Thịt bò xào măng tây đơn giản ngon ngất ngây

Thịt bò xào măng tây đơn giản ngon ngất ngây

Ngày mai ăn gì? Đó luôn là câu hỏi thường ngày của các nhà nội trợ thông thái. Hôm nay kinhnghiemquy.com sẽ gợi ý cho các bạn một món ăn với hai cách làm vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt bò – măng tây sẽ đem đến cho bữa ăn gia đình bạn thêm màu sắc và ngon lạ miệng. Mời các bạn cùng tham khảo với cách làm này nhé!

Cách 1: Thịt bò xào măng tây đơn giản nhất

Nguyên liệu chuẩn bị món thịt bò xào măng tây

Thịt bò: 200 gam
Măng tây: 200 gam
Tỏi: 5 nhánh
Vừng rang chín: 1 nhúm nhỏ
Dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, vừng..


Bước 1: Sơ chế măng

Măng tây mua về rửa sạch, bẻ thành từng khúc ngắn và bỏ đi phần gốc già. Sau đó đem chần qua nước sôi, vớt ra rồi để cho ráo nước (có thể ngâm với nước lạnh để giữ màu cho măng). Để măng ở rổ cho ráo nước chờ sử dụng.
Măng tây thái khúc khoảng 5cm nhé

 


Bước 2: Sơ chế tỏi

Tỏi lột bỏ vỏ, băm nhỏ. Hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhỏ cho ra bát nhỏ.

Tỏi đập giập hoặc có thể dùng máy xay


Bước 3: Ướp thịt bò

Thịt bò mua về thái dài miếng nhỏ, ướp cùng một chút dầu mè hạt nêm và dầu hào và một nửa chỗ tỏi băm đã chuẩn bị ở bước (3).
Thịt bò ướp gia vị cho ngấm

 

Bước 4: Tiến hành xào thịt bò măng tây

Chuẩn bị chảo đặt lên bếp, cho chút dầu ăn đun cho nóng. Sau đó phi thơm chỗ tỏi còn lại cho vàng thơm, cho thịt bò vào xào cùng. Khi thịt bò chín, bỏ măng tây vào xao qua. Nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

Cuối cùng là xúc thịt bò xào măng tây ra đĩa. Rắc thêm vừng cho món ăn được thơm ngon chuẩn vị nhé!

Rắc chút vừng cho món ăn được thơm ngon nhé

 

Cách 2: Thịt bò xào măng tây hương vị bắp

Nguyên liệu chuẩn bị thịt bò xào măng tây

Thịt bò thăng: 200gam
Măng tây: 200gam
Tỏi: 1 củ
Gia vị: Bột bắp, hạt tiêu, dầu hào, dầu ăn, nước mắm, bột nêm…
200 gam thịt bò thăn

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Cũng như ở cách (1), thit bò khi mua về đem rửa sạch, thái miếng mỏng hoặc thái con chì. Nếu thái con chì không nên thái dầy quá vì thái dầy thịt sẽ lâu chín và khó ngấm gia vị.

Ướp thịt bò với một chút nước mắm, dầu hào, hạt tiêu và dầu ăn. Trộn đều và ướp trong khoảng thời gian là 30 phút cho thịt bò được ngấm gia vị.
Ướp trong khoảng 15 phút nhé

 

Bước 2: Sơ chế măng

Với măng tây, bạn bẻ khúc khoảng 5cm, tước bỏ phần sơ rồi chần với nước sôi để rổ cho ráo nước. Tỏi bạn bóc vỏ rửa sạch và đập dập.
Thái măng 5cm giống như ở cách 1

 

Thái măng 5cm giống như ở cách (1)

Bước 3: Tiến hành làm thịt bò xào măng.

Chuẩn bị chảo lên bếp, làm nóng sau đó cho một chút dầu ăn đun nóng phi tỏi thật vàng thơm. Sau đó là cho thịt bò đảo qua, cho tiếp măng tây vào đảo cùng.

Lưu ý: Xào dưới lửa to để thịt bò đươc săn và mềm khi thưởng thức nhé.
Phi tỏi lên thật vàng và thơm

 

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Một nguyên liệu không thể bỏ qua đó là bột bắp. Các bạn cho ra bát và hòa với một chút nước, sau đó vừa đảo vừa cho từ từ bột bắp vào chảo. Đảo chừng 3, 4 lượt rồi tắt bếp. Trước khi tắt bếp, bạn cho thêm chút hạt tiêu để món ăn được dậy mùi hương vị.

Cuồi cùng dùng thìa xúc ra đĩa trang trí cho bắt mắt hấp dẫn và thưởng thức lúc còn nóng hổi nhé!
Sắp ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

 

Như vậy kinhnghiemquy.com đã giới thiệu cho các bạn hai cách thịt bò xào măng tây vô cùng đơn giản. Chỉ với một vài thao tác vô cùng đơn giản và dễ thực hiện bạn đã có một món ăn ngon. Vị giòn của măng tây, khi thưởng thức có vị dai, mềm của thịt bò, cộng thêm thơm vị tỏi với cay cay của tiêu món ăn trở lên thật tuyệt. Hai cách xào thịt bò các bạn thực hiện theo cách nào món ăn cũng đều ngon và hấp dấn. Món thịt bò xào măng tây có thể dùng nóng với cơm, đơn giản vậy thôi nhưng tốn cơm lắm đấy.

Chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng với món thịt bò xào măng tây!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO