Ghé tai công thức làm giò hoa ngũ sắc siêu ngon đổi vị cho ngày tết

Ghé tai công thức làm giò hoa ngũ sắc siêu ngon đổi vị cho ngày tết

Mâm cơm tết sẽ càng rực rỡ hơn với món giò hoa ngũ sắc thơm ngon, lạ mắt với cách làm vô cùng đơn giản

Nguyên liệu:

- 300g thịt nạc vai xay

- 1 cái tai lợn- 200g thịt ba chỉ

- 4-6 quả trứng vịt hay trứng gà muối

- 1 củ cà rốt

- Vài tai mộc nhĩ

- 4 quả trứng gà

- Rượu trắng, muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, hành khô, hành lá, hạt nêm

- Lá chuối.

Cách làm giò ngũ sắc

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Tai lợn chọn loại ngon, không quá trắng sáng vì như vậy nó có thể đã bị tẩm hóa chất trước đó. Sau khi rửa sạch nên xát với muối rồi đem luộc chín, thái mỏng.

Cách làm giò ngũ sắc

Tương tự, thịt ba chỉ cũng sơ chế như vậy và đem luộc chín, thái nhỏ.Riêng thịt nạc sẽ đem xay nhỏ.

Cách làm giò ngũ sắc

Mộc nhĩ đem ngâm vào nước nóng cho nở ra, cắt chân rửa sạch, thái nhỏ dài.Cà rốt cạo vỏ rửa qua, bào sợi. Hành khô bóc vỏ, đập dập băm nhuyễn.Hành lá cắt bỏ rễ, thái khúc. trứng muối rửa sạch, hấp 5 phút.

Bước 2: Đập 4 quả trứng vào bát, thêm hành lá, mắm, tiêu bột trộn đều.

Cách làm giò ngũ sắc

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào sau đó đổ trứng vào lắc nhẹ cho trứng thành hình tròn và tráng cho trứng chín là được. Lấy trứng ra để nguội.

Cách làm giò ngũ sắc

Chuẩn bị sẵn 1 bát tô, cho tai lợn, cà rốt, hành khô, mộc nhĩ, thịt ba chỉ, thịt nạc xay vào. Nêm nếm các gia vị cho vừa miệng ăn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô lại, ướp 1 tiếng cho ngấm gia vị.

Cách làm giò ngũ sắc

Lá chuối xếp xéo khoảng 3 lá, mỗi lá dài 30cm, chồng lên nhau.Trải 1 lớp trứng rán lên, tiếp đó cho hỗn hợp thịt lên. Dàn đều rồi cuối cùng là xếp trứng muối lên.

Cách làm giò ngũ sắc

Kéo 2 mép lá lại, dùng dây buộc cố định. Dựng đứng thắt chặt lại.

Bước 3: Cho giò vào nồi, đổ nước ngập và đun sôi 45 phút.Trong quá trình luộc, không nên để lửa to, sau khi giò chín, vớt ra rổ để cho ráo nước.

Cách làm giò ngũ sắc

Khi dùng bóc bỏ lá chuối, thái từng lát mỏng, xếp ra đĩa, dùng kèm với củ kiệu, hoặc có thể cuốn với bánh tráng, bún và các loại rau.

Cách làm giò ngũ sắc

Chúc bạn thành công với món giò xào ngũ sắc nhé!

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

[widget388]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO