Công thức món ngon từ chân giò rút sườn

Công thức món ngon từ chân giò rút sườn

Chân giò heo có thể làm ra nhiều món ăn rất ngon và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nếu như bạn đã chán món chân giò heo luộc truyền thống thì hãy khám phá hương vị món giò heo muối chiên giòn với lớp da giòn tan cùng thịt heo đậm vị, thơm nức mũi.

Công dụng của giò heo với sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giò heo có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Người ta ước tính rằng trong 100g móng giò lợn có chứa 21g protein, 33 mg Ca, 21,6g lipid, 0,7 mg Fe… và các vitamin tổng hợp như B1, B2, B3,..Do đó, nó luôn thường được coi là món ăn giàu dinh dưỡng và là thực phẩm quý đối với sức khỏe con người. Ngoài ra giò heo còn được chế biến làm món ăn bài thuốc chữa các bệnh như động kinh, , lở loét sưng đau, không phóng tinh ở nam giới, ra mồ hôi nhiều,..

Làm đẹp da

Chất keo trong giò heo sau khi được hấp thu vào cơ thể con người sẽ giúp các tế bào da giữ được thủy phần, nên đỡ bị khô nhăn và khiến cho da căng bóng hơn.

Phòng ngừa bệnh tật

Những người bị các chứng bệnh như chảy máu đường hô hấp, hôn mê do mất máu nên ăn giò heo để cải thiện vi tuần hoàn của cả cơ thể, qua đó có thể phòng ngừa hoặc làm giảm nhẹ tình trạng của bệnh tim và não thiếu máu.

Phục hồi sức khỏe

Giò heo mang nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người

Đối với những người đang trong giai đoạn khi hồi phục sức khỏe sau khi mổ do bị bệnh nặng thì nên ăn giò heo vì sẽ rất có lợi cho việc hồi phục sinh lý bình thường của các nhóm tế bào và thức đẩy nhanh sự thay đổi chất, khiến cho cơ thể con người sẽ lâu bị lão hóa hơn.

 Điều trị bệnh suy nhược thần kinh

Giò heo có nhiều thành phần dinh dưỡng quý báu tác dụng rất rõ rệt trong việc điều bệnh suy nhược thần kinh và cải thiện trạng thái trầm cảm.

Tốt cho phụ nữ sau khi sinh:

Sau khi vượt cạn, người phụ nhữ sẽ mất rất nhiều năng lượng, nước và máu, một phần do quá trình mang thai khiến cơ thể mất rất nhiều chất nên cần phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho quá trình hồi phục, cũng như có sữa nhiều hơn để cho con bú.

Mặc dù có những công dụng tuyệt vời nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng các món ăn từ giò heo. Với những người bị viêm mãn tính, người bị sỏi thận và người bị thừa cân hay béo phì thì không nên ăn giò heo. Vì trong thành phần của nó có quá nhiều chất béo nên sẽ không tốt cho những người bị bệnh này.

Cách làm món chân giò heo muối chiên giòn

Món giò muối chiên giòn hiện đang là một trong những món ngon từ thịt heo đặc biệt được nhiều người ưa thích. Món ăn này có bề ngoài vàng ươm vì đã được chiên thật giòn trong dầu ăn thực vật, bên cạnh đó vị béo bùi của thịt và mỡ xem lẫn với nhau rất hài hòa để tạo nên vị mằn mặn dịu của muối sẽ khiến những người từng thưởng thức nhớ mãi.

Nguyên liệu

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu nấu ăn sạch và có nguồn gốc, xuất xứ. Chuẩn bị nguyên liệu để làm món giò heo muối chiên giòn gồm có.

Nguyên liệu làm món chân giò heo muối chiên giòn

1,5 kilogam chân giò heo nguyên.
200 Gram kim chi muối
2 củ Hành tím khô, 1 củ tỏi, 2 trái ớt hiểm
1 nhánh cần ta, tỏi ta và hành lá
Một ít rau mầm, cà chua nhót và xà lách xoăn

Cách thực hiện món giò heo muối chiên giòn

Để làm được món chân giò heo muối ngon, người thực hiện cần phải rất cẩn thận, tỉ mỉ vì sử dụng những nguyên liệu không hề dễ chế biến. Từ bước sơ chế thịt ban đầu, việc định lượng các gia vị hay việc canh chỉnh thời gian chế biến hợp lý, cách nấu giò heo chiên giòn sao cho thơm ngon và tròn vị cần phải được thực hiện đúng cách, chính xác.

Bước 1: Sơ chế giò heo

Chân giò heo sau khi đã rút xương, bạn cần rửa sạch nhiều lần dưới vòi nước rồi để ráo. Sau đó, bạn hãy chà xát với giấm và muối hột để khử hết mùi hôi. Sau đó, ướp bột ngũ bị hương vào trong thịt móng giò rồi dùng chỉ buộc chặt lại.
Hành tỏi bỏ vỏ lụa và hành lá rửa sạch rồi tất cả đem cắt nhuyễn.

Ướp gia vị vào bên trong giò heo

Chân giò để nguyên miếng cho vào tô sạch rồi thêm một chút hành lá, 1 muỗng cà phê tỏi, hành tím băm với ½ muỗng cà phê muối, 1 chút tiêu xay và ớt bột vào ướp trong khoảng thời gian ít nhất 15 phút.

Bước 2: Luộc chân giò thật cẩn thận

Cho vào nồi luộc chín, bạn cần lưu ý lượng nước phải cho ngập thịt, thêm đầu củ hành tươi, hành khô đập dập và hành tây thái miếng nhỏ.

 

Luộc đến khi miếng thịt chín tới là ngon nhất, bạn không nên luộc kỹ quá sẽ khiến thịt mất chất ngon và làm giảm đi 1 phần độ ngon ngọt của thịt. Nếu không biết khi nào thịt chín bạn có có thể thử độ chín bằng cách dùng tăm xiên vào miếng thịt, nếu không thấy nước màu hồng chảy ra có nghĩa là miếng thịt đã chín rồi.

Bước 3: Ướp chân giò luộc với gia vị

Hòa tan 1 lít nước sôi để nguội với khoảng 200g muối, 250ml nước mắm mặn và 100g đường để làm nước ngâm. Sau đó, bạn hãy đặt 2 chân giò heo vào hũ thủy tinh cao và hẹp rồi đổ nước mắm vừa pha vào, đậy kín. Ngâm chúng trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 1 ngày.

Bước 4: Chiên chân giò cho vàng giòn rụm, thơm nức

Bắc một chảo sâu lòng rồi cho dầu ăn vào khoảng 1/3 chảo, đun cho dầu nóng sôi, bạn hãy nhẹ nhàng thả miếng chân giò vào chiên ngập dầu, chú ý dùng thìa hoặc đũa cán dài để thả thịt để tránh tình trạng bị bỏng do mỡ bắn ra.
Bạn tiếp tục đảo đều các mắt của chân giò cho đến khi lớp da bên ngoài được vàng giòn, bạn hãy vớt chân giò ra đĩa thấm ráo dầu.

Bạn hãy chiên giò heo đến khi có màu vàng rụm

Cuối cùng bạn hãy thái thịt rồi bày ra đĩa và có thể trang trí các hình hoa hay lá mà bạn thích để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Bước 5: Chế biến nước sốt chấm trong lúc hấp chân giò

Bắc một chảo nhỏ lên bếp rồi làm nóng với 2 muỗng cà phê dầu ăn và phi thơm số hành tỏi còn lại. Sau đó, bạn hãy cho lần lượt các gia vị gồm tương ớt, dầu hào, dầu màu điều cùng với nước tương và ½ muỗng canh đường. Nấu cho hỗn hợp này vừa sôi đến khi cảm giác hơi hơi kẹo lại là được.
Cuối cùng bạn hãy bỏ nước chấm ra một chiếc bát nhỏ.

Món giò heo muối chiên giòn hoàn thiện

Chú ý: Với món thịt chân giò heo muối chiên giòn, bạn nên chuẩn bị 1 bát dưa vàng ruộm, thơm giòn để ăn cùng sẽ khiến món ăn hòa hợp, bớt ngấy hơn. Món thịt chân giò muối chiên giòn sau khi thực hiện thành công sẽ có lớp bì giòn rụm, thịt béo béo và ngậy ngậy rất thích hợp để ăn cùng cơm trắng hay ăn kèm xôi rất thơm ngon, chiều lòng được cả những người kén ăn nhất.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO