Trồng ớt ngũ sắc vừa ăn quả đặc sản lại vừa làm cảnh tại nhà

Trồng ớt ngũ sắc vừa ăn quả đặc sản lại vừa làm cảnh tại nhà

Ớt ngũ sắc không chỉ là một loại gia vị phổ biến với đặc tính cay nóng, tốt cho sức khỏe với nhiều màu sắc tươi đẹp bắt mắt, những cây ớt bi nhỏ nhắn được trồng trong nhà còn mang đến ý nghĩa phong thủy.

Trồng ớt ngũ sắc vừa ăn quả đặc sản lại vừa làm cảnh tại nhà

Ớt là loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn gia đình, giúp tăng thêm vị cay nồng hấp dẫn lại có giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó màu trắng của hoa, màu xanh tươi của lá cây cũng như quả có nhiều màu sắc đẹp hấp dẫn giúp tô điểm cho không gian sống của bạn thêm xanh tươi nổi bật.

Đặc biệt cây ớt ngũ sắc còn có ý nghĩa phong thủy rất riêng, trồng cây ớt trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi.  Vì vậy hãy tự tay trồng ngay những cây ớt "thần thánh" này tại nhà.

Cách trồng ớt ngũ sắc tại nhà đơn giản

Hạt giống: Chọn mua hạt giống ớt ngũ sắc ở các cửa hàng cây giống uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất sẽ giúp cây ớt khi gieo trồng ít mầm bệnh và cho năng suất cao. Giá ớt giống dao động khoảng 35.000 – 40.000 đồng/ gói.

Trồng ớt ngũ sắc vừa ăn quả đặc sản lại vừa làm cảnh tại nhà

Có thể trồng ớt ngũ sắc trong chậu kiểng, thùng gỗ, hộp xốp hay trồng ở sân vườn.

Đất trồng: Nên chọn loại đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng hữu cơ, có khả năng thoát nước tốt.

Ánh sáng: Ớt ngũ sắc có đặc tính ưa sáng, vì vậy hãy trồng ớt ở nơi có nắng tốt để đảm bảo sự sinh trưởng phát triển tốt nhất.

Phân bón: Có thể bón lót thêm vôi trộn cùng với đất và phân NPK với một lượng vừa đủ.

Gieo hạt giống

Xử lý hạt ớt bằng cách ngâm vào nước ấm khoảng 50 độ C trong 1 vài tiếng, sau đó hong hạt giống khô dưới ánh nắng mặt trời rồi đem gieo hạt vào các khay hoặc chậu có lỗ đục thoát nước bên dưới.

Trồng ớt ngũ sắc vừa ăn quả đặc sản lại vừa làm cảnh tại nhà

Cách chăm sóc ớt nhiều màu

Ánh sáng :  Cây ớt rất ưa ánh nắng mặt trời tốt cho sự nảy mầm của hạt giống, vì vậy nếu vào những ngày thiếu nắng cần sử dụng ánh sáng của đèn điện để hỗ trợ.

Tưới nước: Vào mùa mưa cần đảm bảo khả năng thoát nước tốt, mùa nắng phải cung cấp nước đầy đủ.

Phân bón: Cần tăng cường cung cấp thêm chất dinh dưỡng bằng cách bỏ thêm rơm rạ để giữ độ ẩm xung quanh gốc cây. Bên cạnh đó thường xuyên xới đất vun gốc, nhặt bỏ cỏ dại bón phân trung bình mỗi tháng 1 lần.

Trồng ớt ngũ sắc vừa ăn quả đặc sản lại vừa làm cảnh tại nhà

Tỉa nhánh

Khi cây phát triển cao khoảng 10 – 15cm, chọn những cây khỏe mạnh để  chậu trồng riêng với kích thước. Khi cây ớt phát triển cao lên khoảng 20cm tiến hành tỉa nhánh cắt bỏ các cành, lá dưới điểm phân cành để cây ớt phân tán rộng và gốc được thông thoáng. Lưu ý nên tỉa cảnh lúc nắng ráo.

Phòng trừ sâu bệnh

Thường xuyên quan sát cây trồng để kịp thời phát hiện sâu bệnh. Nếu cây có các biểu hiện như sâu ăn lá, héo úa, quả tróc, khô, cần đến cửa hàng bán thuốc BVTV để trừ bệnh kịp thời.

Thu hoạch ớt ngũ sắc

Trồng ớt ngũ sắc vừa ăn quả đặc sản lại vừa làm cảnh tại nhà

Hạt giống ớt ngũ sắc có xuất xứ từ Nga, tuổi thọ của cây khoảng một năm, cây ớt sẽ cao khoảng 30 – 50cm, sau khi trồng từ 50 – 70 ngày thì cho thu hoạch.  Khi trái ớt bắt đầu chuyển màu thì thu hoạch ngắt cả cuống trái để tránh làm gãy nhánh.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO