Cô gái "vượt lười" chuẩn bị cơm hộp mang đi làm mỗi ngày, món ăn đơn giản nhìn thèm phết

Cô gái "vượt lười" chuẩn bị cơm hộp mang đi làm mỗi ngày, món ăn đơn giản nhìn thèm phết

Thảo An đã chứng minh ai cũng có thể nấu ăn được hết, chỉ là bạn có thể chiến thắng được sự lười hay không mà thôi.

Có thể bạn không biết nhưng nấu ăn thỉnh thoảng giống như giảm cân vậy, nghĩa là bạn cần phải có động lực thì mới đủ chăm chỉ để vào bếp mỗi ngày được. Sẽ có người nấu ăn vì thích ăn, có người vì không nhiều tiền ăn hàng, có người vì nghiện bếp và cũng có người vì sự cố nhớ đời nào đó giống cô bạn có tên Trần Thảo An này.

Cách đây hơn 1 năm, Thảo An từng bị ngộ độc thực phẩm vì ăn ngoài. Sau trải nghiệm đáng sợ này, cô nàng không cho phép bản thân lười nữa mà bắt đầu sự nghiệp nấu ăn cho mình cũng như chuẩn bị hộp cơm mang đi làm mỗi ngày.

Những hộp cơm của Thảo An khá đơn giản nhưng rất đủ chất

"Ở nhà, bố mình phụ trách nấu nướng vì bố nấu ngon nhất. Chị em mình thì le ve phụ việc rồi cũng học hỏi được ít nhiều. Giờ đi làm sống một mình, không có ai nấu ăn cho nên phải tự túc thôi. Nhất là sau lần bị ngộ độc kia, mình "tởn" không dám lười nữa. Cứ thế mà cũng nấu mang đi làm được 1,5 năm rồi đấy", Thảo An chia sẻ.

Theo cô nàng, cơm hộp khác cơm ăn bình thường ở chỗ bạn nên chú ý làm những món chín kỹ, tránh ăn chín tới vì dễ bị hỏng. Hơn nữa, lượng thức ăn cũng cần căn cho vừa phải vì thường buổi trưa mọi người sẽ ăn ít hơn nên phải giảm lượng để tránh lãng phí.

Cô nàng thường đi chợ 1 lần cho cả tuần

Và mỗi hộp cơm như thế này sẽ có giá khoảng 20-30k

Thảo An cho biết: "Mình hay mua thực phẩm 1 lần/tuần và chia nhỏ thành các phần cho từng buổi một cách rõ ràng. Ăn bữa nào thì mình nấu bữa đấy, không nấu nhiều, tránh đồ bị hỏng không đảm bảo cho sức khỏe.

Thường buổi tối hôm trước mà nấu cơm thì mình sẽ chuẩn bị nguyên liệu sẵn cho sáng hôm sau luôn. Nhờ thế mà mình chỉ mất khoảng 30 phút để nấu thôi. Chi phí chia nhỏ rơi vào tầm 20 - 30k tùy món tùy hôm".

Với Thảo An, nấu ăn là để tự thưởng cho cái bụng mình và để giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, do người yêu cô nàng cũng thích ăn các món cô nàng nấu nên cả hai thường chọn hẹn hò tại gia, mua đồ về nấu thay vì đi ăn ngoài.

 

Với Thảo An, nấu ăn vừa là niềm vui vừa là sở thíc

Bạn trai cũng thích các món cô nàng nấu nên Thảo An càng có thêm động lực

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO