Tạo điểm nhấn riêng biệt cho không gian góc đọc sách

Tạo điểm nhấn riêng biệt cho không gian góc đọc sách

Phòng đọc sách, làm việc là một không gian cần sự yên tĩnh để tăng khả năng tập trung, thư giãn và sáng tạo. Có rất nhiều cách để biến không gian này thêm phần độc đáo và trở thành một góc đầy thẩm mỹ trong căn nhà.

Cùng xem qua cách mà những chuyên gia thiết kế hình ảnh đầy kinh nghiệm của diễn đàn Evermotion sáng tạo ra những góc đọc sách đặc biệt của họ như thế nào nhé, tuy nhiên với những kích thước lớn như thế này chúng ta nên gọi chúng là những phòng đọc sách chuyên nghiệp thì có vẻ thích hợp hơn.

Tông màu trung tính nhẹ nhàng là nét nổi bật trong những không gian được trang trí bởi Blalank Studio, tuy nhiên việc sử dụng màu xám đen ấn tượng phối hợp cùng các kẻ sọc sáng màu đã mang đến một một không gian đặc sắc và vô cùng cá tính.

Sự thoải mái là yếu tố quan trọng nhất khi bạn muốn được yên tĩnh để nghiền ngẫm quyển sách bán chạy mới nhất, nhâm nhi cốc trà lớn trong một, hai tiếng đồng hồ, khi đó bạn chắc chắn muốn có một chiếc ghế êm ái theo phong cách ghế tựa bóng loáng hoặc một chiếc ghế bành tiện nghi, đi kèm đó chắc chắn phải là một chiếc đèn đứng để đảm bảo có đủ ánh sáng đọc sách cho đôi mắt của bạn.

Có rất nhiều ý tưởng phong phú để tạo nên ánh sáng lý tưởng cho phòng đọc của bạn, chẳng hạn như ngọn đèn hình tròn, dạng lon công nghiệp hay đơn giản là những chiếc đèn cơ bản bố trí khắp không gian phòng đọc.

Những hình ảnh tiếp theo được thiết kế bởi XM Studio.

Tiếp đến là những tác phẩm của Krishan Kumar Lawasha.

 

Điểm nhấn của những thiết kế này chính là những kệ sách được dựng khớp với chiều cao của trần nhà và phải dùng thang thư viện để trèo lên những kệ sách phía trên, tuy nhiên thiết kế này sẽ không phù hợp với những người dễ bị hoa mắt và chóng mặt đâu nhé.

Những kệ sách ở phia dưới sẽ dành cho những quyển sách bạn muốn đọc hằng ngày hay sách tham khảo, còn những kệ sách ở trên cùng sẽ dùng để trưng bày với những món đồ trang trí lặt vặt cho không gian thêm sinh động.

Những thiết kế không gian góc đọc sách khác:

Cùng một căn phòng, nhưng với cách thiết kế ánh sáng khác nhau cũng sẽ tạo ra cảm giác như 2 căn phòng khác biệt nhau đấy.

 

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO