Mẹo làm sạch quần áo bị dính dầu nhớt cực nhanh và hiệu quả

Mẹo làm sạch quần áo bị dính dầu nhớt cực nhanh và hiệu quả

Vết dầu nhớt đen bẩn đang bám trên quần áo của bạn, phải làm sao với vết bẩn cứng đầu đó đây? Cùng tham khảo mẹo làm sạch quần áo bị dính dầu nhớt cực nhanh và hiệu quả mà songkhoetainha sẽ chia sẻ ngay sau đây nhé.

1. Tẩy vết dầu nhớt bằng bột giặt và nước nóng

Quần áo sạch sẽ thơm tho luôn là điều mà ai cũng mong muốn, thế nhưng vô tình trong quá trình sử dụng sẽ có thể gặp những vết bẩn, trong số đó dầu nhớt luôn là một vết bẩn cứng đầu và khó tẩy sạch nhất.

Để loại sạch vết dầu nhớt trên quần áo thì cách đầu tiên khá đơn giản mà bạn có thể áp dụng đó là tẩy dầu nhớt bằng bột giặt và nước nóng. Dầu nhớt tạo cảm giác bết dính và rất khó tẩy đi vì vậy việc sử dụng chỉ mình bột giặt với nước lạnh thực sự sẽ không đem lại hiệu quả cho bạn mà cần phải sử dụng thêm nước nước.

Mẹo làm khá đơn giản, bạn chỉ cần đun nước sôi và đem quần áo bỏ vào chậu ngâm một lúc. Sau đó bạn mang quần áo đó cho vào chậu bột giặt và sử dụng bàn chải đánh sạch vết dầu nhớt. Bạn chỉ cần làm như thế cho đến khi loại bỏ được hoàn toàn vết dầu nhớt là được. Tuy nhiên bạn nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh áo bị xù nhé.

Sau khi đã giật xong bạn có thể phơi khô, vết dầu nhớt sẽ mất đi trả lại cho bạn chiếc áo trắng sáng như trước.

2. Tẩy vết dầu nhớt trên quần áo bằng bột baking soda

Baking soda có tác dụng giúp tẩy sạch vết dầu nhớt trên quần áo dễ dàng, để thực hiện bạn nên chuẩn bị một chút baking soda, nước oxi già, nước rửa bát và bình xịt…

Đầu tiên bạn cho oxi già vào bình phun và xịt lên vết dầu nhớt thật nhiều cho đến khi ướt đẫm, tiếp theo bạn sẽ dụng một chút nước rửa bát cho lên vùng dầu nhớt, rồi rắc bột baking soda lên trên. Sau đó, dùng bàn chải chải sạch vết dầu mỡ, sau đó ngâm khoảng 30 phút, rồi giặt lại bằng bột giặt rồi phơi khô là xong.

Cách thực hiện này cần nhiều nguyên liệu hơn thế nhưng có thể đánh bật vết dầu nhớt nhanh chóng và hiệu quả, trả lại vẻ trắng sáng cho quần áo của bạn.

3. Sử dụng giấm trắng tẩy nhanh vết dầu mỡ dính trên quần áo

Giấm là loại nước có tính axit rất mạnh nên nó có khả năng tẩy sạch tất cả các vết bẩn cứng đầu trong đó có dầu nhớt. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít giấm trắng, một bình xịt dạng nhỏ và khăn bông sạch để bắt đầu tiến hành giặt đồ.

Để có được dung dịch tẩy chuẩn nhất bạn nên pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt. Sau đó bạn xịt dung dịch này lên vùng quần áo bị dính dầu nhớt để trong 3 – 5 phút. Bạn dùng khăn bông thấm nước và chà lên khu vực có vết bẩn và lau sạch vết dầu nhớt. Với cách này bạn sẽ đánh bay được dầu nhớt trên quần áo trong thời gian cực ngắn.

Hi vọng bài viết đã giúp cho bạn có những mẹo làm sạch vết dầu nhớt trên quần áo một cách hiệu quả nhất, cảm ơn bạn đã quan tâm!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO