Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may mắn?

Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may mắn?

Nếu muốn cả năm may mắn, phát tài phát lộc thì hãy làm những món ăn dưới đây cho cả gia đình ăn các chị nhé!

Dưa hấu

Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may

Người Việt ta chắc không thể nào quên sự tích Mai An Tiêm về trái dưa hấu. Sự xuất hiện của trái dưa hấu có dán giấy đỏ vào những ngày Tết tượng trưng cho sự viên mãn và đầy đủ trong suốt một năm.

Do đó, việc ăn dưa hấu đầu năm cũng hy vọng nhận được sự viên mãn trong công việc, học hành cũng như trong cuộc sống.

Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may

Xôi gấc

Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may

Với sắc đỏ may mắn và thịnh vượng, xôi gấc sẽ là một món ăn không thể thiếu để dành lấy sự cát tường trong năm mới. Nói về giá trị dinh dưỡng của gấc đối với sức khỏe thì loại quả này chứa nhiều loại chất quý để phòng ngừa lão hóa, giúp da căng mịn và chữa các bệnh về mắt. Về mặt tâm linh, đĩa xôi gấc trong bữa tiệc đầu năm sẽ mang đến cho mọi gia đình sự thuận lợi, suôn sẻ và nhiều tài lộc như màu đỏ tốt lành trong dịp Tết đến xuân về.

Canh mướp đắng ( canh khổ qua)

Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may

Tên gọi đã nói lên tất cả, chọn ăn canh khổ qua vào ngày đầu năm cũng xem như bạn xua tan đi mọi chuyện không vui. Đây cũng là một trong những món ăn truyền thống trên mâm cỗ Tết của người Việt.

Bánh trưng và bánh tét

Bánh trưng vuông vức, được chọn từ những hạt nếp ngon và đậu xanh – dấu hiệu cho thấy đất đai tươi tốt, rồi bên trong nhân là thịt mỡ biểu tượng cho sự ấm no suốt năm.

Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may

Tương tự, bánh tét cũng vậy nhưng được gói với hình trụ dài, đơn giản vô cùng. Sự xuất hiện của 2 loại bánh này còn thể hiện sự thành kính mà con cháu muốn gửi đến tổ tiên cũng như sự phồn thịnh trong cuộc sống.

Bên cạnh những ý nghĩa đó, thì việc thưởng thức bánh chưng - bánh tét đầu năm cũng nằm trong những món ăn truyền thống lấy hên của nước ta.

Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may

Thịt gà luộc

Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may

Phần lớn người châu Á (trong đó có người Việt) luôn tin rằng gà là biểu hiện của sự cương trực và mạnh mẽ. Gà luộc không chỉ có màu vàng ươm bắt mắt mà còn là động vật vốn thể hiện 5 đức tính của con người - Văn, Võ, Nhân, Dũng, Tín, nên đây cũng được xem là món ăn mang lại tài lộc vào ngày Tết.

Trái cây có sắc đỏ hoặc hồng

Đầu năm ăn gì để cả năm gặp may

Cũng với quan niệm sắc đỏ đem lại may mắn, ngoài các thực phẩm bạn có thể lựa chọn các loại trái cây như dưa hấu, thanh long đỏ,...Ngoài ra, theo quan niệm của ông bà xưa, những hạt “cát” trong quả dưa đồng âm với từ “cát” trong tiếng Hán có nghĩa là tốt lành. Đây là lựa chọn quá lý tưởng cho món ngon đầu tháng đúng không nào?

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

[widget382]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO