Làm mứt dừa mà bị chảy đường thì xử lý ngay theo cách này

Làm mứt dừa mà bị chảy đường thì xử lý ngay theo cách này

Khi sên mứt dừa, nếu dừa bị chảy đường bạn có thể thực hiện theo phương pháp dưới đây.

Làm màu tự nhiên:

- Màu lá dứa: lá dứa (lá nếp) cắt khúc xay, nếu lỡ tay xay nhiều nước thì để lắng nước và đỏi bớt mặt trên sẽ có màu đậm hơn. Đối với màu lá dứa bạn nên chừa lại 1 ít để cho vào khi gần cạn nước, màu sẽ đậm hơn.

- Hoa đậu biếc: ngâm hoa nước nóng sôi già tầm 10p, màu đậm cho nhiều hoa, màu nhạt có thể vắt thêm vài giọt chanh.

Xử lý dừa:

Làm mứt dừa mà bị đặc quánh, chảy đường thì xử lý ngay theo cách này

- Dừa mang về bào lớp vỏ sạch sẽ, vắt ít chanh vào nước ngâm tầm 10p và rửa lại nước lạnh sẽ trắng đẹp.

- Sau khi thái sợi dừa, trụng qua nước sôi sẽ không làm gắt dầu hoặc chảy nước sau này.

Ướp đường dừa:

- Để cân đúng lượng dừa nên để dừa ráo và thái sợi (cắt viên) mới cân lại thịt dừa.

- Với loại dừa không màu hoặc dùng màu thực phẩm tỉ lệ dừa và đường là 1: 1/2 có nghĩa là cứ 1kg dừa thì 500gr đường, ướp đến khi đường tan chảy hết là được.

- Với loại dừa dùng màu tự nhiên tỉ lệ dừa và đường 1: 1/2 + 50gr (bù vào cho lượng nước làm loãng đường), trộn đều và ướp tan chảy hết đường hoặc lâu hơn cho thấm màu.

- Lượng nước rau củ xay lấy màu cho vào sấp mặt dừa là được.

Sên dừa:

Làm mứt dừa mà bị đặc quánh, chảy đường thì xử lý ngay theo cách này

- Mình khuyên tốt nhất là dùng chảo dầy, không dính và sên trên bếp điện, vì bếp điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng và độ chính xác cao hơn bếp gas, tỉ lệ thành công cho tất cả mọi người cao hơn nữa

1. Chắt phần nước đường tan ra vào chảo, cho nhiệt cao để đường sôi lên thì bỏ dừa đã ướp vào, hạ nhiệt trung bình.

2. Khi còn nước đường, bạn cứ thỉnh thoảng đảo là được, nước đường dần cạn thì đảo liên tục. Các bạn làm dừa sữa, hay chêm thêm lá dứa cho tăng độ đậm thì thời điểm cạn nước là lúc châm sữa /nước lá dứa vào thêm (nước lá dứa lấy phần lấy cặn sẽ cho màu đậm - như clip).

3. Khi đường bắt đầu kết tinh, hạ lửa nhỏ (với bếp điện là 100-150 độ là được) và đảo liên tục, và khi đường bắt đầu rớt ra, tắt bếp, vì bếp điện sẽ còn nóng lâu nên để chảo trên bếp và đảo đến khi khô là được.

Làm gì khi đường bị chảy:

Để đảm bảo mứt không chảy đường hoặc chữa khi bị chảy, bạn dùng chảo thật khô, lửa nhỏ, cho mứt vào đảo thêm, nếu thấy đường tiếp tục rớt ra là biết mứt của mình chưa đạt, mới khô mặt thôi, nên đảo thêm.

Để chắc chắn là mình đã chữa được chảy đường, thì khi đường rớt ra, bỏ rây lược đường, làm sạch lại chảo và thử đảo thêm lần nữa.

Hương Lê

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

[widget441]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO