Tranh sơn dầu nghệ thuật - Vẻ đẹp trường tồn theo thời gian

Tranh sơn dầu nghệ thuật - Vẻ đẹp trường tồn theo thời gian

Không giống với những loại tranh hiện đại ngày nay như tranh in hay tranh vẽ bằng màu mực thông thường, tranh sơn dầu nghệ thuật lại nổi bật và ấn tượng bởi sự kỳ công và tâm huyết của tác giả trong từng nét vẽ của mình.

Qua bàn tay tài hoa của người nghệ sĩ những bức tranh sơn dầu đã mang đến cho người chơi tranh những xúc cảm riêng mà không lẫn với bất cứ loại tranh nào, đặc biệt tranh có khả năng chống chọi lại với những biến động của thời tiết và thời gian rất lớn.

Vậy tranh sơn dầu nghệ thuật có đặc điểm gì? Những loại tranh sơn dầu nào được yêu thích nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vẻ đẹp trường tồn theo thời gian

Tranh sơn dầu với những ưu điểm của mình đã chiếm trọn mọi tình cảm của người chơi tranh cũng như người thưởng ngoạn. Nào hãy cùng nhau xem tranh sơn dầu vẽ tay tại sao lại được ưa chuộng và yêu thích như vậy.

Tranh sơn dầu tồn tại bất chấp thời gian

Tranh sơn dầu nghệ thuật - Vẻ đẹp trường tồn theo thời gian

Tranh sơn dầu hiện đại được xem là tranh có lịch sử lâu đời và được ưa chuộng cho tới tận ngày nay bởi màu sắc tinh tế nhưng vô cùng sống sống, nét vẽ thô ráp ẩn trong sự phóng khoáng và mềm mịn của màu sơn. Chính vì thế, tranh sơn dầu mang tính nghệ thuật rất cao.

Ưu điểm lớn nhất của dòng tranh sơn dầu nghệ thuật là được vẽ hoàn toàn thủ công, chính vì thế, tranh sơn dầu được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Do vậy, tuổi thọ của tranh rất dài, có thể lên tới hàng trăm năm, chính vì vậy mà những bức tranh sơn dầu của các họa sĩ đời đầu vẫn được lưu giữ nguyên vẹn cho tới tận ngày nay.

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, tranh sơn dầu thường có giá mắc hơn so với các loại tranh khác bởi tranh được vẽ 100% bằng phương pháp thủ công.

Tuy nhiên, trên thực tế, tranh sơn dầu thường có giá không cao hơn nhiều so tranh in. Hơn thế nữa, nó lại có tuổi thọ rất lớn còn tranh in lại dễ bị phai mai và mục nát hơn. Vì vậy, bạn chỉ cần lau chùi nhẹ nhàng và đơn giản để tránh bụi bẩn và để bức tranh lúc nào cũng trông thật mới và ấn tượng.

Tính nghệ thuật trong những bức tranh sơn dầu

 

Nếu như tranh in có thể nhân bản lên hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bức trong một thời gian ngắn. Chỉ cần lên mạng internet, chọn những hình ảnh đẹp và bắt mắt sau đó in ra là có được một bức tranh lúc đầu màu sắc sống động, tuy nhiên lại khá đơn giản và không có ý nghĩa nên so với tranh sơn dầu thì tranh in còn “thua xa”

Người vẽ tranh sơn dầu thường rất coi trọng về thời điểm, họa sĩ trước khi cho ra một ý tưởng nào đều có cảm xúc và tư tưởng riêng của mình nên thông thường, họ dành khá nhiều thời gian, công sức để hoàn thiện bức tranh.

Do vậy, tranh sơn dầu thường chỉ có một bản duy nhất, nếu như sao chép thì hình ảnh, màu sắc, đặc biệt là thần thái của tranh sẽ khác so với tranh gốc vì người vẽ không có được tư tưởng, tình cảm như người họa sĩ tạo nên bức tranh ấy.

Và khi mua tranh lại Alexander Gallery, chúng tôi đảm bảo bạn hoàn toàn có thể tự hào rằng chỉ có bạn mới sở hữu bức tranh sơn dầu đấy mà thôi!

 

Những mẫu tranh sơn dầu nghệ thuật được ưa chuộng

Như chúng ta đã biết, với sự phát triển của xã hội, nhu cầu của con người vì thế mà cũng tăng lên. Tuy nhiên, để có được những giây phút thư giãn, yên tĩnh người ta thường tìm đến những cái xưa cũ, nó không chỉ đẹp về hình thức mà còn đẹp cả về thần thái lẫn tư tưởng. Tranh sơn dầu là loại hình nghệ thuật đáp ứng được rất nhiều những tiêu chí và sở thích của con người.

Tranh sơn dầu Việt nam phong phú về mẫu mã, đa dạng về đề tài. Trong đó, các chủ đề được ưa chuộng và yêu thích nhất hiện nay là tranh sơn dầu phong cảnh về đồng quê, tranh nghệ thuật,... Mỗi bức tranh có những nét độc đáo và ấn tượng riêng. Dưới đây là 3 dòng tranh được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay:

Tranh sơn dầu đồng quê

Là một trong những dòng tranh nghệ thuật được rất nhiều người ưa thích. Không phải chỉ bởi vẻ đẹp chân thực của những con người, cảnh vật đơn sơ mà đó là những gì vốn thân thuộc nhất đối với mỗi con người Việt Nam.

Là những cánh đồng lúa chiêm chín rộ, hình ảnh giếng nước, cây đa già, sân đình luôn gắn với tuổi thơ của mỗi con người thế hệ 8x, 9x trở đi.

Qua hình ảnh đó, người ta thấy được cái hồn của quê hương, nơi chôn rau cắt rốn,.. mang đến cho ta cảm giác yên bình đến lạ thông qua những bức tranh sơn dầu đồng quê Việt Nam.

Tranh sơn dầu phong thủy

Tranh sơn dầu nghệ thuật - Vẻ đẹp trường tồn theo thời gian

Tranh sơn dầu phong thủy dường như là loại tranh ưa thích dành cho những người buôn bán, kinh doanh với mong muốn làm ăn thuận lợi, ngày càng phát đạt. Họ dường như là những người có niềm tin mãnh liệt vào những điều mang tính phong thủy và tranh phong thủy là một trong những vật trang trí có có thể thiếu trong nhà, văn phòng làm việc hay cửa hàng của họ.

Thông thường, dựa vào mệnh mỗi người mà người ta lựa chọn màu sắc cũng như vị trí treo tranh sao cho hợp phong thủy và bố cục nhất nhằm đem đến cho gia chủ sự may mắn, “buôn may bán đắt”.

Tranh sơn dầu vẽ những loài hoa

Tranh sơn dầu nghệ thuật - Vẻ đẹp trường tồn theo thời gian

Tranh sơn dầu vẽ hoa là một trong những loại tranh phổ biến nhất, bởi lẽ hoa là tượng trưng cho cái đẹp - vốn là thứ không thể thiếu với người làm nghệ thuật.

Với bố cục không quá nhiều chi tiết, kích thước không lớn như 2 loại tranh ở trên nhưng tranh dầu hoa vẫn được nhiều người ưa thích. Những bức tranh như thế này thường được lựa chọn để trang trí trong phòng có kích thước nhỏ hoặc vừa như phòng ngủ,...

Bên cạnh đó, có rất nhiều loại hoa đẹp được sử dụng trong sáng tác tranh sơn dầu nghệ thuật như hoa hồng, hoa cúc, hoa lan, hoa mẫu đơn, hoa hướng dương...

Tranh sơn dầu trừu tượng

Nhắc đến tranh sơn dầu nghệ thuật không thể không nhắc tới tranh sơn dầu trừu tượng. Đây là loại tranh không phải ai cũng có thể hiểu được ý nghĩa của chúng, đúng như cái tên "trừu tượng".

Tranh sơn dầu nghệ thuật - Vẻ đẹp trường tồn theo thời gian

Luôn có sự khác biệt giữa tranh trừu tượng với những thể loại tranh khác. Mỗi bức tranh trừu tượng mang một ý nghĩa riêng biệt. Và đôi khi bạn ngắm nhìn một bức tranh trừu tượng, bạn sẽ không hiểu bức tranh vẽ về gì.

Phải là những người có trí tưởng tượng tốt, hoặc nếu có người thông hiểu giúp bạn giải thích, có lẽ bạn mới ngộ ra được ý nghĩa sâu xa trong chúng.

Địa Điểm Bán Tranh Kim Tuyến Đẹp Tại Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Jindeli chuyên cung cấp tranh kim tuyến trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua tranh kim tuyến vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979 655 373

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO