Thịt bò xào với rau gì thì ngon, Những công thức xào thịt bò ngon, nhanh,đầy đủ dinh dưỡng

Thịt bò xào với rau gì thì ngon, Những công thức xào thịt bò ngon, nhanh,đầy đủ dinh dưỡng

Thịt bò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể kết hợp tạo ra nhiều món ăn ngon, lại dễ làm. Dưới đây sẽ là một số món ăn mà chị em mình có thể dễ dàng thêm ngay trong bữa cơm hằng ngày.

Thịt bò xào rau cải thảo

Nguyên liệu làm Cải thảo xào thịt bò


Thịt bò 250 gr Cải thảo 700 gr
(khoảng 1 bắp)
Cà rốt 1/2 củ

Hành tím 1 củ

Hành lá 3 nhánh

Ngò 1 ít

Tỏi 2 tép

Gừng 1/3 củ

Bột bắp 1 muỗng cà phê

Dầu ăn 2 muỗng canh

Dầu hào 3 muỗng cà phê

Dầu mè 1/3 muỗng cà phê

Nước tương 2 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít
(hạt nêm/ tiêu/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

Thịt bò ngon thường có màu đỏ tươi, có mùi thơm đặc trưng và phần mỡ bò có màu vàng.
Nên chọn mua thịt bò có sớ thịt nhỏ, mềm, khi ấn vào có độ đàn hồi và không bị dính tay.
Không nên chọn những miếng thịt có màu đỏ sẫm, khi ấn vào dính tay và có mùi hôi.

Cách chọn mua cải thảo tươi ngon

Khi chọn cải thảo ta nên chọn những bắp có kích thước vừa phải, có màu xanh nhạt hoặc vàng ở phần đầu và trắng dần từ thân tới gốc.
Không nên chọn những bắp cải quá đó, phần đầu cải có màu xanh đậm, bắp cải bị dập và có những vết thâm. Vì có thể chúng ta để lâu, bón phân quá nhiều và bị hư.

Cách chọn mua cà rốt ngon

Để chọn mua cà rốt tươi ngon, bạn cần chọn những quả có kích thước vừa phải, hình dáng thẳng thuôn dài về phía đuôi, lớp vỏ trơn láng, cầm chắc tay và hơi cứng.
Lựa chọn những củ cà rốt có màu cam đậm, sáng, cuống lá còn tươi xanh dính chặt vào thân củ.

Cách chế biến Cải thảo xào thịt bò

Sơ chế rau củ

Cải thảo tách các tàu và rửa sạch. Mỗi tàu cắt làm 3 khúc và cắt dọc mỗi khúc có kích thước khoảng 1 lóng tay. Sau đó chia phần cọng và phần lá riêng ra để khi chế biến ta cho phần cọng vào trước.

Hành lá bỏ rễ, rửa sạch cắt khúc có chiều dài khoảng 1 lóng tay, phần đầu hành trắng đập dập, sau đó cắt nhỏ hình hạt lựu.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành các lát tròn mỏng khoảng 1/4 lóng tay.

Tỏi và hành tím bóc vỏ, rửa sạch, sau đó đập dập và cắt nhuyễn.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, 1/2 lượng gừng cắt thành sợi mỏng, 1/2 lượng còn lại bạn đập dập và cắt nhuyễn.


Sơ chế và ướp thịt bò

Thịt bò mua về rửa sạch và để ráo nước. Sau đó cắt ngang sớ thịt thành các lát thật mỏng.

Mách nhỏ:

Trước khi cắt dùng khăn giấy thấm nước trên thịt để thịt khô ráo dễ cắt hơn.
Cắt thịt càng mỏng thì khi sơ chế thịt sẽ không bị dai.

Ướp thịt bò đã cắt với hỗn hợp gồm: 1 muỗng cà phê tỏi, đầu hánh lá và gừng cắt nhuyễn, 1 muỗng canh hành tím cắt nhuyễn, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Sau đó trộn đều hỗn hợp để thịt thấm gia vị.

Để khi xào thịt không ra nước nhiều ta cho thêm 1 muỗng cà phê bột bắp vào hỗn hợp và trộn đều.


Pha sốt xào

Cho vào chén 2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/3 muỗng cà phê dầu mè, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Sau đó đảo đều hỗn hợp gia vị.


Xào rau củ

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo trên bếp và đợi dầu nóng, cho hỗn hợp hành tím, tỏi và gừng cắt nhuyễn còn lại vào phi thơm. Cho phần cọng của cải thảo vào trước và đảo nhẹ, tiếp theo cho cà rốt, 2 muỗng canh nước lọc vào đảo nhẹ hỗn hợp.

Xào đều tay với lửa lớn cho đến khi cọng cải và cà rốt chín, có độ trong nhất định thì cho phần lá cải và hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị vào và đảo đều tay.

Mách nhỏ: Xào rau với lửa lớn để rau giòn và ngon hơn.

Sau khi hỗn hợp chín thì cho hành lá đã cắt vào, tắt bếp và cho ra đĩa. Lúc này bạn chỉ cho cải ra đĩa và cà rốt cho vào chén riêng để sau đó cho vào thịt bò xào nhé!


Xào thịt bò

Cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo đun trên bếp, cho thịt bò đã ướp vào và xào nhanh với lửa lớn, tiếp theo cho nước cải xào lúc này và đảo nhẹ hỗn hợp đến khi thịt bò chín, cho phần cà rốt xào để riêng vào và đảo nhẹ. Sau đó tắt bếp và cho ra đĩa.

Cho 1 ít ngò cắt nhỏ và tiêu xay lên trên bề mặt hỗn hợp là hoàn thành.


Thành phẩm

Đã hoàn thành món cải thảo xào bò thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà với màu sắc bắt mắt của cải thảo, cà rốt và thịt bò. Cùng với mùi thơm đặc trưng của thịt bò quyện với mùi thơm nồng của hành tỏi.

Khi ăn vào thịt bò ngọt, không bị dai và rất mềm, cải thảo giòn ngon rất vừa miệng. Ăn với cơm nóng và 1 ít nước tương cay thì rất tuyệt vời.

Rau dền xào thịt bò

Nội dung đang cập nhật

Rau tầm bóp xào thịt bò

Nội dung đang cập nhật

Rau lang xào thịt bò

Một đĩa rau lang xào thịt bò thơm lừng gợi nhớ cho chúng ta đến khung cảnh làng quê thanh bình, nơi mà ở đâu ta cũng có thể bắt gặp những ruộng rau lang xanh mướt.

Nguyên liệu:

- Rau lang: 2 bó

- Thịt bò: 200gr

- Tỏi, tiêu, dầu ăn, gia vị

Cách làm:

Bước 1:

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Rau lang chọn ngọn non, rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng.

Thịt bò rửa sạch, để khô, thái miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò với một chút tỏi, hạt nêm, tiêu và dầu ăn trong 15 phút để thịt ngấm gia vị.

 

Bước 2:

Làm nóng chảo với dầu ăn. Cho thịt bò vào xào lăn.

Khi thịt bò chín thì lấy ra bát để riêng.

Bước 3:

Tiếp tục phi thơm tỏi trong chảo đã xào thịt bò.

Cho rau lang vào xào với lửa to để rau được xanh.

 

Đảo nhanh tay với chút gia vị.

Bước 4:

Khi rau vừa chín tới, trút thịt bò vào xào cùng.

Đảo nhanh tay trong khoảng 2 phút rồi cho ra đĩa.

Khi ăn rắc thêm chút hạt tiêu lên trên.

Thịt bò xào rau bí

Nội dung đang cập nhật

Rau ngọn bí xào thịt bò

Rau bí xào thịt bò là món ăn bổ dưỡng, thanh mát, giòn thơm, xanh mướt nhìn rất mát mắt. Cùng vào bếp và trổ tài làm ngay món xào đặc biệt và tinh tế này thôi.

Nguyên liệu làm món rau bí xào thịt bò

. 1 bó rau bí

. 200gr thịt thăn bò

. 1 củ tỏi

. 1 thìa hạt nêm

. 1 thìa nước mắm

. 1/2 thìa cà phê muối

. 2 thìa dầu ăn

. 1 chút bột ngọt

. 1 chút tiêu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Nhặt rau bí

- Rau bí mua về lựa lấy phần non, tước bỏ sơ và lấy cọng rau bí non để riêng, phần lá rau bí tước bỏ sơ ở phần gân lá sau đó đem rửa sạch sẽ vài lần với nước. Phần lá bạn đem vò qua cho nát để khi ăn rau được mềm và không bị dặm. Tỏi bóc sạch vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt bò

- Thịt bò đem rửa sạch sau đó thái miếng mỏng rồi ướp với 1 chút tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa dầu ăn, 1 chút nước mắm và trộn đều, ướp thịt 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Xào thịt bò

- Đặt chảo lên bếp cho 1 thìa dầu ăn và đun cho chảo nóng thì cho 1/2 số lượng tỏi băm phi cho thơm sau đó cho thịt bò vào xào ở lửa lớn, đảo đều cho thịt bò vừa chín tới thì xúc thịt bò ra đĩa.

Bước 4: Xào rau bí

- Sử dụng luôn chảo vừa xào thịt bò và đặt lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn sau đó cho nốt chỗ tỏi băm và phi cho thơm mới cho rau bí vào xào, đảo đều và nêm chút muối, bột ngọt, 1 xíu nước mắm cho vừa khẩu vị rồi xào cho rau bí chín mềm. Sau cùng bạn trút thịt bò vào cùng và đảo đều là tắt bếp, xúc rau bí xào thịt bò ra đĩa.

Lưu ý:

- Khi chọn rau bí nên chọn những ngọn rau tươi non và xanh, không bị già, phần sơ phải được tước bỏ sạch sẽ, phần lá rau bí sau khi đã rửa sạch thì nên vò nát để khi ăn không bị dặm do lông của lá bí tạo nên.

- Thịt bò nên chọn loại thịt thăn mềm, có màu đỏ tươi, màng thịt khô. Khi xào thịt bò thì xào ở lửa to và chỉ xào cho thịt vừa chín là được, không nên xào kỹ sẽ làm thịt bò bị dai.

- Tỏi nên cho nhiều 1 chút để món ăn dậy mùi thơm.

Hoàn thành món ăn

Rau bí xào thịt bò ăn cùng cơm nóng hay chế biến nhạt một chút để dùng làm món nhậu cũng ngon và khoái khẩu lắm nhé!

Rau bina xào thịt bò

Nội dung đang cập nhật

Cách ướp thịt bò xào ngon chuẩn vị

Tùy theo từng nguyên liệu xào cùng thịt bò mà chúng ta sẽ tẩm ướp gia vị khác. Nhưng nhìn chung các gia vị bạn cần là: Tỏi, gừng, tiêu, hạt nêm, nước tương, dầu ăn. Trong đó tỏi, gừng và tiêu góp phần làm thịt bò dậy thêm mùi thơm; nước tương cùng hạt nêm khiến thịt bò có vị đậm đà hơn, còn dầu ăn giúp món bò xào có độ mềm hơn.

Thời gian ướp thịt bò cho các món xào nên tối thiểu trong 15 phút để thịt bò được ngấm đủ gia vị, đủ để thịt ngấm gia vị. Bạn lưu ý cũng không nên ướp thịt bò quá lâu, điều này sẽ khiến thịt bò khi xào bị sẫm màu. Mách nhỏ bạn có thể ướp thịt sau đó đặt trong tủ lạnh để thịt mềm và nhanh ngấm vị hơn nhé.

Thịt bò xào rau càng cua

Nguyên liệu rau càng cua trộn thịt bò

Để chế biến món rau càng cua trộn thịt bò thì nguyên liệu cần chuẩn bị các nguyên liệu chính như thịt bò, rau càng cua và các loại gia vị. Cụ thể các nguyên liệu như sau:

Thịt bò: 200 gram
Rau càng cua: 300 gram
Giấm gạo nếp: 1 muỗng canh
Hành tây: 1 củ
Hành tím: 3 củ
Tỏi: 2 tép
Ớt: 1 quả
Cà chua: 1 quả
Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn, đường, nước tương…

Nguyên liệu món rau càng cua trộn thịt bò


Cách làm món rau càng cua trộn thịt bò

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu rồi, chúng ta tiến hành làm món rau càng cua trộn thịt bò nhé!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với cách làm món rau càng cua trộn thịt bò này thì đầu tiên ta cần sơ chế các nguyên liệu, sau đó tiến hành chế biến. Đầu tiên ta mua thịt bò về rửa sạch, thái mỏng sau đó ướp với 1 thìa cà phê nước tương, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu ăn, một chút hạt tiêu xay và 1/2 thìa tỏi băm nhuyễn. Ướp thịt khoảng 15 phút để thịt ngấm gia vị.

Rau càng cua mua về rửa sạch, nhặt bỏ gốc và lá già, rửa sạch và vẩy cho thật ráo nước. Hành tím bóc bỏ vỏ rồi băm nhỏ. Cà chua rửa sạch và cắt thành từng lát tròn. Hành tây rửa sạch, thái lát mỏng.

Bước 2: Chế biến rau càng cua trộn thịt bò

Khi thịt bò đã ướp xong thì cho dầu vào chảo nóng, phi tỏi thật vàng lên sau đó cho thịt bò vào xào chín tái thì cho tiếp hành tây vào đảo đều nêm vừa miệng thì tắt bếp.

Tiếp đến bạn sẽ làm nước trộn gỏi, cho 1 muống canh đường, 3 muống canh nước mắm, 1 muống canh giấm, 2 muống canh ớt và tỏi băm sau đó cho vào khuấy đều cho tan hết.

Thịt bò đã xào và rau càng cua, hành tây cho vào một tô lớn sau đó đổ hỗn hợp mắm vừa làm vào sau đó trộn đều khoảng 3 phút cho rau và thịt ngấm gia vị.

Hành tím phi thơm và cà chua thái lát để trang trí và cho vào sau cùng. Vậy là món rau càng cua trộn dầu giấm thịt bò đã hoàn thành chỉ trong thời gian rất ngắn. Đây là món ăn ngon mà lại không hề gây ngấy cho người thưởng thức, thịt bò kết hợp với rau càng cua rất mát và lại thơm hương vị của gia vị nữa.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Thịt bò xào trộn rau càng cua xong thì bạn bày ra đĩa, sau đó rắc thêm chút vừng trắng cho bắt mắt hơn. Món ăn này dùng kèm với bánh phồng tôm vừa nước mắm chua cay thì thật tuyệt vời. Đối với món ăn này có thể dùng làm món khai vị để kích thích cảm giác ngon miệng khi ăn.

Lưu ý khi làm thịt bò trộn rau càng cua

Đối với món ăn này thì có một số lưu ý cho các bạn, đó là khi ướp và xào thịt bò đã ngấm và khá vừa rồi, khi pha nước để trộn thì cần chú ý để món ăn không bị mặn.
Khi trộn gỏi thật đều tay tránh rau bị nát nhũn gây ra không ngon và mất thẩm mỹ của món ăn.
Bạn có thể cho thêm chút dầu ô liu để món ăn thêm thơm và hấp dẫn hơn.
Rau càng cua phải rửa sạch thật kĩ vì loại rau này mọc sát đất.


Rau càng cua trộn thịt bò hấp dẫn

Có thể bạn chưa biết

Chắc hẳn có nhiều bạn thắc mắc rau càng cua là gì hay công dụng của loại rau này như thế nào… chúng tôi xin chia sẻ những thông tin hữu ích ngay sau đây.

Rau càng cua là một loại rau mọc nhiều ở vùng nhiệt đới ẩm, đặc tính là rau giòn, bổ mát và lạ miệng.
Rau càng cua có tên gọi khác như đơn kim, rau tiêu hay thích châm thảo… là loại cây thuộc họ hồ tiêu.
Đây là loại cây thân thảo, cao khoảng 20-40 cm, thân cây chứa nhiều nước hơi nhớt, lá nhỏ và nhẵn. Lá cây hình trái tim và có màu xanh trong bắt mắt.
Trong rau càng cua chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, nước, kali, canxi, magie,… Các dưỡng chất này trong rau rất có lợi cho cơ thể con người.
Trong Đông Y thì rau càng cua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu…
Ngoài là món rau ngon trong ẩm thực thì rau càng cua còn có công dụng chữa bệnh như chữa mụn nhọt, viêm họng, chữa tiểu khó, tiểu buốt, bị thiếu máu nhẹ, tốt cho tim mạch,…

Chúng tôi vừa giới thiệu với các bạn cách trộn rau càng cua thịt bò, cách làm này không khó như bạn nghĩ phải không nào? Đây là món ăn dễ chế biến mà lại tiết kiệm thời gian. Đừng chần chừ mà hãy bắt tay vào làm ngay để cùng mọi người trong gia đình thưởng thức nhé!

Rau má xào thịt bò

Nội dung đang cập nhật

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO