốt quất hoặc chanh, dấm vào.

'Chảy nước miếng' với tràng heo trộn chua cay giòn ngon cuốn lưỡi

- Tràng để nguội, cắt thành từng khúc vừa ăn.

'Chảy nước miếng' với tràng heo trộn chua cay giòn ngon cuốn lưỡi

- Cho tràng heo vào âu, thêm rau răm, hành tây và đổ bát nước mắm đã pha vào. Dùng đũa hoặc đeo găng tay trộn đều, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Múc ra đĩa, dùng với cơm hay làm món nhắm đều ngon.

(Theo Huyền Miu)

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO