Tranh Thêu Tay Chữ Thọ và Những Ý Nghĩa Phong Thủy tốt lành

Tranh Thêu Tay Chữ Thọ và Những Ý Nghĩa Phong Thủy tốt lành

Các tác phẩm tranh thêu thư pháp chữ Thọ, là một trong những đề tài  mang nhiều giá trị tinh thần đậm nét Á Đông. Hiện nay, các dòng tranh mừng thọ rất được ưa chuộng, và lựa chọn phổ biến để dành làm quà tặng nhân dịp Mừng Thọ cho các bậc Cao niên.

Chúng ta hãy cùng xem qua một số các tác phẩm nổi bật và tìm hiểu về ý nghĩa đặc biệt của đề tài tranh thêu chữ thư pháp này nhé!

Sự ra đời Tranh Thêu Tay Chữ Thọ

Trong truyền thống của các nước châu Á, việc treo một bức tranh thêu chữ thư pháp dựa trên quan niệm từ xa xưa – là những điều may mắn, như ý tương ứng sẽ luôn hiện hữu trong gia đình. Được tạo hình trên nền vải lụa cao cấp, biểu tượng chữ Thọ được các nghệ nhân thực hiện tỉ mỉ và điêu luyện trong từng nét chữ.

Con chữ thư pháp đầy nghệ thuật, uốn lượn và uyển chuyển được tái hiện thông qua mỗi mũi thêu khéo léo, toát lên được vẻ đẹp tài hoa, tinh tế của những con người làm nghệ thuật thêu tay.

Từ đó các nghệ nhân cho ra đời các tác phẩm tranh thư pháp chữ thọ, để ta có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ tương phản cùng nét mềm mại khiến ta thêm phần ấn tượng và thu hút, tất cả chỉ gói gọn quanh một con chữ. Không chỉ dừng lại ở lời chúc gởi đến người nhận sự trường thọ, an khang thịnh vượng,… mà mỗi bức tranh thêu tay chữ thọ còn đặc biệt ở chỗ vừa mang nét truyền thống xen lẫn hiện đại – truyền thống ở đây là những ý nghĩa giá trị nghệ thuật xuất phát từ một con chữ vẫn luôn được giữ trọn vẹn.

Trong khi, những nét hiện đại lại là những họa tiết ý nhị, được lựa chọn kỹ lưỡng và đưa vào kết hợp cùng với chữ Thọ. Cụ thể là, các bức tranh thêu chữ thọ tại TNC một số sẽ có các họa tiết được lồng ghép cùng câu đối, các câu ca dao – tục ngữ chúc thọ để thêm phần ý nghĩa tốt đẹp đến từ con cháu, mang đậm nét văn hóa và tinh thần hiếu nghĩa của người Việt Nam.

Dành cho những ai yêu thích sự đơn giản và hứng thú với hình ảnh nghệ thuật của một số loài là những biểu tượng cho sự trường thọ, sức khỏe, thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc như loài chim Hạc, cây Tùng, cây Tre, cây Đào,… Những món quà dành tặng trong những dịp đặc biệt, Lễ Tết cho những người cao tuổi sẽ rất thích hợp và đáng để bạn cân nhắc, bởi không chỉ đa dạng chủ đề để bạn lựa chọn, những bức tranh chúc thọ còn mang nhiều giá trị nghệ thuật và tinh thần sâu sắc.

Những Ý Nghĩa Phong Thủy tốt lành

Trong văn hóa Trung Hoa nói riêng và Châu Á nói chung, những dịp như Tết hay Lễ chúc Thọ sẽ là những thời điểm quý báu mà gia đình có thể cùng quây quần, sum họp bên cạnh nhau đông vui – trong những ngày đặc biệt này, các bậc con cháu sẽ gởi đến những lời chúc thọ tốt đẹp và tặng một số lễ vật nho nhỏ như các bức tranh chữ thọtranh bách thọ đồ,… cho ông bà và các đấng sinh thành, được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của Á Đông, có ảnh hưởng sâu sắc trong tư tưởng và cuộc sống của mỗi người Việt Nam.

Dựa trên những quan niệm đã có từ xưa và cho đến tận ngày nay, mọi người đều xem trọng sự trường thọ và trong gia đình có người cao tuổi cũng được xem là một trong đại hồng phúc – cho thấy rằng gia đình có nhiều may mắn, niềm vui, hạnh phúc. Một bức tranh thọ dù có ý nghĩa bao nhiêu cũng không bằng tình cảm sự trân trọng mà con cháu dành cho ông bà – là lời nhắc nhở cho thế hệ sau phải biết tôn trọng và thể hiện sự biết ơn đối với bậc sinh thành, đằng sau ý nghĩa mỗi món quà đó mới chính là điều quan trọng, chính sự yêu thương chân thành đó mới khiến cho gia đình thêm ấm áp, đoàn kết và quý trọng nhau hơn.

 

Trong trang trí nội thất, tranh thêu tay thư pháp chữ Thọ sẽ tạo cho không gian bày trí của bạn thêm phần sang trọng, trang nhã, tô điểm thêm những gam màu mới mẻ cho bức tường trống trải và đơn sơ trong căn nhà hay tại nơi làm việc của bạn. Những màu sắc tích cực đến từ các bức tranh mừng thọ, được các nghệ nhân lấy cảm hứng từ nghệ thuật Phong thủy mang may mắn, sự bình an đến cho bạn khi treo tại các vị trí phù hợp tại phòng khách, phòng làm việc,…

Địa Điểm Bán Tranh Kim Tuyến Đẹp Tại Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Jindeli chuyên cung cấp tranh kim tuyến trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua tranh kim tuyến vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979 655 373

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO