Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Tranh ảnh là những vật trang trí phổ biến ở mọi nhà nhưng treo tranh thế nào cho đẹp mắt và làm ngôi nhà ấn tượng không phải là điều đơn giản như bạn nghĩ…

Bạn thấy một bức tranh canvas treo tường được sắp xếp không được ngay ngắn hay không theo một khuôn mẫu nhất định, bạn nghĩ nó không đẹp và không thẩm mỹ với ngôi nhà của mình. Nhưng  bạn không biết rằng để có thể tạo nên một không gian hoàn hảo phù hợp với bố cục tổng thể của ngôi nhà thì lựa chọn cũng như trang trí các bức tranh đó là cả bầu trời nghệ thuật, đầy sự sáng tạo cũng như sự sắp đặt đầy ẩn ý của nhà thiết kế.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Lựa chọn kích thước bức tranh phù hợp

Các chuyên gia luôn khuyên rằng tổng diện tích của tranh không bao giờ được vượt quá 1/3 tổng diện tích bức tường

  • Với những bức tường lớn (kích thước trên 1,5m) , phía sau ghế sofa, bạn có thể chọn những bức tranh cỡ lớn, tranh ngang để cân bằng với tổng thể.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

  • Với những ngôi nhà nhỏ hơn (kích thước dưới 1,4m) , nhiều đồ đạc, không nên treo nhiều tranh. Bạn chỉ nên treo một bức gọn nhẹ và không quá to. Bạn có thể lựa chọn khung trơn hoặc khung có hoa văn nhưng lời khuyên tốt nhất cho phòng khách hiện đại là dùng khung trơn tuy đơn giản nhưng lại toát được lên sự sang trọng.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Chọn tranh treo tường cho phòng khách có kích thước quá lớn sẽ khiến nhà bạn trông rối hơn. Tranh quá nhỏ sẽ khiến toàn không gian bị lạc lõng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào diện tích khoảng trống lớn cũng nên treo tranh lớn và ngược lại. Tùy theo màu sắc, lối kiến trúc ngôi nhà và sở thích của gia chủ mà khéo léo trong sự phối hợp linh động để lựa chọn được một hay nhiều bức tranh kết hợp với nhau nhằm lấp đầy khoảng trống.

Chú ý màu sắc tranh treo tường hiện đại

Bạn cần đảm bảo rằng màu sắc tường và tranh phải tông xuyệt tông với nhau.Không nên chọn tranh treo tường có màu sắc đối lập hoặc tương phản quá lớn so với màu sắc của nội thất xung quang cũng như màu sắc của ngôi nhà.

Ví dụ: Vị trí đặt tranh ở trên ghế sofa thì bạn nên lựa chọn màu sắc tranh cùng tông màu với ghế. Nếu ở những vị trí khác, bạn cần cân nhắc màu sắc để có sự liên kết chặt chẽ với màu tường. Những điều đó sẽ khiến tổng thể ngôi nhà bạn hài hòa và sang trọng.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Một bức tranh có màu sắc phù hợp với nền tường sẽ trở nên duyên dáng , đồng điều hài hòa và tạo được điểm nhấn riêng biệt cho không gian chung khiến căn phòng có sức hút lạ kì và gây được ấn tượng với khách tới thăm nhà.

Chú ý nội dung bức tranh

 Đừng quá cứng nhắc trong suy nghĩ chỉ nên treo tranh thiên nhiên cây cỏ, một số tác phẩm vẽ họa tiết cô gái như ẩn như hiện với bộ xương quai xanh đầy quyến rũ sẽ là điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Nội dung tranh canvas treo tường nên phù hợp với tổng thể, dù giá trị đến đâu nhưng có nội dung phản cảm, lạc lõng với tổng thể thì sẽ khiến ngôi nhà bạn xấu đi.

Hiện nay, dòng tranh đơn giản nhưng tạo được hiệu quả cao khi treo ở phòng khách là tranh đơn sắc, tranh kỳ quan thế giới, tranh làng quê hay tranh trừu tượng độc đáo. Mỗi kiểu tranh lại phù hợp với một phong thái và tính cách khác nhau.

Nếu gia chủ hướng nội có thể treo tranh trừu tượng, tranh tĩnh vật, tranh chữ. Gia chủ hướng ngoại thích hợp với tranh phong cảnh, thiên nhiên, bầu trời, con đường,…

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể treo tranh cá nhân hoặc tranh tạo động lực, ảnh gia đình ở phòng khách. Việc sử dụng ảnh của cá nhân hoặc gia đình vừa giúp gian nhà thêm ấm cúng, thể hiện sự sum vầy và hạnh phúc.

Chọn vị trí treo tranh tường

Chọn mua tranh treo tường theo vị trí cũng là một trong những yếu tố quyết định đến giá trị trang trí mà tranh mang lại. Bạn không nên đặt một bức tranh có kích thước quá chênh lệch với diện tích nơi bạn sẽ đặt tranh.Chẳng hạn,một bức tranh khá lớn chỉ để treo trong không gian bếp chật chội hay giữa phòng khách rộng thênh thang lại được trang trí một bức tranh nhỏ bé. Vì thế, những vị trí trung tâm như trên ghế sofa, trên tivi,…sẽ tạo được điểm nhấn cho không gian nhà ở của bạn hơn.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Ánh sáng chiếu vào tranh

Lựa chọn vị trí chiếu sáng tranh là điều mà nhiều gia chủ quan tâm. Nếu đặt ở vị trí thiếu ánh sáng, bức tranh sẽ mất đi phần nào tính thẩm mĩ, giá trị của bức tranh. Ánh sáng sẽ giúp tôn vẻ đẹp của bức tranh lên rất nhiều. Đối với dòng tranh treo tường canvas, nên treo tranh ở vị trí có nhiều ánh sáng, hoặc sử dụng đèn chiếu tranh với những mẫu tranh gắn nổi thì việc sử dụng đèn led rọi ray chiếu tranh là việc chọn lựa vô cùng thông minh và hợp lý.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Đối với các không gian mang màu sắc hoài cổ, truyền thống chúng ta cũng nên chọn các loại đèn trang trí ánh sáng vàng ,kiểu cổ điển, hoài niệm.Còn nếu không gian sống của bạn hiện đại, bạn nên chọn các loại đèn mang màu sắc sinh động, trẻ trung, ánh sáng trắng.

Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào tranh làm ảnh hưởng đến độ bền của tranh hoặc tránh dùng nhiều màu sắc hoặc màu đèn quá sặc sỡ sẽ làm bức tranh mờ nhạt hơn ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bức tranh.

Bố cục của tranh treo tường

Bố cục treo tranh đầu tiên khá phổ biến là ấn định trọng tâm cho không gian nội thất.

Nếu bạn thuộc tuýp người thích sự ngay ngắn, thẳng hàng thì nên chọn mua tranh treo tường gồm một hay nhiều bức có kích thước như nhau và thể hiện chung một chủ đề.

Còn ngược lại, khi bạn muốn thể hiện sự phá cách thì lựa chọn tối ưu nhất là những bộ tranh gồm nhiều bức khác nhau về kích thước và mang nhiều ý nghĩa.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

 

Nếu sử dụng nhiều khung ảnh khác nhau, hãy trải rộng các khung ảnh ra để trông không rối mắt và bức bối.

Kết hợp cùng nhiều vật trang trí

Một bức tranh canvas treo tường vẫn sẽ làm tốt nhiệm vụ trang trí của nó trên khoảng tường trống, nhưng nếu được kết hợp với nhiều vật dụng nội thất khác thì sẽ ấn tượng hơn rất nhiều. Chỉ cần đơn giản là một lọ cắm hoa hay một vài pho tượng nhỏ cũng đủ khiến gian phòng của bạn thu hút và sang trọng hơn.

Không nên kết hợp quá nhiều vật trang trí cùng với các bức tranh vì chúng sẽ không tạo nên được sự hài hòa nhất định trong không gian căn phòng mà còn tạo nên sự phản cảm, rối mắt khi nhìn vào.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Chất lượng tranh

Đối với một bức tranh canvas treo tường thì yếu tố chất lượng, độ bền là điều không thể xem nhẹ. Tranh treo trong phòng khách cần bền màu, có khả năng chịu được tác động của môi trường, dù thời tiết ẩm ướt hay hanh khô thì vẫn không bị xuống sắc, cong vênh.. Loại tranh này được chạm khắc tỉ mỉ trên một mặt phẳng nền nguyên khối, rắn chắc nên khó bị phai màu, hư hại theo thời gian.

Kinh nghiệp lựa chọn tranh Canvas treo tường hiện đại

Địa Điểm Bán Tranh Kim Tuyến Đẹp Tại Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Jindeli chuyên cung cấp tranh kim tuyến trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua tranh kim tuyến vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979 655 373

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO