Tranh thêu Văn Miếu và Ý nghĩa trong phong thủy

Tranh thêu Văn Miếu và Ý nghĩa trong phong thủy

Văn miếu Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm du lịch hút khách nhất của thủ đô Hà Nội. Không chỉ mang nét đẹp của kiến trúc cổ kính, Văn miếu còn như một nhân chứng sống của mảnh đất lịch sử Thăng Long ngàn năm văn hiến. Chính vì vậy mà Văn miếu là hình ảnh rất thường xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật, trong đó không thể không kể đến những tác phẩm Tranh thêu Văn miếu đẹp và độc đáo. Cùng khám phá ngay bây giờ nhé.

Giới thiệu về Văn miếu Quốc Tử Giám.

Văn miếu Quốc Tử Giám là công trình kiến trúc được xây dựng dưới thời nhà Lý – triều đại mà nền giáo dục được đánh giá là phát triển nhất trong các thời đại phong kiến nước nhà. Có thể nói, Văn miếu Quốc Tử Giám là minh chứng rõ nét nhất cho quyết tâm nâng cao học thức của các vị vua nhà Lý thời bấy giờ.

Văn miếu được xây dựng với mục đích để dạy học và thờ kính Khổng Tử cùng những bậc hiền tài Nho học xưa, cũng để cổ vũ tinh thần hiếu học của nhân dân và tìm kiếm nhân tài phục vụ cho đất nước. Sau khi được xây dựng, việc học tập ở Quốc Tử Giám được bắt đầu vào năm 1076. Đây chính là nơi đã đào tạo nên rất nhiều các học giả nổi tiếng, có công cho triều đình.

Nhà Thái học ngày nay trong khu di tích lịch sử văn miếu Quốc Tử Giám vốn là nơi mà trước kia các giám sinh học tập và bình văn học. Có thể xem đây là ngôi trường đại học quốc gia đầu tiên của Việt Nam, nơi sinh ra hiền tài cho đất nước.

Tranh thêu Văn Miếu và Ý nghĩa trong phong thủy

Ngày nay, Văn Miếu Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, nằm ở phía Nam hoàng thành Thăng Long, trong một khu vực rộng 55.027m2, chia làm 5 khu vực riêng biệt theo từng khu. Tổng thể kiến trúc khu di tích lịch sử Văn Miếu Quốc Tử Giám từ cửa vào bao gồm: cổng Văn Miếu, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, Đại Thành và nhà Thái Học.

Khu vực thứ nhất từ cổng chính Văn miếu đến cổng Đại Trung Môn. Hai bên trái phải của Đại Trung Môn có 2 cửa nhỏ, bên trái gọi là cửa Thành Đức (trở thành người có đức), bên phải gọi là cửa Đạt Tài (trở thành người có tài). Cổng Đại Trung Môn được xây theo kiến trúc 3 gian trên nền gạch cao, mái lợp ngói đỏ, chính giữa cổng có treo một tấm biển nhỏ đề ba chữ “Đại Trung Môn”.

Tranh thêu Văn Miếu và Ý nghĩa trong phong thủy

Khu vực thứ hai từ Đại Trung Môn đến Khuê Văn Các – một công trình kiến trúc biểu trưng cho văn chương và giáo dục Việt Nam thời xưa. Khuê Văn Các được xây dựng vào năm 1805 với kiến trúc gỗ, lấy hình ảnh là ngôi sao Khuê tỏa sáng. Để lột tả rõ hình ảnh ngôi sao Khuê soi chiếu, bốn mặt của Khuê Văn Các được thiết kế để tạo thành hình 4 cửa sổ tròn với những con tiện tỏa ra tứ phía như mặt trời rực rỡ.

Theo quan niệm của người xưa, kiến trúc của Khuê Văn Các được xây dựng theo thuyết âm dương. Khuê Văn Các có 8 mái là bát quái, thêm 1 nóc ở trên tức là 9, là số cửu trù. Theo Kinh dịch thì những con số 1, 3, 5, 7, 9 thuộc về dương, Khuê Văn Các có số 9, tức là số cực dương, tượng trưng cho mặt trời.

Tranh thêu Văn Miếu và Ý nghĩa trong phong thủy

Khu vực thứ ba gồm giếng nước Thiên Quang và 2 hàng bia tiến sĩ ghi danh các sĩ tử đỗ đạt. Giếng nước Thiên Quang rộng lớn tạo không gian thủy mộc hài hòa cho tổng thể di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám. Không chỉ vậy, giếng được thiết kế hình vuông tượng trưng cho mặt đất, kết hợp với Khuê Văn Các tượng trưng cho mặt trời, ý nói Quốc Tử Giám là nơi tập trung mọi tinh hoa của trời đất.

Hai hàng bia tiến sĩ, mỗi hàng có 41 bia, bia đá đặt trên một con rùa tượng trưng cho sự bất tử bất diệt. 82 tấm bia đá tượng trưng cho những con người từng đã từng đỗ đạt thành danh ở Quốc Tử Giám, là hiện vật có giá trị nhất tượng trưng cho nền hiếu học của người Việt Nam qua 82 khoa thi cử.

Khu vực thứ tư là khu trung tâm, phía ngoài là Bái Đường, phía trong là Thượng Cung.

Khu vực thứ năm là Đền Khải Thánh thờ bố mẹ Khổng Tử và nhà Thái Học, nơi đào tạo các nhân tài cho triều đình.

Vẻ đẹp của Tranh thêu Văn miếu Quốc Tử Giám.

Tranh thêu Văn miếu Quốc Tử Giám được nhiều người chơi tranh yêu thích bởi vẻ đẹp độc đáo và hiện đại. Tại sao nói nó mang vẻ đẹp độc đáo và hiện đại ? Tranh thêu Văn miếu Quốc Tử Giám thường mang những đường nét rất đơn giản, không hề phức tạp hay cầu kỳ nhưng chính những đường nét đơn giản đó giúp tranh trở nên tối giản mà tinh tế và sang trọng.

Tranh thêu Văn Miếu và Ý nghĩa trong phong thủy

Mỗi góc nhìn, cách cảm nhận và thể hiện của người nghệ nhân lại khiến cho những bức Tranh thêu Văn miếu Quốc Tử Giám mang những nét đẹp rất riêng trong đó chứa đựng cả tâm hồn yêu và sáng tạo nghệ thuật của người nghệ nhân. Điều này giúp chủ đề tranh này trở nên đa dạng và phong phú hơn cả để người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Tranh thêu Văn miếu Quốc Tử Giám thường được treo trong phòng khách hoặc phòng làm việc vừa sang trọng lại thu hút ánh nhìn. Bên cạnh đó, bức tranh cũng rất thường được lựa chọn để làm quà tặng gửi đến người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt như tân gia, khai trương. Món quà đảm bảo sẽ vô cùng độc đáo, ý nghĩa và làm hài lòng bất kỳ người nhận nào đấy.

Địa Điểm Bán Tranh Kim Tuyến Đẹp Tại Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Jindeli chuyên cung cấp tranh kim tuyến trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua tranh kim tuyến vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979 655 373

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO