Mách chị em làm nem chua "siêu sạch" nhâm nhi ngày Tết

Mách chị em làm nem chua "siêu sạch" nhâm nhi ngày Tết

Tết này cùng trổ tài làm nem chua cay cay thơm ngon tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa đơn giản, dễ làm thì ngại gì không thử để chiêu đãi cả nhà nào!

Nguyên liệu:

- 1kg Thịt lợn

- 200 gr bì lợn

- 100gr thính gạo

- Lá chuối dày và xanh tạo điều kiện cho nem lên men dễ dàng hơn. Ngoài ra, có thể thay thế lá chuối bằng giấy bóng và dây chun dùng để gói nem.

- Lá đinh lăng hoặc lá ổi

- 2 củ tỏi

- 3- 5 trái ớt

Các gia vị:

- 1 muỗng cà phê đường

- 1/2 muỗng cà phê muối

- 1 muỗng hạt tiêu, bột tiêu

- 1 muỗng cà phê nước mắm,

- 1 muỗng mì chính

Bột năng để tạo độ giòn và kết dính cho nem chua.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn rửa sạch, loại bỏ những phần mỡ, gân trên thịt. Sau đó thái thịt thành những miếng mỏng, nhỏ cho dễ xay nhuyễn. Chia thịt vào các bịch nhỏ, cho vào ngăn đá tủ lạnh 1 tiếng để làm nem giòn, dai hơn.

Mách chị em làm nem chua siêu sạch nhâm nhi ngày tết

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch. Chia tỏi ra làm hai phần. Một phần thái mỏng, phần còn lại băm nhuyễn.

Mách chị em làm nem chua siêu sạch nhâm nhi ngày tết

Ớt sử dụng lượng nhiều hay ít tùy theo mức độ ăn cay của gia đình ớt cũng chia ra làm hai phần, một phần thái lát chéo, phần còn lại băm nhuyễn.

Mách chị em làm nem chua siêu sạch nhâm nhi ngày tết

Lá đinh lăng ngâm rửa sạch, để ráo nước. Ngắt riêng phần lá ra để trang trí. Nếu dùng lá ổi, lá sung thì thái thành các miếng nhỏ.

Bì lợn rửa sạch, cạo sạch lông, cho bì vào đun sôi để chần chín bì với một ít sả đập dập, hành tây và hoa hồi để giảm mùi hôi của bì. Sau khi vớt bì ra, ngâm vào tô nước lạnh để tạo độ giòn cho bì và chú ý cạo sạch phần mỡ còn sót lại trên bì.Thái bì thành sợi thật nhỏ, để ráo nước.

Mách chị em làm nem chua siêu sạch nhâm nhi ngày tết

Bước 2: Xay thịt

Cho lần lượt từng túi thịt vào xay, xay lần một từ 5 - 6 giây, sau đó cho thịt vào ngăn đá 30 phút nữa rồi lấy ra xay tiếp lần hai, xay trong 5 - 6 giây. Thịt xay xong sẽ dẻo, dính với nhau, không được xay thịt quá lâu sẽ biến thành giò sống.

Mách chị em làm nem chua siêu sạch nhâm nhi ngày tết

Bước 3: Ướp thịt

Cho bì vào thau thịt vừa xay xong, điều chỉnh lượng bì cho vào nhiều hay ít tùy sở thích. Cho tỏi, ớt băm nhuyễn, 50g đường, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh tiêu và gói gia vị nem chua Thái, trong gói gia vị sẽ có một gói men nhỏ, bạn để gói men sang một bên, lát nữa sẽ cho vào sau. Mang găng tay vào và trộn đều để hỗn hợp thấm đều gia vị. Sau đó cho gói men vào và tiếp tục trộn đều.

Mách chị em làm nem chua siêu sạch nhâm nhi ngày tết

Bước 4: Gói và ủ nem

- Chia hỗn hợp nem đã ngấm gia vị thành những miếng nhỏ vừa ăn, có độ dài khoảng 7-10cm, to bằng đầu ngón tay hoặc gói thành hình vuông vừa miếng ăn.

- Cuốn từng miếng nem cùng lá đinh lăng hoặc lá ối, sau đó sử dụng lá chuối gói nhiều lớp bên ngoài. Hoặc nếu không có sẵn lá chuối, có thể thay thế bằng giấy bóng, gói thật chặt rồi cố định lại bằng dây chun.

Mách chị em làm nem chua siêu sạch nhâm nhi ngày tết

Chuẩn bị một vài hộp hoặc khay, lót một lớp màng bọc thực phẩm lên và cho phần nem vừa trộn đều vào, rồi gấp màng bọc lại, dùng tay ấn nem xuống nhiều lần cho nem chắc. Để ở nhiệt độ phòng trong khoảng 2 - 3 tiếng cho nem cứng lại.

Mách chị em làm nem chua siêu sạch nhâm nhi ngày tết

Bảo quản nem ở nơi thoáng mát và khô ráo, không có ánh nắng mặt trời để tránh nem bị lên men quá chua. Sau 3-5 ngày nem chín và đủ độ chua thì cho vào tủ lạnh bảo quản.

Mách chị em làm nem chua siêu sạch nhâm nhi ngày tết

Chúc bạn thành công với món nem siêu ngon và siêu sạch trong dịp tết này nhé!

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO