cải tạo phòng khách cực hiệu quả mà bạn có thể làm ngay

cải tạo phòng khách cực hiệu quả mà bạn có thể làm ngay

Đọc sách, xem phim, giải trí…, đa số mọi người đều sẽ dành nhiều thời gian trong phòng khách nhà mình. Và khi nhắc đến trang trí cải tạo phòng khách, nó hiển nhiên trở thành căn phòng cần được chăm chút nhất trong nhà của bạn.

Phòng khách thường là phòng đầu tiên bạn sẽ trang trí và cũng là phòng đầu tiên khách bước vào khi đến chơi nhà bạn. Phòng khách được trang trí đẹp mắt sẽ lôi kéo được bạn vào trong và khiến bạn phải dành thời gian ở lại đó. Và cũng bởi vì những lý do trên, những lựa chọn cải tạo phòng khách đẹp nhằm có được một không gian tiếp khách ưng ý sẽ khiến bạn phải tốn không ít thời gian suy nghĩ.

Một phòng khách thư giãn nên có một vài đặc điểm cơ bản như bàn ghế, không gian giải trí, cảm giác thoải mái. Việc nắm một vài thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn tạo nên một phòng khách trong mơ dành cho mình.

Dù bạn mới bắt đầu việc trang trí hoặc đang muốn sắp xếp lại phòng khách thì 6 cách trang trí nhà cửa đơn giản mà đẹp dưới đây sẽ giúp bạn có được một phòng khách vừa xinh xắn vừa đúng chức năng:

Chú ý đến hệ thống chiếu sáng


Bố trí được một hệ thống đèn vừa phải cho một không gian có thể là thách thức thực sự nhưng đây lại chính là yếu tố giúp mọi thứ trở nên nổi bật.

Gợi ý của Noithatart dành cho bạn là có thể kết hợp nhiều kiểu đèn chiếu sáng. Như không gian trong hình bên, bao gồm cả đèn cây đặt trên sàn nhà (phòng khách có nhiều đèn trần thì có thể sẽ không cần đến) và đèn bàn đọc sách, các yếu tố mang lại ánh sáng nếu bạn muốn nghiền ngẫm bộ truyện kinh dị mới nhất vào đêm khuya.

Khi đã quyết định được mình cần những gì thì bạn có thể tập trung để tìm kiếm những thiết bị chiếu sáng nào phù hợp với phòng khách của bạn.

Cân bằng giữa sự tiện dụng và tính thẩm mỹ

Phòng khách phong cách nội thất Scandinavian như hình bên đã thể hiện được sự cân bằng giữa sự tiện dụng và tính thẩm mỹ. Đây là hai yếu tố quan trọng để tạo ra một phòng khách xinh đẹp. Bạn có thể muốn một không gian lấp lánh, chói lọi nhưng đó phải là một không gian mà bạn có thể sống.

Chính vì vậy, việc quan trọng là cải tạo không gian phòng khách không chỉ nên hợp với gu thẩm mỹ của bạn mà còn phải đúng với nhu cầu của bạn.

Nếu bạn có nhiều vật dụng nho nhỏ cần lưu giữ thì nên tìm những vật trang trí vừa có thể cung cấp thêm không gian, vừa hoà hợp với các vật dụng khác trong cải tạo phòng khách nhà ống. Tương tự, một sofa phong cách táo bạo có thể thu hút bạn nhưng còn có ích gì nếu nó không thể mang lại cảm giác thoải mái cho bạn?

Yếu tố quan trọng nhất của việc cải tạo phòng khách sao cho vừa thẩm mỹ vừa tiện dụng: đó là một nơi mà bạn thực sự muốn dành nhiều thời gian ở đó.

Chọn đồ nội thất phù hợp

Dù đây là căn nhà bạn mới dọn đến hoặc muốn cải tạo lại sau khi đã sinh sống được một thời gian. Điều quan trọng đầu tiên là bạn cần xem lại toàn bộ đồ nội thất mà bạn đang sở hữu và thành thật hết mức có thể liệu những đồ nội thất này có thực sự phù hợp với không gian sống của bạn hay không. Cải tạo phòng khách là một cơ hội tuyệt vời để biết được đối với bạn chi tiết nào là quan trọng.

Ví dụ: bộ sofa góc tuyệt đẹp như hình là một món đồ nội thất nên có, nhưng quan trọng là nó nên phù hợp với thiết kế căn phòng của bạn (và tất nhiên, cải tạo phòng khách nhỏ cũng cần có một bộ ghế sofa).

Nếu bạn đang sở hữu bộ ghế sofa yêu thích từ vài thập kỷ trước hoặc một chiếc ghế dựa không còn sử dụng được nữa thì đã đến lúc bỏ chúng đi và chào đón những món mới hơn đến với phòng khách nhà bạn. Đồ nội thất phù hợp, cả về kích thước lẫn phong cách, sẽ mang lại cho bạn một phòng khách như ý.

Chọn màu sắc


Dù bạn là người theo phong cách tối giản hoặc thích phối nhiều màu sắc sống động thì tông màu chủ đạo mà bạn chọn cho phòng khách chính là điểm mấu chốt để tạo nên nét thẩm mỹ liền mạch cho cả căn phòng.

Mẫu phòng khách bắt mắt như hình bên bắt đầu với hai màu trắng, đen, kết hợp một chút màu vàng mù tạt và các chi tiết đồ nội thất từ gỗ bạch dương tạo nên tính hoà hợp cho cả không gian. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình một bản màu nhất quán nhằm mang lại các góc nhìn ưng ý, phù hợp với phong cách của bạn khi cải tạo phòng khách cũ.

Tạo điểm nhấn

Điểm nhấn cho căn phòng chính nơi mà mọi người sẽ dồn mắt đến khi lần đầu tiên bước chân vào nhà bạn. Nếu bạn không có một điểm nhấn sẵn có thì có thể trang trí một chiếc gương cỡ lỡn, đàn dương cầm hoặc tranh ngoại cỡ như hình.

Khi đã quyết định được điểm nhấn, việc cải tạo phòng khách đẹp sẽ dễ thực hiện hơn. Nên chú ý đến cảm giác mà điểm nhấn của căn phòng sẽ mang lại. Nếu bạn đã sẵn có một chiếc tivi, chỉ cần thay đổi cách trang trí xung quanh sẽ khiến cho toàn bộ căn phòng trở nên mới mẻ hơn.

Tránh tạo cảm giác như phòng trưng bày

Không có gì sai nếu bạn thẳng tiến đến một cửa hàng trang trí nội thất nào đó và bê nguyên xi vật dụng trang trí ở đó vào phòng khách nhà bạn.

Tuy nhiên để tạo hiệu ứng đột phá (và tránh cho phòng khách của bạn có cảm giác như đang bắt chước phòng trưng bày) thì bạn không nên mua toàn bộ vật dụng trang trí ở cùng một cửa hàng.

Trang trí phòng khách phong cách hiện đại tuyệt vời của hình bên đã lột tả được gu thẩm mỹ riêng của chủ nhà. Mỗi vật dụng, đặc biệt là toàn bộ tranh treo tường, đều mang lại cảm giác đã được lựa chọn sao cho phù hợp với không gian này.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO