Trời lạnh nấu canh khoai mỡ thịt băm ấm bụng cho cả nhà

Trời lạnh nấu canh khoai mỡ thịt băm ấm bụng cho cả nhà

Canh bở tơi, sánh mịn, thơm ngậy hoà với vị ngọt của thịt, mùi thơm của rau ngổ, mùi tàu rất hấp dẫn.

Trời lạnh nấu canh khoai mỡ thịt băm ấm bụng cho cả nhà

Nguyên liệu:

- 500 g khoai mỡ.

- 50 g thịt heo.

- Hành lá, rau ngổ, mùi tàu: mỗi thứ vài cây

- Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1:

- Khoai mỡ gọt sạch vỏ bên ngoài, rửa lại bằng nước lạnh 1 lần nữa sau đó bào thành những sợi nhỏ. Bạn lưu ý khi sơ chế khoai nên đeo găng tay vì rất dễ bị ngứa.

- Thịt heo rửa sạch, băm hoặc xay nhỏ.

- Hành lá, rau ngổ, mùi tàu rửa sạch thái nhỏ.

Bước 2:

- Trộn thịt băm với 1/2 thìa nhỏ muối, 1/4 thìa nhỏ hạt nêm, sau đó để khoảng 5 phút cho thịt và gia vị thấm đều hòa quyện vào nhau.

Bước 3:

- Cho 2 thìa canh dầu ăn vào nồi đun nóng, cho thịt băm vào xào cho thơm. Sau đó đổ khoảng 700 ml nước vào rồi đun sôi khoảng vài phút, cho cho tiếp khoai mỡ vào. Nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị.

- Đun lửa vừa khoảng 10-15 phút cho khoai nhừ và bở tơi. Thỉnh thoảng dùng muôi khuấy đều từ dưới lên để tránh khoai dính nồi bị khét. Khi khoai đã chín nhừ thành hỗn hợp sánh mịn, nêm bột ngọt, rắc hành, mùi tàu, rau ngổ, múc ra bát và thưởng thức.

Trời lạnh nấu canh khoai mỡ thịt băm ấm bụng cho cả nhà

Thành phẩm:

Món canh có màu tím nhạt rất đẹp mắt. Canh bở tơi, sánh mịn, thơm ngậy hoà với vị ngọt của thịt, mùi thơm của rau thơm rất hấp dẫn.

(Theo Lê Nguyên/ Ngoisao.net)

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

[widget156]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO