Nửa triệu đồng 1 cặp bánh chưng nhân cá hồi, nhiều khách vẫn quyết rinh về ăn tết

Nửa triệu đồng 1 cặp bánh chưng nhân cá hồi, nhiều khách vẫn quyết rinh về ăn tết

Chiếc bánh chưng có nhân cá hồi thay thế nhân thịt lợn truyền thống đang được rất nhiều thượng khách săn lùng. Cho dù, giá bán mỗi cặp bánh chưng lạ miệng này lên tới gần nửa triệu đồng.

Nửa triệu đồng 1 cặp bánh chưng nhân cá hồi, nhiều khách vẫn quyết rinh về ăn tết

Chiếc bánh chưng nhân cá hồi thay thế thịt lợn đang được rất nhiều khách săn lùng.

Nhiều vị khách sẵn sàng xuống tay nửa triệu đồng để rinh về cặp bánh chưng nhân cá hồi cho mùa Tết 2020. Chị Nguyễn Thu Hoài, người tạo ra sản phẩm cho biết, ban đầu chị khá lo lắng với quyết định cách tân táo bạo này.

“Mọi người thường quen với hình ảnh bánh chưng nhân thịt, đó là biểu tượng cho sự truyền thống. Nay sản phẩm mới có nhiều khác biệt nên áp lực mang tới là điều không tránh khỏi”, chị Hoài tâm sự.

Sau nhiều tháng nghiên cứu, chị Hoài khởi tạo thành công loại bánh chưng có nhân bằng cá hồi thay cho thịt lợn. Sản phẩm ngoài giữ được nguyên vị truyền thống mà còn không tạo ra mùi tanh, độ gây của cá như nhiều người lo ngại.

Bánh chưng nhân cá hồi có mùi vị khá đặc biệt

Giá cho mỗi chiếc bánh chưng cá hồi có trọng lượng 800 gam là 220.000 đồng/chiếc. Khách muốn mua với số lượng lớn phải đặt trước nhiều ngày. Mùa Tết năm trước, chị Hoài bán được hơn 700 chiếc bánh, chị dự đoán năm nay số lượng sẽ tăng gấp 2-3 lần.

Chị Minh Tú (Kim Mã, Hà Nội) hồ hởi bước ra từ cửa hàng, trên tay xách 2 chiếc bánh chưng nhân cá hồi khoe: “Từ ngày bánh có thêm vị mới các cháu nhà tôi tuần nào cũng đòi mua, thôi chiều con thì bố mẹ đáp ứng vậy".

"Lúc đầu tôi cũng khá e ngại nhưng sau khi nếm thử thấy bánh rất ngon, vừa miệng và khá dễ dùng nên thành ra nghiện”, chị nói.

Chị Tú cho rằng, một sản phẩm truyền thống khi cách tân sẽ có nhiều ý kiến trái chiều nhưng nếu thay đổi là để phát triển, để thích nghi mà vẫn giữ được cốt cách truyền thống thì hoàn toàn chấp nhận được.

Nửa triệu đồng 1 cặp bánh chưng nhân cá hồi, nhiều khách vẫn quyết rinh về ăn tết

Bánh chưng nhân cá hồi được làm từ nguyên liệu quen thuộc như gạo nếp, đỗ xanh, hạt tiêu, điểm khác biệt duy nhất là nhân thịt lợn được thay thế bằng cá hồi

Bánh chưng nhân cá hồi được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như gạo nếp, đỗ xanh, hạt tiêu và gói bằng lá dong, điểm khác biệt duy nhất là nhân thịt lợn được thay thế bằng cá hồi. Nghệ nhân làm bánh sẽ tẩm ướp cá hồi bằng phương thức đặc biệt để khi luộc bánh không làm mất đi vị truyền thống.

Chủ nhân của chiếc bánh chưng cá hồi cho hay, ý tưởng tạo ra sản phẩm bắt nguồn từ việc chị muốn tặng bánh cho một người bạn theo đạo Hồi nhưng người đó lại không ăn thịt lợn. Đó là nguồn động lực thôi thúc khiến chị ấp ủ suy nghĩ một ngày nào đó sẽ tạo ra một sản phẩm để tất cả bạn bè trên thế giới đều có thể trải nghiệm.

“Tôi rất phấn khởi khi chiếc bánh chưng nhân cá hồi được nhiều người đón nhận và hiện đang chu du đến nhiều quốc gia như Pháp, Anh, Đức, Hà Lan. Đó là niềm vui, niềm tự hào, mong mỏi lớn nhất của tôi khi tạo ra sản phẩm” – chị Hoài trải lòng.

Theo Dân trí

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO