Tranh Thêu Xe Kéo – Xích Lô

Tranh Thêu Xe Kéo – Xích Lô

Không có máy móc hiện đại hay động cơ gầm rú, xe kéo hoàn toàn di chuyển bằng sức người. Hình ảnh chiếc xe kéo đã không còn thấy ở hiện tại. Nó là biểu tượng của thời phong kiến đã qua. Hình ảnh xe kéo trong tranh thêu mang một nét hoài niệm, hoài cổ về một thời đại của đất nước.

Hình ảnh Xe Kéo – Xích Lô trong Tranh Thêu

Không phải là hình ảnh hòa hoa cũng không đi kèm với thời đại hào hùng của dân tộc. Hình ảnh xích lô chỉ đơn giản là dấu ấn lưu lại của thời gian. Tranh thêu xích lô cũng không màu mè hoa mỹ, nó đơn giản mộc mạc và bình dị.

Xích lô là phương tiện lưu thông chính cho những người địa chủ, quý tộc, cho tầng lớp thượng lưu nhưng hình ảnh xích lô lại gắn liền với người dân lao động vất vả, kiệt quệ sức mình với cuộc sống mưu sinh. Tranh thêu xích lô khiến cho ta thấy được cuộc sống vất vả với bao nhọc nhằn.

 

Qua dòng chảy của thời gian, chiếc xe kéo không còn nữa nhưng thay vào đó là hình ảnh của chiếc xích lô. Vẫn sức người là chính, vẫn gắn liền với những con người lầm lũi với cuộc sống mưu sinh. Xích lô dần trở thành một hình ảnh gắn liền với con người hà thành.

Hình ảnh xích lô trong tranh thêu được đi kèm với những con phố cổ, với bóng dáng của Hồ Gươm, Văn Miếu hay chợ Đồng Xuân. Nét cổ xưa in đậm trong từng đường kim mũi chỉ. Từng hình ảnh trong tranh thêu như mang lại nét man mác buồn về một ký ức, một hoài niệm xưa cũ.

Xích lô ngày nay không còn là phương tiện di chuyển chính nữa, xích lô xuất hiện như một dịch vụ du lịch. Chính vì thế hình ảnh xích lô với những con người lầm lũi vất vả ta chỉ còn có thể thấy lại trong những bức tranh thêu.

Ngắm một bức tranh thêu xích lô ta như thấy được cái hồn của một thời đại. Tranh thêu tay xích lô như là nơi lưu trữ những giá trị xưa cũ, khiến tâm lặng lại, lạc về thời khắc xưa, bỏ lại xô bồ của cuộc sống hiện tại.

Tranh Thêu Xe Kéo – Xích Lô, món quà tặng độc đáo

Một bức tranh thêu xe kéo hay xích lô làm toát lên cái vẻ thanh tao của ngôi nhà. Không mang những hàm ý sâu xa hay những ý nghĩa về phong thủy, tranh thêu xích lô chỉ đơn giản là giá trị và vẻ đẹp của nét hoài cổ. Không cần phải những dịp đặc biệt mới có thể mang về nhà hay tặng cho nhau một bức tranh thêu xích lô.

Địa Điểm Bán Tranh Kim Tuyến Đẹp Tại Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Jindeli chuyên cung cấp tranh kim tuyến trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua tranh kim tuyến vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979 655 373

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO