Mẹo muối cải chua vàng ươm, giòn sần sật không phải ai cũng biết

Mẹo muối cải chua vàng ươm, giòn sần sật không phải ai cũng biết

Từ dưa cải muối chua, bạn có thể chế biến nên rất nhiều món ăn như dưa cải muối xào lòng, xào cá, canh chua cá, canh ngao...

Mẹo muối cải chua vàng ươm, giòn sần sật không phải ai cũng biết

Nguyên liệu: 

- Cải xanh: 1 kg 

- Đường cát vàng: 20 gr 

- Muối hạt: 60 gr 

- Giấm: 3 muỗng cà phê 

- Nước ấm: 1 lít 

 Cách làm: 

 Bước 1: 

Cải xanh làm dưa chua ngon là loại có bẹ lá to, còn tươi, không úa và sâu. Đem phơi cải dưới ánh nắng từ nửa đến một ngày để làm héo, khi muối ăn sẽ ngon và không bị úng. Sau khi phơi héo, bạn đem cải xanh đi rửa nhiều lần với nước. Sau đó, cắt thành từng khúc vừa ăn rồi vớt ra rổ để ráo nước. 

 Bước 2 : 

Pha nước muối dưa theo tỷ lệ 1:1:3 (1 lít nước, 1 muỗng đường và 3 muỗng muối hạt). Sau đó, dùng đũa khuấy đều cho các gia vị tan hết thì dừng. 

 Bước 3: 

Chuẩn bị hũ muối dưa bằng sứ hoặc thuỷ tinh đem úp vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút rồi dùng khăn lau sạch. Cho lần lượt cọng rồi đến lá cải vào hũ, đổ nước muối vào dùng 2 đũa gỗ hoặc 2 thanh tre chồng chéo nhau để đè rau không bị nổi lên trên. 

Để hũ dưa nơi thoáng mát khoảng 3 ngày hoặc phơi nắng khoảng một ngày là dưa bắt đầu vàng đều. Lúc này, bạn đã có thể đem ra dùng. 

 Lưu ý: 

Nếu muốn muối dưa được nhanh hơn, bạn có thể vắt một chút nước cốt chanh hoặc cho tí giấm vào. Cách này làm dưa vàng chỉ mất khoảng 2 ngày nếu để nơi thoáng mát và 1/2 ngày nếu phơi nắng. 

Từ dưa cải muối chua, bạn có thể chế biến nên rất nhiều món ăn ngon miệng khác nhau như dưa cải muối xào lòng, dưa cải muối xào cá, canh chua dưa cải đầu cá, canh chua dưa cải nấu ngao... Dưa cải muối ăn chấm nước mắm với cơm cũng rất ngon. 

 (Theo Chang Chép/ Ngoisao.net)

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO