Công thức các món ngon từ Tôm chiên, dễ làm

Công thức các món ngon từ Tôm chiên, dễ làm

Để tránh khỏi sự nhàm chán khi ăn tôm thì hãy cùng chúng tôi khám phá những món chiên từ tôm thơm ngon hấp dẫn nhé.

Tôm chiên trứng muối

Để biến tấu và thay đổi khẩu vị ăn của các thành viên trong gia đình về món tôm chiên; bạn có thể kết hợp thêm trứng muối, để tạo ra món tôm chiên trứng muối thơm ngon lạ miệng.

Món tôm chiên trứng muối kết hợp giữa tôm chiên giòn giòn và lớp trứng muối phủ bên ngoài mặn mặn bùi bùi chắc chắn sẽ là một thay đổi thú vị cho bữa cơm gia đình bạn đó.


Các món ngon từ tôm – Tôm chiên trứng muối

Nguyên liệu

300g tôm tươi;
3 trứng vịt muối;
Tỏi, ớt, hành tím;
Bột chiên giòn;
Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu xay;
Que tre.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm mua về bạn rửa sạch, cắt chân và râu tôm. Tiếp theo, bạn cho tôm ướp với muối, hạt nêm, đường, tỏi ớt băm rồi trộn đều. Ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị, sau đó dùng que tre xiên theo chiều dọc tô, mỗi que 1 con tôm.
Trứng vịt muối bạn rửa sạch, rồi cho vào nồi luộc chín, sau đó vớt ra để nguội. Tiếp theo, lột vỏ, tách lấy lòng đỏ. Rồi dùng muỗng tán đều lòng đỏ, nêm nếm với hạt nêm, đường, muối cho vừa ăn. Sau đó, phi thơm hành tỏi, rồi cho trứng muối vào đảo cho trứng tơi ra.

Bước 2: Chế biến

Bạn cho bột chiên giòn ra đĩa, lăn tôm qua bột cho đều. Tiếp theo, cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho tôm vào chiên vàng đều. Khi tôm chín bặn gắp tôm ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
Cuối cùng, bạn cho tôm chiên giòn lăn qua trứng muối để thân tôm bám đều trứng là được. Vậy là hoàn thành, bạn cho tôm ra đĩa là thưởng thức được rồi.

Tôm chiên sốt cà chua

Món tôm chiên sốt cà chua màu sắc đẹp mắt, tôm giòn, đậm đà, dậy mùi thơm, lại có vị chua chua, ngọt ngọt, béo ngậy. Tôm chiên sốt cà chua ăn cùng cơm trắng thì ngon tuyệt, không gì sánh bằng.


Món ngon từ tôm – Tôm chiên sốt cà chua

Xem thêm: Cách nướng tôm sú muối ớt cực ngon

Khoai lang bọc tôm chiên giòn

Hương vị của tôm hòa quyện cùng vị thơm của khoai lang sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn chiêu đãi cả nhà trong dịp cuối tuần này. Món ăn ngon này được viên thành hình dạng đẹp mắt vừa ăn và cực kỳ giòn, đặc biệt đối với những gia đình có các em nhỏ.\


Các món ngon từ tôm – Khoai lang bọc tôm chiên giòn

Nguyên liệu

300gr tôm băm;
1 củ khoai vàng;
2 quả trứng;
Bột chiên giòn;
Bột chiên xù;
Gia vị: hạt nêm, tiêu, dầu ăn.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Tôm rửa sạch, bóc nõn, dùng khăn giấy thấm khô. Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, hấp chín mềm. Nghiền nhuyễn khoai khi khoai còn nóng.

Bước 2: Chế biến

Trộn khoai lang với 3 thìa bột chiên giòn rồi nhào bột thành một khối mịn, đồng nhất. Chia bột khoai thành từng phần nhỏ. Ấn dẹt phần bột khoai rồi đặt nhân tôm vào giữa. Viên tròn lại.
Đập trứng gà ra bát đánh nhuyễn rồi lăn những viên bột qua lớp trứng sau đó lăn tiếp qua lớp bột chiên xù. Lần lượt làm như vậy đến hết phần nguyên liệu.
Chiên vàng giòn từng viên khoai lang bọc tôm, gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Khi ăn chấm kèm với tương ớt.

Chả tôm chiên xù

Một món khai vị rất ngon trong bữa cơm gia đình hay một buổi tiệc tại gia. Chả tôm chiên với lớp ngoài giòn tan, bên trong tôm tươi ngọt đậm đà sẽ là món ngon từ tôm không chỉ các bé yêu thích mà người lớn cũng mê mẩn với món ngon này.

Món ngon từ tôm – Chả tôm chiên xù

Tôm chiên bơ

Món tôm chiên bơ tỏi có mùi thơm vô cùng hấp dẫn đủ để kích thích vị giác của tất cả mọi người. Từng con tôm đỏ au, được phủ một lớp bơ tỏi óng ả vô cùng đẹp mắt. Thịt tôm tươi ngon kết hợp với vị béo béo mặn mặn từ bơ tỏi sẽ làm cho bạn ăn hoài không ngán.


Món ngon từ tôm – Tôm chiên bơ

Tôm chiên sả


Tôm chiên với sả thơm ngon giòn rụm kết hợp với thịt tôm dai ngọt tạo nên món ăn hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với muối ớt xanh để tăng hương vị cho món ăn. Món này vô cùng phù hợp cho các bữa tiệc rộn ràng hoặc có thể làm đồ nhắm trên bàn nhậu cũng rất tuyệt vời.

Tôm chiên dừa

Món tôm chiên dừa độc đáo là sự kết hợp của 2 nguyên liệu ngỡ như chẳng liên quan với nhau nhưng lại vô cùng thơm ngon và bắt vị. Tôm vừa chín tới, dừa giòn béo, thơm ngon, món này mà ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà là ngon hết sẩy.

Xem thêm:Cuối tuần vào bếp trổ tài làm chạo tôm ngon xuất sắc, ai ăn cũng mê tít

Tôm chiên xù kiểu Nhật - Tempura tôm

Tempura là một nét văn hóa ẩm thực độc đáo của đất nước Nhật Bản. Với cách làm đơn giản bạn đã có ngay món tempura tôm và rau củ vàng ươm bắt mắt. Lớp vỏ ngoài của tôm giòn tan, thịt tôm ngọt, chín đều và không bị khô. Tempura tôm ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà thì ngon hết sảy nhưng ngon nhất là kết hợp với ramen.

Tôm chiên cốm

Tôm chiên cốm có màu sắc bắt mắt, xanh lá giòn rụm của cốm với mùi thơm ngào ngạt, thịt tôm bên trong dai ngọt, đỏ đỏ tạo nên tổng thể hài hòa. Món ăn đẹp mắt mà còn cực bắt vị khi ăn kèm với tương ớt trộn mayonnaise béo thơm tuyệt vời.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO