Tìm hiểu không gian sống phù hợp với 12 cung hoàng đạo

Tìm hiểu không gian sống phù hợp với 12 cung hoàng đạo

Mỗi cung hoàng đạo sẽ có sở thích và lối sống khác nhau nên việc chọn màu sắc và cách bài trí nội thất cũng có nhiều điểm khác biệt. Vậy, trang trí nhà cửa như thế nào thì giúp 12 cung hoàng đạo luôn cảm thấy thoải mái, thuận lợi trong công việc và đời sống hằng ngày?

Sự khác biệt trong sở thích, tính cách sẽ quy định xu hướng cảm nhận về không gian của 12 cung hoàng đạo. Kim Ngưu – một cung Đất thích “trốn thế giới” trong vùng an toàn của mình – chắc chắn sẽ dành rất nhiều công sức và tiền bạc để trang trí nhà cửa thành một nơi ấm cúng và đầy đủ tiện nghi. Trong khi đó, một cung thích xê dịch và ngại gắn bó với một nơi quá lâu như Nhân Mã hẳn sẽ chuộng phong cách tối giản, linh động, đồng thời đề cao thiết kế mở và thông thoáng.

Dựa vào dấu hiệu cung hoàng đạo, bạn có thể xác định phong cách phù hợp để đảm bảo ngôi nhà luôn là nơi thư giãn thoải mái và bình yên mỗi khi trở về. Hơn nữa, sinh hoạt và làm việc trong một không gian hợp “phong thủy” có thể mang lại cho bạn sự tự tin, tích cực, nguồn cảm hứng sáng tạo… để từ đó, mọi việc cũng thuận lợi, hanh thông hơn.

Dịp Tết Nguyên Đán đang đến gần. Còn thời điểm nào thích hợp hơn bây giờ để bắt đầu nghĩ về việc tân trang, làm mới không gian sống? Những gợi ý sau đây có thể giúp bạn chọn ra phong cách trang trí nhà cửa phù hợp nhất với cung hoàng đạo của mình.

Bạch Dương


Là cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa, mang tính cách phóng khoáng và nhiệt huyết, cung hoàng đạo Bạch Dương phù hợp với các thiết kế đơn giản, có gam màu chủ đạo là đỏ đậm, màu cam và màu hổ phách. Ngoài ra, cung hoàng đạo này còn thích trang trí nhà theo phong cách pha trộn Á – Âu. Những dấu ấn táo bạo như tranh, ảnh treo tường sẽ kích thích tâm trí của bạn. Đặc biệt, Bạch Dương cảm thấy thoải mái nhất khi ở trong ngôi nhà có hệ thống âm thanh hoành tráng để tận hưởng cuộc sống.


Tính cách của 12 cung hoàng đạo

Nguồn: Pexels

Kim Ngưu

Có thể do Kim Ngưu là cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất nên họ rất ưa thích nội thất giản dị, thô mộc, gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, Kim Ngưu là người có tính cách trưởng thành và sâu lắng, vì vậy họ thích ở trong ngôi nhà có sân vườn rộng hoặc ở trong không gian có nhiều cây cối, hoa lá. Trang trí nhà cửa bằng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, sợi đay, dây thừng… sẽ khiến Kim Ngưu thấy thoải mái và nạp năng lượng sau khi làm việc căng thẳng. Bảng màu phù hợp với cung hoàng đạo này là xanh lá cây, nâu, vàng nghệ và hồng phấn.


Hình ảnh 12 cung hoàng đạo

Nguồn: Pexels

Song Tử

Song Tử thường được đánh giá là người có tính cách sáng tạo và nhiều năng lượng. Là người thuộc nhóm Khí, Song Tử không ngại đổi mới và thường thay đổi cách trang trí nhà cửa nhiều lần trong năm. Vì vậy, ngôi nhà của bạn nên có phong cách chiết trung, mang vẻ đẹp đa dạng mà hài hòa, cân đối giữa tính hiện đại và truyền thống. Cung hoàng đạo này sẽ có hàng tấn sách và trăm món đồ trang trí không được hữu ích cho lắm ngoài tác dụng kích thích cảm hứng sáng tạo của bạn. Vì vậy, có lẽ bạn sẽ đầu tư nhiều công sức nhất cho chiếc kệ sách của mình. Bạn cũng cần một góc nhỏ để thư giãn với vài ngọn nến và một bộ ấm trà thật nghệ thuật. Màu sắc mà bạn có thể lựa chọn là vàng nhạt, xanh lá cây và xanh da trời.


Không gian sống phù hợp với 12 cung hoàng đạo

Nguồn: Pexels

Cự Giải

Cự Giải là người sở hữu tâm hồn sâu sắc, có thiên hướng chăm sóc gia đình và đặc biệt là yêu động vật. Vì vậy, ngôi nhà lý tưởng của Cự Giải sẽ được thiết kế theo kiểu truyền thống và có không gian mở để họ thoải mái chơi đùa với thú cưng. Được thống trị bởi Mặt Trăng, cung hoàng đạo này có tính cách dịu dàng và mềm mỏng, thế nên họ cũng thích một không gian sống có những đồ vật mềm mại, nhẹ nhàng như thảm nhung, sofa bo tròn, nệm dày và xốp. Cự Giải có thể trang trí nhà cửa bằng những món đồ mang tính kỷ niệm như ảnh gia đình, khung tranh, gấu bông… Tuy nhiên, bếp mới chính là nơi được bạn đầu tư nhiều nhất với một chiếc bàn ăn lớn để bạn trổ tài nấu nướng. Màu sắc chủ đạo nên có trong nhà của bạn là trắng, màu ngọc trai, vàng và màu xanh tím.


Nguồn: Pexels

Sư Tử

Sư Tử có tính cách hào phòng, đầy đam mê và luôn thích làm trung tâm của sự chú ý. Vì vậy, không gian sống của Sư Tử không thể thiếu những đồ nội thất cầu kỳ, đắt tiền, kèm những tác phẩm nghệ thuật đương đại đẹp mắt. Gỗ, da và đồng thau là những chất liệu mang sắc thái vương giả mà bạn có thể lưu ý khi trang trí nhà cửa. Đặc biệt, đối với những cô gái thuộc cung Sư Tử, khu vực bàn trang điểm sang trọng là nơi khiến họ thích thú và dành nhiều thời gian nhất khi ở nhà. Vàng cam, vàng tươi, đỏ và tím là những màu sắc phù hợp với tích cách của bạn.


Nguồn: Pexels

Xử Nữ

Đây là cung hoàng đạo cầu toàn nhất trong số 12 cung hoàng đạo nên ngôi nhà của Xử Nữ không thể thiếu 2 yếu tố: sạch sẽ và ngăn nắp. Xử Nữ sẽ cảm thấy thoải mái khi ở trong ngôi nhà được thiết kế tối giản với các gam màu liên quan đến mặt đất như màu nâu, xanh lá cây, kem, xám và trắng. Đặc biệt, Xử Nữ cực kỳ thích có tủ quần áo, tủ ngăn kéo và kệ sách để họ thỏa mái bài trí đồ vật theo trật tự riêng. Ngoài ra, trang trí nhà cửa bằng nến, dầu thơm và những chiếc gối tựa êm ái trên sofa sẽ giúp Xử Nữ tạo ra một ốc đảo thư giãn cho riêng mình.


Nguồn: Pexels

Thiên Bình

Thiên Bình là chòm sao có gu thẩm mỹ cao nên họ chọn lựa đồ nội thất rất tinh tế và đủ tiện nghi. Không gian sống của cung hoàng đạo này có sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển, với tông màu chủ đạo là xanh lá cây, tím hoặc xanh da trời. Bạn yêu thích một không gian mở có các khía cạnh cân bằng, vì vậy, hãy lưu ý tính đối xứng khi trang trí nhà cửa. Điều khiến Thiên Bình thích thú nhất khi ở nhà là được nằm trên giường êm ái và ngủ một giấc thật sâu. Thế nên, thiết lập hệ thống chiếu sáng nhẹ nhàng và ấm áp sẽ khơi dậy tâm hồn lãng mạn bên trong bạn.


Nguồn: Pexels

Bọ Cạp

Bọ Cạp có tính cách mạnh mẽ nhưng lại bí ẩn, khó nắm bắt, thế nên họ thích thiết kế nhà theo phong cách cổ điển, có tông màu chủ đạo là đen, đỏ sẫm, tím sẫm. Cung hoàng đạo này cực kì thích thắp nến và ngồi chìm đắm trong hương thơm của nó, đây là cách mà Bọ Cạp tận hưởng cuộc sống của mình. Bạn cũng có thể trang trí nhà cửa bằng các vật phẩm tâm linh như tượng hay đá phong thủy, điều này giúp nâng cao năng lượng tinh thần của bạn.


Nguồn: pexels

Nhân Mã

Nhân Mã đại diện cho tinh thần tự do và phóng khoáng. Vì vậy, ngôi nhà của Nhân Mã được đầu tư rất nhiều cửa sổ, không gian rộng rãi và có kệ trưng bày đồ lưu niệm mua trong những chuyến đi du lịch. Có thể nói, đây là chòm sao rất biết tận hưởng và yêu đời nên đầu tư chính của họ là vào việc giải trí. Khi ở nhà, điều khiến Nhân Mã thoải mái nhất chính là xem tivi hoặc xem lại các video ghi hình khi đi du lịch. Chính vì vậy, bạn sẽ không ngại đầu tư cho một bộ sofa thoải mái và chiếc tivi thế hệ mới. Lựa chọn màu sắc phù hợp với Nhân Mã là tím, đỏ, xanh.


Nguồn: Pexels

Ma Kết

Ma Kết là một trong những cung hoàng đạo yêu thích sự truyền thống và thực tế. Vì vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn những đồ nội thất có tính ứng dụng cao và tiện nghi như ghế tựa, bàn đọc sách… Ma Kết cũng phù hợp với những không gian tối giản vì nó giúp bạn tập trung hoàn thành công việc. Bạn chỉ cần tuân theo thiết kế truyền thống, giữ cho căn phòng luôn trắng sáng, sạch sẽ, có tổ chức và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, cung hoàng đạo này cũng ưu tiên chất lượng hơn số lượng, không mua quá nhiều đồ đạc nhưng món nào cũng làm từ chất liệu tốt và bền. Những không gian có thiết kế màu sắc màu mè và cầu kỳ sẽ khiến Ma Kết thấy khó chịu. Màu sắc phù hợp với bạn là các màu sẫm như xám, nâu, xanh lá cây và xanh đá.

Nguồn: Pexels

Bảo Bình

Bảo Bình là chòm sao lập dị và thích phá vỡ các quy tắc để thể hiện cá tính của bản thân. Do đó, ngôi nhà của bạn cần đảm bảo các yếu tố sau: Rộng rãi, màu sắc rực rỡ, có những bức tranh đồ họa hoặc các tác phẩm điêu khắc. Nếu không gian sống chật hẹp và nhìn ra cửa sổ có nhiều vật cản, Bảo Bình sẽ nổi điên và tìm cách phá bỏ chúng. Trang trí nhà cửa bằng đồ nội thất làm từ chất liệu công nghiệp như inox, kính, sắt… với kiểu dáng phá cách sẽ phù hợp với sự hiện đại và trẻ trung của Bảo Bình. Đó là một ngôi nhà tràn đầy năng lượng với các màu sắc chủ đạo là bạc, kim loại, màu tím, ánh sáng của màu xanh lá cây.


Nguồn: Pexels

Song Ngư

Song Ngư nổi tiếng là chòm sao có chất nghệ thuật nhiều nhất trong 12 cung hoàng đạo. Vì thế, phong cách thiết kế nội thất tinh tế sẽ phù hợp với cung hoàng đạo này. Song Ngư có thể trang trí nhà cửa bằng các bức tranh, tượng, chậu cây, hồ cá, thậm chí là các tác phẩm nghệ thuật do chính tay mình tạo ra. Gam màu phù hợp với bạn là trắng, xanh biển, vàng tươi và tím hoa cà.

Ảnh: society6

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO