Muốn kho cá không bao giờ tanh, cả nhà ăn "thủng nồi" chỉ cần thêm bước nhỏ này

Muốn kho cá không bao giờ tanh, cả nhà ăn "thủng nồi" chỉ cần thêm bước nhỏ này

Phải làm sao để món cá kho lúc nào cũng thơm phức, thịt đậm đà, nhiều chị em đã phải tham khảo rất nhiều mẹo vặt khác nhau.

Muốn kho cá không bao giờ tanh, cả nhà ăn

Cá kho luôn được ưa chuộng bởi màu sắc hấp dẫn, đậm đà, ăn với cơm nóng là đúng chuẩn. Tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc rằng tại sao dù đã làm sạch hoàn toàn mà cá vẫn còn mùi tanh khó chịu.

Có một khâu quan trọng là không ít chị em đã bỏ qua. Đó là sau khi cá được rửa sạch, cần thêm một lượng muối, gừng, hành lá, hạt tiêu vào chà xát bằng tay, sau đó rửa sạch lại một lần nữa rồi mới đến ướp và kho. Với cách làm này, chị em hoàn toàn yên tâm là sẽ đánh bật được mùi tanh hoàn toàn.

Tiếp theo làm nóng chảo dầu, cho cá vào chiên vàng đều 2 mặt, vớt ra để ráo dầu.

Sử dụng một nồi kho khác, thêm một ít dầu, cho gừng, hành lá cắt nhỏ vào xào trước, sau đó là nước gia vị pha sẵn vào rồi mới thêm cá.

Thêm một lượng nước sôi vừa đủ, không quá nhiều, phết thêm một ít dầu hào lên bề mặt cá để tạo màu và 1 muỗng nước tương, nửa muỗng đường.

Sau khi đun sôi một lúc, nêm nếm lại một lần nữa rồi thêm hành lá với tiêu.

Thành phẩm nhận được.

Muốn kho cá không bao giờ tanh, cả nhà ăn

(Theo Phan Hằng)

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

[widget319]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO