Tất Tần Tật Về Các Dòng Tranh Treo Tường Trang Trí

Tất Tần Tật Về Các Dòng Tranh Treo Tường Trang Trí

Tranh sơn dầu là gì?

  • Tranh sơn dầu là tranh vẽ bằng sơn dầu – một loại họa phẩm được làm từ bột màu (sắc tố) kết hợp với dầu để tạo độ kết dính. Các loại dầu thường được dùng là dầu lanh, dầu hạt anh túc, dầu hạt óc chó. Đôi khi họa sĩ sử dụng cả dầu hồng hoa.
  • Mỗi loại dầu có sự ảnh hưởng khác nhau lên màu vẽ như thời gian ngả vàng. Dầu cũng liên quan đến thời gian khô và độ bóng của màu sắc. Người họa sĩ có thể sử dụng nhiều loại dầu để pha màu khi vẽ một bức tranh. Điều đó tùy thuộc vào loại sắc tố và hiệu ứng mong muốn. Màu sơn dầu cũng thay đổi tùy thuộc vào chất dung môi khi pha loãng. Dầu có thể được đun sôi với nhựa thông hoặc nhũ hương để tạo độ bóng.

Ưu điểm của tranh sơn dầu:

  • Khô từ từ:

– Tranh sơn dầu thường mất khá nhiều thời gian để khô. Vì vậy, các họa sĩ sẽ có thêm thời gian để hoàn thiện tác phẩm của mình hoặc thay đổi chi tiết khi cần. Đặc biệt là hữu ích trong quá trình giảng dạy cho các học viên.

  • Pha trộn với các màu khác:

– Một lợi ích rất lớn của các bức tranh sơn dầu là nó kết hợp tốt với các loại sơn khác. Nếu một họa sĩ sử dụng sơn dầu trên một loại vải nhất định, người đó có thể tạo ra các nét vẽ giàu trí tưởng tượng và màu sắc sinh động.

  • Dễ dàng sử dụng trong khi vẽ:

– Dầu là phương tiện đơn giản nhất để chúng ta sử dụng trong quá trình vẽ. Nói chung, việc tạo ra một bức tranh sơn dầu là tương đối đơn giản trái ngược với việc sử dụng các chất liệu khác như màu nước hoặc sử dụng phấn màu. Hầu hết người mới bắt đầu sử dụng sơn dầu vì lý do này. Sơn cũng không di chuyển hoặc chạy khi vẽ trên vải và điều này cho phép bạn vẽ một bức tranh chính xác hơn. Ngoài ra, nó dễ dàng hơn để sửa chữa khi sử dụng sơn dầu.

  • Tạo ra những bức tranh tốt hơn:

– Sơn dầu thường khô rất chậm, điều này khiến cho các họa sĩ có thêm cơ hội để có được hiệu quả làm việc trong khi vẽ tranh. Bạn có đủ thời gian để thay đổi quyết định nào đó mà bạn muốn thực hiện và do đó các bức tranh sơn dầu sẽ tốt hơn.

  • Độ sâu:

– Sơn dầu cung cấp một loạt các màu sắc và độ sâu của màu sắc tạo nên sự phong phú. Vì chúng có thể được xếp lớp và pha trộn một cách tự do hơn các loại sơn khác. Chẳng hạn như màu nước hoặc màu acrylics. Các họa sĩ tinh tế có thể thay đổi sự phong phú hay giai điệu trong màu sắc của họ bằng cách thêm một lượng nhỏ các màu sắc khác.

Nhược điểm của tranh sơn dầu:

– Khô chậm có thể là một bất lợi vì chúng được làm bằng các hạt nhỏ của các sắc tố được cân đối trong một loại dầu khô.

– Một số sắc tố trong sơn có thể gây độc.

– Dễ dàng bị hư trong quá trình vẽ nếu màu rơi xuống bởi sự khô rất chậm của nó.

– Mặc dù có thể pha với các màu khác nhưng khả năng pha trộn của sơn dầu tương đối kém.

Tranh sơn dầu là dòng tranh treo tường có lịch sử lâu đời nhất trong các dòng tranh. Những bức tranh sơn dầu được các hoạ sĩ vẽ một cách rất tỉ mỉ, tuỳ vào độ khó và ý tưởng muốn truyền đạt trong mỗi bức tranh mà thời gian hoàn thiện bức tranh khác nhau. Mội bức tranh sơn dầu được tạo ra chứa đựng một ý nghĩa nghệ thuật mà tác giả muốn gửi gắm. Tranh sơn dầu rất bền theo thời gian. Chính vì thế mà giá thành của tranh thường rất cao.

Một biến thể mới của tranh sơn dầu trong thời gian gần đây là “tranh sơn dầu dát vàng”.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO