5 lưu ý phong thủy cần biết khi dọn nhà cuối năm Phong thuỷ

5 lưu ý phong thủy cần biết khi dọn nhà cuối năm Phong thuỷ

Tết đến, nhà nhà lại tất bật mua sắm và dọn dẹp nhà cửa để “tống cựu nghinh tân”, hy vọng về một năm mới đầy may mắn, tài lộc. Thế nhưng, việc dọn nhà cuối năm cũng nên thuận theo phong thủy để tránh những đại kỵ đáng tiếc gây ảnh hưởng về sau.

Dọn dẹp khu vực bàn thờ

Bàn thờ luôn là nơi linh thiêng nhất trong ngôi nhà nên trong quá trình dọn nhà cuối năm, gia chủ thường rất chú trọng đến khu vực này.

Thay vì dùng giẻ lau, gia chủ nên dùng khăn giấy ướt lau sạch bụi bặm trên bàn thờ, các bức tượng hay di ảnh thờ cúng. Tốt nhất, cần hạn chế di chuyển tượng trên bàn thờ và di ảnh. Riêng việc tỉa chân nhang cuối năm, gia chủ có thể tiến hành đốt hết phần chân nhang của năm cũ khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp.

Cách dọn dẹp nhà cửa gọn gàng

Dọn dẹp phòng khách

Phòng khách là bột mặt của căn nhà nên trong dịp năm mới, gia chủ nào cũng muốn phòng khách thật sạch sẽ và gọn gàng để đón người thân, bạn bè đến thăm hỏi.

Để dọn dẹp phòng khách, trước tiên hãy lưu ý đến những khu vực như sảnh cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ... Đây là những nơi đón và tiễn khách nên cần đặt những chậu cây, tranh ảnh, câu đối, đền lồng hay tượng trang trí đẹp và hợp phong thủy để tạo thêm sinh khí. Mặt khác, gia chủ cần hạn chế trưng bày những vật sắc nhọn, góc cạnh trong phòng khách khi dọn nhà cuối năm.

Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa theo giờ

Dọn dẹp phòng làm việc

bạn nên dọn dẹp thật sạch nơi làm việc trước tết, bàn làm việc nên được đặt thật gần cửa sổ, nơi có không gian thoáng đãng bên ngoài. Vị trí này sẽ giúp công danh sự nghiệp của gia chủ trở nên sáng sủa và thăng tiến nhanh chóng.

Ngoài ra, để tạo sự thoải mái và giải tỏa stress trong công việc, hãy treo thêm tranh ảnh với nội dung tích cực và các cây cảnh có ý nghĩa cát tường.

 

Cách dọn dẹp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ

Dọn dẹp phòng bếp

Khu vực nhà bếp là nơi tập trung thiết đãi khách trong dịp năm mới nên cũng cần được để tâm đến khi dọn nhà cuối năm. Trước tiên, hãy giữ căn bếp thoáng đãng, sạch sẽ và không treo các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo... lên tường mà hãy cất chúng vào trong hộc tủ. Bởi những vật này sẽ khiến vận khí trong nhà xấu đi và dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn giữa các thành viên. Nên ưu tiên để những vật mang tính trang trí như hộp khăn giấy, giá để rượu, khay trà…. Để làm đẹp không gian nhà bếp.

Tăng cường sinh khí cho ngôi nhà

Vào dịp năm mới, nhà cửa nhất định phải có sinh khí để tránh cảm giác ngột ngạt gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống. Lúc này, bạn hãy bài trí thật nhiều chậu cây cảnh và bonsai ưa bóng râm để trưng bày trong nhà ngày Tết nhằm tăng sinh khí, vượng khí cho ngôi nhà…


Trên đây là những lưu ý phong thủy trong quá trình dọn dẹp nhà cửa ngày Tết mà các bạn có thể tham khảo. Đừng quên truy cập vào Homedy.com để cập nhật những thông tin có ích khác. Chúc các bạn có thật nhiều tài lộc cho gia đình!

Thủy Tiên

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO