Các thành phần cấu tạo bộ khung tranh treo tường chuẩn nhất

Các thành phần cấu tạo bộ khung tranh treo tường chuẩn nhất

Cấu tạo của một bộ khung tranh bao gồm những chi tiết gì? Một tấm tranh hoàn thiện đòi hỏi người làm phải đáp ứng được những yêu cầu gì thì tấm tranh mới trở nên đẹp và sang trọng

Một khung tranh có những thành phần cơ bản sau:

Chất liệu giấy in tranh

Có nhiều chất liệu được sử dụng để in tranh và sẽ tùy thuộc vào từng chất liệu khác nhau mà giá thành sẽ thay đổi theo từng ưu nhược điểm thể hiện của nó.

Nhưng dù in trên chất liệu nào thì cũng phải đảm bảo các nguyên tắc về độ bám mực sau in, độ bền màu theo thời gian, màu sắc rõ nét,….Trong trường hợp nếu in trực tiếp trên mặt gỗ thì chúng ta nên in uv, vì tia uv sau khi in sẽ bám chặt được trên mặt phẳng

Ở Việt Nam chất liệu được sử dụng phổ biến rộng rãi là in trên nền vải canvas do phù hợp với khí hậu nhiệt dưới ẩm ướt và giá thành thì phù hợp.

Khung bo tranh

Phần khung tranh thông thường người ta hay sử dụng các vật liệu đó chính là gỗ thông cao cấp, composite giả gỗ, hoặc khung giấy Hàn Quốc sang trọng và tinh tế. Phần khung tranh này còn có tác dụng đó chính là chống cho bức tranh bên trong không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài.

Các thành phần cấu tạo bộ khung tranh treo tường chuẩn nhất

Nếu theo đánh giá chung thì bộ khung bên ngoài này được tạo ra nhằm có tác dụng để chịu lực cũng như nâng đỡ và bảo vệ bức tranh. Bên cạnh đó vật liệu composite lại có được những ưu điểm là nhẹ nhàng hơn so với các loại khung tranh thông thường mà được làm từ vật liệu khác.

Tuy nhiên dù làm bằng vật liệu gì đi chăng nữa thì nó vẫn phải đảm bảo được công năng cơ bản là khả năng nâng đỡ tranh.

Phủ bóng bảo vệ tranh

Đây là một trong những cấu tạo giúp bảo vệ bức tranh khỏi những tác động bên ngoài và giúp bức tranh trở nên lung linh, sáng bóng và bắt mắt hơn.

Có 2 lọaị phủ bóng tranh được sử dụng phổ biến là sử dụng mặt kính hoặc sử dụng tấm acrylic. Tùy vào từng trường hợp và mục đích sử dụng tranh để lựa chọn phương pháp phủ bóng cho hợp lý.

Giấy bo viền tranh

Đây là một bộ phận cũng không kém phần quan trọng giúp tôn lên vẻ đẹp của bức tranh. Bo viền tranh giúp bức tranh của bạn trở bên tinh tế và thu hút hơn.

Bên cạnh đó việc bo viền tranh sẽ giúp cho tranh có một khoảng trống tạo phản ứng thị giác tốt hơn, giúp đôi mắt được “nghỉ” và làm nổ bật thêm bức tranh

Ván ốp mặt sau tranh

Các thành phần cấu tạo bộ khung tranh treo tường chuẩn nhất

Hiện nay thì một tấm ván ốp mặt sau tranh người ta luôn ưa chuộng chất liệu gỗ tổng hợp MDF. Chất liệu gỗ này phải được ngâm tẩm kỹ lưỡng giúp bảo vệ bức tranh nằm ở trong để có thể tránh các tình trạng như nấm mốc, mối mọt và làm tăng tuổi thọ cho tranh.

Bạn không nên quá bỏ qua và nghĩ rằng ván ốp mặt sau của bức tranh không quan trọng vì nó không nằm ở mặt tiền. Trên thực tế, các ván ốp ở đằng sau góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho tổng thể bức tranh. Một bức tranh với ván gỗ ỏng lẻo, cong vênh sẽ khiến bức tranh mất đi sự đẹp đẽ và sang trọng vốn có, làm hạ giá trị cả bức tranh.

Móc treo khung ảnh

Đây là một chi tiết rất quan trọng. Móc treo sẽ chất lượng tốt sẽ giúp tranh của bạn trở nên chắc chắn, cứng cáp, tạo nên vẻ đẹp quý phái cho cả một khung tranh.

Phủ bóng hoặc phủ mờ bức tranh

Tấm tranh sau khi được in xong phải dùng máy phủ bóng để xử lý và bo viền cạnh, máy phủ bóng sẽ dùng 1 lớp keo định trên mặt phẳng của tấm tranh, mục đích làm tấm tranh bền màu theo thời gian, tạo được độ bóng sáng tránh trầy xước khi vận chuyển xa, chúng ta có thể phủ một hoặc nhiều lớp cho bức hình

Địa Điểm Bán Tranh Kim Tuyến Đẹp Tại Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Jindeli chuyên cung cấp tranh kim tuyến trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua tranh kim tuyến vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979 655 373

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO