Sự đa năng của vật liệu gỗ sáng màu trong thiết kế nội thất

Sự đa năng của vật liệu gỗ sáng màu trong thiết kế nội thất

Trong bất kỳ không gian nào, đồ nội thất bằng gỗ có thể tạo nên giai điệu cho căn phòng cũng như toàn bộ căn nhà. Ngay sau đây, Kinhnghiemquy.com xin chia sẻ đến bạn đọc 3 mẫu thiết kế nội thất phong cách tối giản cho chúng ta thấy được nét đáng yêu của vật liệu gỗ có màu sáng, được sử dụng trong cả 2 xu hướng truyền thống và hiện đại, giúp mang lại cảm giác sạch, tươi trẻ và tinh tế:

Thiết kế nội thất biệt thự Queens Park Villa:

Trong ngôi biệt thự villa hiện đại với một sân trong tại Queens Park – Sydney, vật liệu gỗ sáng màu có ở khắp nơi trên mặt bằng không gian mở, đầu tiên là ở các chân ghế và tay vịn ghế trong khu vực phòng khách, sau đó là tủ bếp và bàn ăn. Còn đối với những tấm thảm dệt nhiều màu sắc, mang đến sự nhẹ nhàng của cảm giác khi đang yêu. Chúng giúp liên kết các thành phần nội thất lại với nhau và tăng sự ấm áp cho không gian.

Chiếc bàn ăn bằng gỗ bạch dương làm cho mọi thứ trở nên thoáng đãng và trong trẻo hơn, được tăng cường thông qua nhiều cửa sổ, cho phép ánh sáng tự nhiên ngập tràn khắp không gian. Ngay cả các khung tranh nghệ thuật cũng được làm bằng gỗ bạch dương và trong khu vực phòng khách, bạn có thể thấy việc sử dụng gỗ sáng màu trong kiến trúc giúp truyền cảm hứng trong cách bố trí ánh sáng. Những hình dạng thú vị và sự pha trộn của đường thẳng và đường cong giúp làm nhẹ nhàng bớt các góc vuông trong thiết kế nội thất của ngôi biệt thự.

Ở bên ngoài, sự cân bằng của các đường cong và đường thẳng được tiếp tục với một chiếc ghế màu trắng đơn giản và gạch nhỏ lát sân hiên.

Lên phòng ngủ ở tầng trên, gỗ sáng màu được sử dụng cho giường ở giữa phòng, mang lại nguồn cảm hứng cho toàn bộ bảng màu của căn phòng. Tác phẩm nghệ thuật chim Cheery giúp chấm phá thêm một ít màu sắc cho không gian bớt đơn điệu. Tấm gỗ bạch dương ở đầu giường và khung giường cùng với tấm thảm dệt, kết hợp cùng sàn gỗ đã làm cho không gian thêm rộng mở.

Thiết kế nội thất căn hộ phong cách hiện đại:

Căn hộ này được thiết kế bởi Maruf Madiyarov, việc sử dụng gỗ màu sáng nhằm tạo nên các hình dạng độc đáo và vật liệu hoàn thiện. Ở đây, nó trở thành tâm điểm của khu vực phòng khách, như một số tông màu gỗ sáng được pha trộn với nhau theo hình dạng mũi tên nổi bật trên vách tivi. Điều này được áp dụng trong khu vực ăn uống, ghế gỗ sáng màu với vài đường cong đủ để cân bằng các đường thẳng của các mũi tên gỗ.

Trong góc nhìn khác của không gian này, sàn gỗ sáng màu và việc sử dụng những điểm nhấn màu vàng ấm áp giúp cho khu vực phòng khách và phòng ăn thêm hấp dẫn.

Khi bạn nhìn về phía bếp, gỗ đóng vai trò như một diễn viên chính và liền mạch với tủ bếp. Tủ bếp mang màu sắc tự nhiên trông thật ấm áp trong một không gian kết hợp phòng khách, phòng ăn và bếp. Gương đen ốp cánh tủ và các thiết bị giúp cho không gian thêm phần hiện đại. Đó chính là một cách sử dụng vật liệu theo cách khác trong không gian một chiều.

 

 

Trong phòng ngủ, bề mặt ốp kính và gỗ màu sáng trong hình dạng tổ ong được sử dụng một cách độc đáo. Đó là phong cách hoàn toàn hiện đại và một chút khoa học (mô hình gợi nhớ đến các DNA). Rõ ràng, đây là một phòng ngủ dễ dàng gây ấn tượng.

Bàn đầu giường màu xanh là một điểm nhấn vừa đủ.

Ở mặt bên kia của căn phòng, trang trí tường nhà đơn giản với các họa tiết hình dạng tổ ong bằng gỗ được sử dụng thêm một lần nữa.

Thiết kế nội thất căn hộ ở Kiev với nhiều chỗ để đồ:

Không gian cuối cùng này được thiết kế bởi Leks Visual, gỗ sáng màu đem đến ấn tượng mạnh khi được sử dụng trong đồ nội thất và kiến trúc. Việc kết hợp đường thẳng và đường cong là rất thú vị.

Mặc dù không gian này trông có vẻ nhỏ nhưng có rất nhiều chỗ để đồ. Tủ gỗ màu sáng và được gắn âm vào tường cùng với kệ cho phép để được nhiều sách, lọ và các vật dụng trang trí khác giúp liên kết các phòng với nhau. Một sự pha trộn hoàn hảo của cả hình thức và chức năng.

Các bức tường được trang trí nhiều góc độ làm cho căn hộ này có nhiều góc nhìn hấp dẫn. Bảng màu kết hợp giữa xanh, nâu, trắng và xám giúp không gian thêm phần lôi cuốn, mối liên kết hoàn hảo với việc sử dụng gỗ sáng màu.

Thiết kế bếp mang lại cảm giác sảng khoái và sạch sẽ những không kém phần ấm cúng, điểm nhấn gỗ sáng màu được bố trí thông qua kệ và cả những chiếc thớt. Một ít bùng nổ với màu xanh lá cây, tím và hồng cho khu vực bếp như một nhịp đập lan tỏa khắp phần còn lại của ngôi nhà. Gỗ sáng màu được sử dụng vô cùng linh hoạt. Khi kết hợp với màu sắc và vật liệu khác, nó có thể là cảm giác ấm cúng hoặc mát mẻ, điều đó chứng minh gỗ sáng màu là một vật liệu tuyệt vời khi bạn muốn sử dụng trong thiết kế nội thất.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO