Tự làm bánh xèo thơm ngòn, giòn rụm tại nhà

Tự làm bánh xèo thơm ngòn, giòn rụm tại nhà

Vỏ bánh giòn quyện với vị thơm dịu của đỗ xanh ăn kèm nước mắm chua ngọt và rau sống sẽ là món ngon được cả gia đình yêu thích.

Nguyên liệu:

- Bột bánh xèo pha sẵn (nếu không có bạn dùng bột gạo trộn với bột nghệ và cốt dừa)

- Bia (giúp vỏ bánh giòn lâu)

- Thịt ba chỉ

- Tôm nõn (có thể thay thế bằng tép)

- Đỗ xanh nguyên vỏ

- Hành tây, hành lá, hành khô, giá đỗ, cà rốt, ớt tươi, chanh, tỏi.

- Rau sống

- Muối, hạt tiêu, đường

Nguyên liệu cho món bánh xèo thơm ngon

Sơ chế nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ thái mỏng hoặc bằm sơ, ướp gia vị, hành khô. Tôm cắt râu, làm sạch đem xào chín cùng thịt.

- Hành tây bóc vỏ thái múi cau ngâm nước đá. Giá đỗ rửa sạch để ráo nước. Cà rốt thái hoa đẹp mắt. Hành lá xắt nhỏ.

- Đỗ xanh đồ chín.

Pha nước chấm:

- Nước chấm pha chua ngọt theo tỷ lệ: 5 nước, 2 đường, 1.5 mắm, 1 nước cốt chanh rồi thêm tỏi, ớt băm vào.

Đổ bánh xèo:

- Trộn bột với một thìa nhỏ muối, một chén bia và nước. Khuấy đều đến khi có hỗn hợp lỏng, không vón cục. Thả hành lá và đỗ xanh vào. Để bột nghỉ khoảng 20 phút. Không nên pha bột đặc khiến vỏ bánh dày, không giòn, khó chín.

- Cho một thìa dầu ăn vào chảo chống dính, chờ dầu sôi. Đổ một thìa bột vào láng cho thật mỏng. Đậy vung khoảng 1 phút cho chín. Cho hỗn hợp nhân tôm thịt và đỗ giá sống lên. Gập đôi bánh và chờ cho giòn đều 2 mặt.

- Gắp bánh ra đĩa, thưởng thức nóng. Khi ăn cuộn bánh xèo vào bánh tráng hoặc lá cải xanh, thêm rau sống, chấm nước chua ngọt.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO